Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 15 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 15 เมษายน 2563

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 15 เมษายน 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 30 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดที่ 2,643 คน มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศที่ 43 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหาย กลับบ้านได้ที่ 1,497 ราย กรุงเทพมหานครยังเป็นพื้นที่มีผู้ติดเชื้อมากสุด ยอดสะสมที่ 1,328 คน 

apr1504444 e1586925586398

สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (15 เม.ย.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 1,999,019 คน ในจำนวนนี้รักษาตัวหายแล้ว 478,932 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตล่าสุดที่ 126,708 ราย

15Apr TOP10

15Apr INcrease

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 14 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 13 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘ศักดิ์สยาม’ ปิ๊งไอเดีย! สั่งขายสินค้าราคาทุนตามสถานีคมนาคม ช่วยประชาชน

“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการหน่วยงานในสังกัดให้พิจารณาตั้งบูธขายสินค้า “ราคาทุน” ตามสถานีคมนาคม ช่วยประชาชนประหยัดเงินช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด โดยจะมีการหารือเรื่องดังกล่าวในวันที่ 17 เมษายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ศักดิ์สยาม’ ปิ๊งไอเดีย! สั่งขายสินค้าราคาทุนตามสถานีคมนาคม ช่วยประชาชน

  • ปิดรพ.รือเสาะ เจอผู้ป่วย ‘โควิด-19’ ปิดบังข้อมูล

นพ.มาหะมะ เมาะมูลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ออกประกาศโรงพยาบาลว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 1 ราย โดยมารับการรักษา แต่ไม่ได้แจ้งประวัติเสี่ยงต่อโรคโควิด-19  ส่งผลให้ต้องต้องมีการกักตัวบุคลากรทางการแพทย์รวม 28 คน และทำให้โรงพยาบาลต้องงดให้บริการผู้ป่วยทั่วไป รักษาเฉพาะกรณีฉุกเฉิน และกรณีผู้ป่วยโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ นราธิวาสวุ่น! ปิดรพ.รือเสาะ เจอผู้ป่วย ‘โควิด-19’ ปิดบังข้อมูล

  • ‘ชลบุรี’ ทุ่ม 200 ล้าน เยียวยาเบื้องต้น ครอบครัวเดือดร้อน

องค์การส่วนบริหารจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในจังหวัดชลบุรี ยกเว้น เทศบาลเมืองพัทยา เห็นพ้อง ที่จะมอบเป็นเงินเยียวยาเบื้องต้น ให้กับครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ครอบครัวละ 1,000 บาท เพื่อช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน ซึ่งประชาชนสามารถนำไปใช้จ่ายได้ตรงตามความต้องการของผู้เดือดร้อนมากที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ชลบุรี’ ทุ่ม 200 ล้าน เยียวยาเบื้องต้น ครอบครัวเดือดร้อนทั้งจังหวัด

  • โฆษกรบ. ยันรัฐมีงบจ่ายเยียวยา ‘โควิด-19’

โฆษกรัฐบาลเผยรัฐบาลมีงบประมาณเพียงพอในการจ่ายเงินเยียวยา แต่จำเป็นต้องกู้เงิน เพื่อนำมาใช้ประโยชน์เพิ่มขึ้น พร้อมให้ความช่วยเหลือทุกคนที่เข้าหลักเกณฑ์ ส่วนที่นายกรัฐมนตรีพูดนั้น ไม่ได้หมายความว่ารัฐบาลไม่มีงบประมาณแล้วหรือจะจ่ายให้ประชาชนเพียงเดือนเดียว แต่เป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงถึงขั้นตอน กติกา ให้ประชาชนทราบอย่างชัดเจน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เข้าใจผิดแล้ว! โฆษกรบ. ยันรัฐมีงบจ่ายเยียวยา ชี้นายกฯ แค่แจงขั้นตอนให้ชัดเจน

  • ครม.เคาะจ่ายประกันสังคมว่างงานเหตุสุดวิสัย 62% ไม่เกิน 90 วัน

มีมติเห็นชอบให้ขยายความครอบคลุมผู้ประกันตนมาตรา 33 ว่างงานจากเหตุสุดวิสัย เพื่อให้ผู้ประกันตนที่ว่างงานจากผลกระทบจาก โควิด-19 สามารถได้รับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน 62% ของค่าจ้างรายวัน ไม่เกิน 90 วัน ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เฮ!! เคาะจ่ายประกันสังคมว่างงานเหตุสุดวิสัย 62% ไม่เกิน 90 วัน

