Business

‘Kaidee’ เปิดพื้นที่พิเศษให้ขายออนไลน์ฟรี งดเก็บค่าลงประกาศ ช่วยฝ่าโควิด-19

Kaidee พร้อมสนับสนุนคนไทยฝาวิกฤตโควิด-19 ผ่าน #สู้ด้วยกัน เปิดพื้นที่พิเศษสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ขายออนไลน์ฟรี สร้างโอกาสจากผู้ใช้บริการบนแพลตฟอร์ม 22 ล้านคน

นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/เฮดโค้ช Kaidee แหล่งซื้อ-ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ช่วงนี้หลายคนต้องหยุดงาน ขาดรายได้ ถูกลดเงินเดือน ตกงาน หรือหลายที่ถึงขั้นปิดกิจการ ซึ่ง Kaidee เชื่อว่า การซื้อขายของออนไลน์สามารถช่วยเหลือคนไทยทุกคนที่ประสบปัญหาได้

TiwaYork Kaidee

ทั้งนี้ Kaidee ได้สร้างแคมเปญ #สู้ด้วยกัน เพื่อกระตุ้นให้คนไทยทุกคนที่อยากช่วยเหลือกันและกันในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ ผ่าน Kaidee ที่สร้างพื้นที่พิเศษบนแพล็ตฟอร์มเพื่อกิจกรรมนี้ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถใส่แฮชแทค #สู้ด้วยกัน ในรายการประกาศเพื่อ 1. โพสต์ขายสิ่งของในบ้านเพื่อเป็นรายได้เสริม 2. สำหรับผู้ประกอบการหรือร้านค้าที่ต้องปิดตัวชั่วคราว หรือมีปัญหาเรื่องค่าเช่าที่ ก็สามารถลงขายสินค้าได้ จากสองร้อยกว่าหมวดหมู่ใน Kaidee อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า สินค้าเกษตรแปรรูป เป็นต้น 3. สำหรับคนว่างงานหรือคนที่ขาดแรงงาน สามารถโพสต์หางาน หาคนทำงาน ในหมวดหมู่ “หางาน” และ4. สำหรับผู้ที่อยากช่วยเเหลือ สามารถแบ่งปันสิ่งของให้กับคนที่ขาดแคลนผ่าน หมวด “บริจาค”

สำหรับปี 2562 ที่ผ่านมา มีผู้เข้ามาใช้บริการในแพลตฟอร์มของ Kaidee ถึง 22 ล้านคน โดยมีสินค้าปิดการขายได้มากกว่า 1 ล้าน 3 แสนรายการประกาศ ผ่าน Kaidee ของเรา นับโดยเฉลี่ยคือทุกๆ 19 วินาทีจะมีสินค้าขายได้หนึงชิ้น และนี่คือโอกาสของทุกคนที่จะสร้างรายได้พิเศษในช่วงสถานการณ์แบบนี้

ListingFeeRepub

นอกจากนี้ยังจับมือกับพันธมิตรที่ดำเนินธุรกิจขนส่งของเราทั้ง Skootar Giztix และ Shippop เพื่อมอบส่วนลดในการจัดส่ง ให้มารับสินค้าถึงหน้าบ้านคุณ ไม่ต้องออกจากบ้านไปเสี่ยงเชื้อโรคในช่วงเวลาที่ต้องรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ “social distancing”

ในขณะที่ฝั่งผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ หรือกลุ่มผู้ขายมืออาชีพนั้น Kaidee ก็มีการช่วยเหลือด้วยการงดเก็บ “ค่าลงประกาศ” และ “ค่าต่ออายุประกาศ” เพื่อลดภาระให้กับผู้ประกอบการในหมวด รถยนต์ อะไหล่รถประดับยนต์ อสังหาฯ มือถือแท็บเล็ต และพระเครื่อง ตลอดเดือนเมษายนนี้

Avatar photo