Business

‘โซเชียลมีเดีย’ ตัวช่วยคนไทยตระหนักภัยโควิด-19

เปิดเผลศึกษา ผู้บริโภคไทยกับความเข้าใจโควิด-19 เผยคนไทย 68% กังวลกับวิกฤติแพร่ระบาด และ 72% ใช้สื่อโซเชียลมีเดียเข้าถึงข่าวสารโควิด-19

มายด์แชร์ ประเทศไทย มีเดียเอเยนซี่ชั้นนำในเครือ กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) ได้ทำการศึกษาขั้นต้นต่อการรับรู้ของผู้บริโภคไทยต่อความเข้าใจเรื่องวิกฤติ Coronavirus รวมถึงประเมินการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมในแง่การใช้ชีวิต การบริโภคสื่อ และการรับรู้บทบาทของแบรนด์ที่ต้องทำในสถานการณ์ ไวรัสโควิด-19  ผ่านการสำรวจทางออนไลน์และรวบรวมผลจิวัยจากคนไทย 908 คน ในระหว่างวันที่ 29-30 มีนาคม 2563 และมีการทำ infographic เพื่อให้เนื้อหากระชับ เข้าใจง่ายต่อผู้อ่านทั่วไป

.mobile phone 1917737 1280

จากการสำรวจพบว่าผู้บริโภคไทยถึง 68% มีความวิตกกังวลอย่างมากต่อวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ในขณะเดียวกันก็มีการตระหนักถึงการป้องกัน และเตรียมความพร้อมต่อสถานการณ์ พร้อมกันนั้นก็ยังมีความใจในยโยบายของภาครัฐเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังพบว่า คนไทย 72% ใช้สื่อโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางการเข้าถึงข่าวสารเกี่ยวกับโควิด-19 ส่วนรายการข่าวบนสื่อโทรทัศน์ 59% และข่าวทางเว็บไซต์ออนไลน์ต่างๆ 54% เป็นสื่อที่ใช้หาข้อมูลรองลงมา นอกจากนี้ยังพบว่า 66% ของผู้บริโภคหันไปใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์มากขึ้นโดยเฉพาะในสื่อโซเชียลมีเดียและแอพพลิเคชั่นอื่นๆบนมือถือ

ในส่วนของแบรนด์และบริษัทต่างๆ ผู้บริโภคส่วนใหญ่คาดหวังจะเห็นการยืนมือให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่เดือดร้อนและรวมถึงการนำนโยบายของภาครัฐไปปรับใช้ในองค์กรอีกด้วย

Avatar photo