  • เฮ!! ครม.ไฟเขียวลดหย่อนค่าไฟทหารผ่านศึก ตามที่ ‘บิ๊กตู่’ เสนอ

มีมติเห็นชอบในหลักการตามที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเสนอ ให้สิทธิพิเศษลดหย่อนค่ากระแสไฟฟ้าแก่ผู้ที่ได้รับพระราชทานเหรียญพิทักษ์เสรีชน ชั้นที่ 2 หรือเหรียญราชการชายแดน หรือเหรียญอื่นที่เทียบเท่า รวมงบประมาณที่ต้องใช้เป็นเงินจำนวน 171.78 ล้านบาทต่อปี

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เฮ!! ครม.ไฟเขียวลดหย่อนค่าไฟทหารผ่านศึก ตามที่ ‘บิ๊กตู่’ เสนอ

  • เช็คที่นี่! ตรวจชื่อถนน 19 สาย ‘ทางหลวงชนบท’ ปิดหนี ‘โควิด-19’ ระบาด

สำนักงานทางหลวงชนบท และแขวงทางหลวงชนบทในบางพื้นที่  ระงับใช้ถนนทางหลวงชนบท เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของจังหวัด โดยจะยกเว้นแต่บุคคลที่มีความจำเป็นในการพบแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ การขนส่งเครื่องอุปโภคบริโภค การประกอบอาชีพต่างพื้นที่ และยานพาหนะทางราชการเท่านั้นที่จะสามารถผ่านได้เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งจะต้องมีหลักฐาน ใบนัด หรือหนังสือรับรองมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เช็คที่นี่! ตรวจชื่อถนน 19 สาย ‘ทางหลวงชนบท’ ปิดหนี ‘โควิด-19’ ระบาด

  • ‘บิล เกตส์’ เตือน ‘ทรัมป์’ ตัดงบอุดหนุน WHO ตอนนี้อันตรายมาก

“บิล เกตส์” มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์โพสต์ทวิเตเตอร์เตือน “โดนัลด์ ทรัมป์” ประธานสหรัฐว่า หากตัดงบอุดหนุนองค์การอนามัยโลก (WHO) ตอนนี้จะเป็นเรื่องที่อันตรายมาก เพราะไม่มีใครทำหน้าที่ยับยั้งไวรัสโควิด-19 แทนได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิล เกตส์’ เตือน ‘ทรัมป์’ ตัดงบอุดหนุน WHO ตอนนี้อันตรายมาก

  • ‘คมนาคม’ อัดมาตรการอุ้มผู้ประกอบการ ‘บก-ราง-อากาศ’ ช่วงโควิด-19

“กระทรวงคมนาคม” อัดมาตรการอุ้มผู้ประกอบการ “บก-ราง-อากาศ” เพื่อป้องกันการขาดสภาพคล่องและเลิกจ้างงาน หลังการระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ปริมาณการเดินทางและผู้โดยสารลดลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘คมนาคม’ อัดมาตรการอุ้มผู้ประกอบการ ‘บก-ราง-อากาศ’ ช่วงโควิด-19

อนุทิน154631

  • เป็นปลื้ม!! พยาบาลแห่ขอบคุณ ‘อนุทิน’ หลังได้บรรจุเป็นข้าราชการ

พยาบาลกว่า 50 คนจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า สถาบันบำราศนราดูร และโรงพยาบาลศรีธัญญา นำดอกไม้มาขอบคุณนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นผู้ผลักดันให้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบบรรจุพนักงานกระทรวงสาธารณสุข เป็นข้าราชการ ได้สำเร็จ 45,684 ตำแหน่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เป็นปลื้ม!! พยาบาลแห่ขอบคุณ ‘อนุทิน’ หลังได้บรรจุเป็นข้าราชการ

  • ฟิลิปปินส์กู้เงินธนาคารโลก 16 หมื่นล้านบาท สู้ ‘โควิด-19’

ฟิลิปปินส์และธนาคารโลกลงนามข้อตกลงเงินกู้ 500 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 16,315 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการทางการเงินอย่างเร่งด่วนของรัฐบาลฟิลิปปินส์ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)  ทั้งด้านการเตรียมความพร้อม รับมือ และฟื้นฟูประเทศจากสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุข เช่น วิกฤตโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ฟิลิปปินส์กู้เงินธนาคารโลก 16 หมื่นล้านบาท สู้ ‘โควิด-19’

  • สู้โควิด! ไฟเขียวบรรจุข้าราชการสายแพทย์ พร้อมจัดอัตราให้แพทย์จบใหม่

ครม.มีมติอนุมัติสอบบรรจุข้าราชการสายแพทย์ 38,105 อัตราใน 24 สายงาน ตามเงื่อนไขยกคนกลุ่มเดิมที่ทำงานอยู่แล้วเป็นข้าราชการ โดยการสอบคัดเลือกและจะไปทำความตกลงกันอีกครั้งว่าจะใช้วิธีสอบคัดเลือกรูปแบบใด ซึ่งผลจากการยกให้คนกลุ่มนี้เป็นข้าราชการทำให้ไทยมีอัตราแพทย์เต็มตามเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สู้โควิด! ไฟเขียวบรรจุข้าราชการสายแพทย์ พร้อมจัดอัตราให้แพทย์จบใหม่

  • ขออภัยในความไม่สะดวก! ‘ออมสิน’ ปิดระบบลงทะเบียนกู้ฉุกเฉินชั่วคราว

ขออภัยในความไม่สะดวก! “ธนาคารออมสิน” ประกาศปิดระบบลงทะเบียนกู้ฉุกเฉินชั่วคราว พร้อมเปิดใหม่พรุ่งนี้ 8.00 น. ทั้งนี้ เนื่องจากประชาชนให้ความสนใจลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ระบบเครือข่ายการสื่อสารของเว็บไซต์และระบบลงทะเบียนเกิดความขัดข้อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพและทำการทดสอบระบบใหม่ จึงขอปิดระบบเพื่อปรับปรุง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ขออภัยในความไม่สะดวก! ‘ออมสิน’ ปิดระบบลงทะเบียนกู้ฉุกเฉินชั่วคราว

  • เปิด 10 จังหวัดมาแรง! แหกเคอร์ฟิวสูงสุดคืน 14-15 เม.ย.

ผลการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงช่วงเคอร์ฟิวคืนวันที่ 14 เมษายน ต่อเนื่องเช้าวันที่ 15 เมษายน 2563 มีการฝ่าฝืนออกนอกเคหสถาน 845 ราย มากกว่าคืนก่อน 39 ราย ชุมนุม มั่วสุม 81 คดี ลดลงจากคืนก่อน 74 ราย โดยผู้ชุมนุมมั่วสุม 3 อันดับแรกคือ เล่นการพนัน ดื่มสุรา และยาเสพติด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิด 10 จังหวัดมาแรง! แหกเคอร์ฟิวสูงสุดคืน 14-15 เม.ย.

  • ‘บิ๊กตู่’ สั่งตั้ง ‘ปลัดคลัง’ นั่งประธานคุมมาตรการเยียวยา ‘โควิด’

รัฐบาลจึงได้จัดให้มีมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ต่อเศรษฐกิจไทย ทั้งทางตรงและทางอ้อม ระยะที่ 1-3เพื่อช่วยเหลือเยียวยาและบรรเทาผลกระทบให้กับประชาชนและผู้ประกอบการธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะมาตรการชดเชยรายได้แก่แรงงานลูกจ้าง ลูกจ้างชั่วคราว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ สั่งตั้ง ‘ปลัดคลัง’ นั่งประธานคุมมาตรการเยียวยา ‘โควิด’

cover 06

  • อึ้ง! รัฐบาลมีเงินเยียวยาแจกแค่เดือนเดียว ที่เหลือต้องรอเงินกู้ 1 ล้านล้าน

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีแถลง รัฐบาลมีงบประมาณสำหรับจ่ายเงินเยียวยาไวรัสโควิด-19 ให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระจำนวน 5,000 บาทได้เพียง 1 เดือน ตั้งแต่เดือนที่ 2 เป็นต้นไป ต้องรอการกู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ด้านมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร 17 ล้านคนยังไม่ชัดเจน เพราะกำลังหางบประมาณเยียวยาส่วนนี้ในเดือนแรก ส่วนแรงงานในระบบจำนวน 11 ล้านคน กองทุนประกันสังคมจะเป็นผู้ดูแล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อึ้ง! รัฐบาลมีเงินเยียวยาแจกแค่เดือนเดียว ที่เหลือต้องรอเงินกู้ 1 ล้านล้าน

  • บิ๊กตู่’ สั่ง ‘บัวแก้ว-สาธารณสุข’ เช็คความพร้อม ก่อนรับคนไทยกลับจากอินโดฯ

นายกรัฐมนตรีมอบหมาย “กระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงสาธารณสุข” พิจารณาความพร้อมเรื่องพื้นที่กักตัวของรัฐบาล (State Quarantine) ก่อนพิจารณารับคนไทยกลับจาก “ประเทศอินโดนีเซีย” ตามคำขอของสถานทูต

อ่านเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ สั่ง ‘บัวแก้ว-สาธารณสุข’ เช็คความพร้อม ก่อนรับคนไทยกลับจากอินโดฯ

  • ‘นายกฯ’ เตรียมทบทวนสถานการณ์ปลายเดือนนี้ แง้มอาจผ่อนคลายมาตรการโควิด-19

นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า รัฐบาลจะทบทวนสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “ไวรัสโควิด-19” ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนนี้ หากสถานการณ์ดีขึ้น พร้อมผ่อนคลายมาตรการบางส่วนและให้กิจการกลับมาเปิดได้ ด้านการต่ออายุ “พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ” ยังไม่ชัดเจน โดยกล่าวว่าเข้าใจว่าทุกคนเดือดร้อน อาจจะหามาตรการอื่นทดแทน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘รัฐบาล’ เตรียมทบทวนสถานการณ์ปลายเดือนนี้ แง้มอาจผ่อนมาตรการโควิด-19

  • เบตงเข้ม! เตรียมพร้อมรับคนไทยจากมาเลย์ 18 เม.ย.นี้

อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จัดประชุมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมมาตรการเข้มรับผู้ลงทะเบียนกลับจากประเทศมาเลเซีย เพื่อคัดกรองคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 18 เมษายนนี้ รวมถึง เตรียมสถานที่เฝ้าสังเกตอาการเพิ่มเติมไว้ให้เพียงพอที่หอพักสถาบันราชภัฎยะลา สาขาเบตง โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขศูนย์ LQ ทำการตรวจวัดอุณหภูมิและอาการอื่นๆของผู้ที่กักตัวและทำการรายงานผล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เบตงเข้ม! เตรียมพร้อมรับคนไทยจากมาเลย์ 18 เม.ย.นี้

  • ศบค.ย้อนกลับ 15 เม.ย. ไทยติดเชื้อโควิด-19 สะสม 2,643 ราย ต่ำกว่าคาดการณ์ 3.5 แสนราย หลายเท่า!

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ 30 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 2,643 ราย รักษาหายกลับบ้าน เพิ่ม 92 ราย รวมหายกลับบ้านแล้ว 1,497 ราย รักษาตัวในรพ.1,103 ราย เสียชีวิต 2 ราย ย้ำผู้ติดเชื้อจริงต่ำกว่าที่มีนักวิชาการเคยคาดการณ์ 5 เมษายน ไทยจะมียอดผู้ติดเชื้อ 3.5 แสนราย ขอคนไทยร่วมมือต่อ อย่าเพิ่งใช้ชีวิตปกติ เหตุยังมีจุดเสี่ยง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ศบค.ย้อนกลับ 15 เม.ย. ไทยติดเชื้อโควิด-19 สะสม 2,643 ราย ต่ำกว่าคาดการณ์ 3.5 แสนราย หลายเท่า!

qwe 1

  • ‘อนุทิน’ วอนประชาชนตั้งการ์ดสู้ ‘โควิด19’ แม้ยอดผู้ติดเชื้อลด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เรียกร้องประชาชนอย่าประมาท อย่าเพิ่งวางใจในสถานการณ์ เพราะการมาถึงจุดที่คุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นส่วนสำคัญมากๆ ที่ได้มาจากประชาชนช่วยกัน ถ้าการ์ดตก ผู้ติดเชื้ออาจจะเพิ่มขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อนุทิน’ วอนประชาชนตั้งการ์ดสู้ ‘โควิด19’ แม้ยอดผู้ติดเชื้อลด

  • สั่งปิด ‘ร้านสะดวกซื้อ’ พร้อมกันทั่วประเทศ 22.00-04.00 น.

ปลัดกระทรวงมหาดไทย อออกคำสั่งด่วนที่สุด ใ้หทุกจังหวัดยึดแนวทางการปฏิบัติ ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563 และข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และให้ร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ปิดให้บริการพร้อมกันเวลา 22.00 – 04.00 น. ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สั่งปิด ‘ร้านสะดวกซื้อ’ พร้อมกันทั่วประเทศ 22.00-04.00 น. ถึง 30 เมษายนนี้

  • นายกฯ – รมว. นิวซีแลนด์ ลดเงินเดือน 20% ช่วยศก. เจอผลกระทบ ‘โควิด-19’

นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น พร้อมด้วยรัฐมนตรีในคณะรัฐบาล และข้าราชการระดับสูง ของนิวซีแลนด์ เห็นพ้องลดเงินเดือน 20% นาน 6 เดือน เพื่อช่วยลดผลกระทบทางเศรษฐกิจ ที่เกิดจากการระบาดของไวรัสโควิด-19  โดยนิวซีแลนด์มียอดสะสมผู้เสียชีวิตในประเทศอยู่ที่ 9 ราย จากยอดสะสมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 1,366 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ นายกฯ – รมว. นิวซีแลนด์ ลดเงินเดือน 20% ช่วยศก. เจอผลกระทบ ‘โควิด-19’

  • คอหวยเซ็งจัด!! ‘กองสลากฯ’ เลื่อนยาวออกรางวัลอีกครั้ง 16 พ.ค.แทน

คอหวยเซ็ง!! ‘กองสลากฯ’ เลื่อนยาวออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกครั้ง 16 พ.ค. พร้อมงดจำหน่ายสลากอีกหนึ่งงวด จากการสำรวจพบว่าปริมาณสลากยังเหลืออยู่ในระบบค่อนข้างมาก ดังนั้น หากมีการออกรางวัลในวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 จะทำให้เกิดกระบวนการเร่งในการซื้อขายสลาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ คอหวยเซ็งจัด!! ‘กองสลากฯ’ เลื่อนยาวออกรางวัลอีกครั้ง 16 พ.ค.แทน

  • ‘หมอแก้ว’ แจงดราม่าโควิด! ชี้ไม่มีอะไรซับซ้อน แค่ใจปราศจากอคติก็พอ

“นพ.ธนรักษ์” แจงดราม่ากราฟสถานการณ์การแพร่ระบาด “โควิด” ชี้การนำเสนอข้อมูล ไม่ต้องมีอะไรซับซ้อน แค่มีใจที่ปราศจากอคติก็พอ ถ้าต้องการเสนอสถานการณ์ปัจจุบันเปรียบเทียบกันก็ plot ตัวเลขจำนวนผู้ป่วยสะสมตามวันเวลาปฏิทินก็พอแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘หมอแก้ว’ แจงดราม่าโควิด! ชี้ไม่มีอะไรซับซ้อน แค่ใจปราศจากอคติก็พอ

มธ.

  • อาจารย์เศรษฐศาสตร์ มธ.จี้รัฐ แก้อดอยาก-ทุกข์ทน ฝ่าวิกฤติโควิด19

คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ล่ารายชื่อ ร้องรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาวิกฤติไวรัสโควิด-19 แนะแจก 3,000 บาทต่อคน 3 เดือน แจกจ่ายอาหาร ถุงยังชีพกลุ่มคนเปราะบางทุกกลุ่ม โดยใช้งบจากพ.ร.ก.กู้เงินเพื่อการเยียวยาและดูแลเศรษฐกิจ วงเงิน 1 ล้านล้านบาท พร้อมวอนเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท ยุติการเก็บค่าเช่าทั้งต่อที่อยู่อาศัยและสถานประกอบการขนาดเล็ก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อาจารย์เศรษฐศาสตร์ ‘มธ.’ จี้รัฐแจก 3 พัน 3 เดือน จัดถุงยังชีพ 2 ล้านคน

  • จับตามติ ‘บอร์ดสลาก’ วันนี้! หลังผู้ค้าอีกกลุ่มกดดัน ค้านเลื่อนออกรางวัลเป็น 16 พ.ค.

จับตา! มติ “บอร์ดสลาก” วันนี้ (15 เม.ย.) หลังผู้ค้า 2 กลุ่มยื่นข้อเสนอเรื่องการออกรางวัลงวดวันที่ 1 เมษายน 2563 ไม่ตรงกัน โดยสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากต้องการให้เลื่อนออกรางวัลเป็นวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เพราะยังขายสลากได้น้อย แต่กลุ่มผู้ค้าสลาก 5 ภาคคัดค้าน เพราะจะยิ่งทำให้จำหน่ายสลากได้ยากมากขึ้น ผู้ค้ารายย่อยไม่มีรายได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จับตามติ ‘บอร์ดสลาก’ วันนี้! หลังผู้ค้าอีกกลุ่มกดดัน ค้านเลื่อนออกหวยเป็น 16 พ.ค.

  • ล่มจ้า!! คนแห่ลงทะเบียนขอกู้เงินดอกเบี้ยต่ำทำเว็บ ‘ออมสิน’ เดี้ยง

ธนาคารออมสิน ได้เปิดให้ลงทะเบียนและยื่นกู้สินเชื่อฉุกเฉิน เพื่อช่วยผู้มีอาชีพอิสระ และผู้มีรายได้ประจํา ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่าน www.gsb.or.th เป็นวันแรก ล่าสุดพบว่า หน้าเว็บไซต์ของออมสิน www.gsb.or.th มีปัญหาตั้งแต่เริ่มเข้าหน้าเว็บไซต์และไม่สามารถดำเนินการใดๆได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ล่มจ้า!! คนแห่ลงทะเบียนขอกู้เงินดอกเบี้ยต่ำทำเว็บ ‘ออมสิน’ เดี้ยง

  • ‘บิ๊กป้อม’ กำชับฝ่ายความมั่นคงบังคับใช้กฎหมายเข้มข้น ฝ่าฝืนเจอหนัก!!

พล.อ.ประวิตร กำชับว่าหากไม่ปฏิบัติตาม ขอให้บังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่อย่างเข้มข้น เพื่อความปลอดภัยของทุกชีวิตส่วนรวมในภาวะเกิดโรคระบาดร้ายแรง ขอความร่วมมือประชาชนทุกภาคส่วน เข้าใจ เห็นใจ อดทน และช่วยเหลือให้กำลังใจ ร่วมมือกันต่อสู้และสนับสนุนเป็นหนึ่งเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กป้อม’ กำชับฝ่ายความมั่นคงบังคับใช้กฎหมายเข้มข้น ฝ่าฝืนเจอหนัก!!

ธงชาติอินเดีย15463

  • ‘สถานทูต’ ออกประกาศเตือนคนไทย! หลังอินเดียปิดเมืองต่อถึง 3 พ.ค.

รัฐบาลอินเดียได้ขยายเวลาดำเนินมาตรการปิดเมือง (lockdown) ออกไปจนถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในอินเดีย สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอความร่วมมือคนไทยที่พำนักในอินเดียขณะนี้ โปรดปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางการอินเดีย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สถานทูต’ ออกประกาศเตือนคนไทย! หลังอินเดียปิดเมืองต่อถึง 3 พ.ค.

  • ‘สิงคโปร์’ เจอเพิ่ม ‘โควิด-19’ วันเดียว 334 คน ดันยอดทะลุ 3 พัน

สิงคโปร์รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันมากสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 334 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 3,252 คน และยังพบผู้เสียชีวิตรายใหม่อีก 1 ราย ส่งผลให้มียอดสะสมผู้เสียชีวิตล่าสุดที่ 10 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อ 1.999 ล้าน ‘สิงคโปร์’ เจอเพิ่ม ‘โควิด-19’ วันเดียว 334 คน ดันยอดทะลุ 3 พัน

  • ‘เทพไท’ เปิดศึก’ธนกร’ บอก ‘ขอสั่งสอน อบรมเด็กรุ่นน้อง’ปมเราไม่ทิ้งกัน!

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ facebook live กล่าวถึงกรณี นายธนกร วังบุญคงชนะ  เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาพาดพิงถึงการแสดงความเห็นโครงการเราไม่ทิ้งกัน ว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมนายธนกร จึงออกมาฟาดงวงฟาดงา พูดจาเสียดสี เหน็บแนม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘เทพไท’ เปิดศึก’ธนกร’ บอก ‘ขอสั่งสอน อบรมเด็กรุ่นน้อง’ปมเราไม่ทิ้งกัน!

  • ผลกระทบทางเศรษฐศาสตร์จาก ‘ไวรัสโควิด-19’ มากน้อยอยู่ที่ ‘ผู้นำ’

ศาสตราจารย์ ดร.พิริยะ ผลพิรุฬห์ ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาพัฒนาการเศรษฐกิจ คณะพัฒนาการเศรษฐกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) สรุปผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดทั่วโลก ทั้งในแง่ผลกระทบจากการเจ็บป่วย เสียชีวิตของคน, ผลกระทบจากการหลีกเลี่ยงออกจากบ้าน, ด้านการจ้างงาน, การลดอุปทานการผลิต, และในระยะยาวคือการสูญเสียทุนมนุษย์ พร้อมแนะแนวทางรับมือและแก้ปัญหา

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผลกระทบทางเศรษฐศาสตร์จาก ‘ไวรัสโควิด-19’ มากน้อยอยู่ที่ ‘ผู้นำ’

  • ‘ทรัมป์’ เอาจริง! ระงับเงินอุดหนุน ‘WHO’ อ้างทำงานล้มเหลว ปกปิดไวรัสระบาด

“โดนัลท์ ทรัมป์” ประกาศว่าสหรัฐจะระงับเงินสนับสนุน “WHO” เพื่อทบทวนและประเมินการทำงานขององค์กร โดยอ้างว่า เนื่องจาก WHO บริหารงานผิดพลาดและยังปกปิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้าน “UN” ออกมาตอบโตว่า ขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการตัดงบประมาณและ “WHO” ต้องการเงินอีกจำนวนมากเพื่อต่อสู้กับไวรัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ทรัมป์’ เอาจริง! ระงับเงินอุดหนุน ‘WHO’ อ้างทำงานล้มเหลว ปกปิดไวรัสระบาด

  • นักวิทย์พบ ‘ไวรัสโคโรนา’ ทนความร้อนถึง 60 องศา

คณะนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเอ็กซ์ มาร์แซย์ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ทดลองนำเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ต่างๆ เข้าไปอยู่ในความร้อนสูงถึง 60 องศาเซลเซียส เป็นเวลานาน 1 ชั่วโมง และพบว่า บางสายพันธุ์ยังสามารถที่จะแตกตัวต่อไปได้ และพบว่าต้องใช้อุณหภูมิที่เกือบถึงจุดเดือดกว่าที่จะฆ่าเชื้อไวรัสได้ทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ช็อก! นักวิทย์พบ ‘ไวรัสโคโรนา’ ทนความร้อนถึง 60 องศา เตือนบุคลากรแพทย์ระวังสูงสุด

  • ‘อิตาลี’ ชาติที่ 2 ยอดดับ ‘โควิด-19’ เกิน 2 หมื่น

อิตาลี ซึ่งเคยเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดของโลก ก่อนที่สหรัฐจะแซงขึ้นไปนั้น รายงานการพบผู้เสียชีวิตรายใหม่ที่ 602 ราย ทำให้มียอดสะสมผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 21,067 ราย กลายเป็นประเทศที่ 2 ของโลกที่มีผู้เสียชีวิตเกิน 20,000 ราย และมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วประเทศที่ 162,488 คน จากการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 2,972 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกเสียชีวิต ‘โควิด-19’ เกิน 1.2 แสนราย ‘อิตาลี’ ชาติที่ 2 ยอดดับเกิน 2 หมื่น

หมอยง15463

  • เช็คที่นี่!! ‘นพ.ยง’ เปิด 6 กลุ่มอาชีพเสี่ยงติดโควิดสูงสุด

“โควิด-19 กลุ่มอาชีพที่จะติดโรคได้ง่าย” โคโรนาไวรัสที่ทำให้เกิดโรคโควิด-19 จะพบมีปริมาณมากในทางเดินหายใจของผู้ป่วย ที่มีอาการ และจำนวนหนึ่งจะไม่มีอาการ จึงทำให้ในบางรายจึงหาผู้สัมผัสโรคไม่ได้ กลุ่มอาชีพบางกลุ่มจึงต้องมีการป้องกันหรือระมัดระวังเป็นพิเศษ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เช็คที่นี่!! ‘นพ.ยง’ เปิด 6 กลุ่มอาชีพเสี่ยงติดโควิดสูงสุด

  • สถานการณ์ดี ! ผู้ป่วยหายโควิด-19 กลับบ้านหลักร้อย ป่วยหลักสิบ จากความร่วมมือทุกภาคส่วน

ไทยสถานการณ์ดี ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มหลักสิบ แต่กลับบ้านหลักร้อย เตียง-เครื่องช่วยหายใจเพียงพอ แต่ย้ำสงสัยมีอาการโควิด-19 รีบมาตรวจ เลี่ยงเข้าห้องไอซียู ต้องนอน 4-21 วัน ค่าใช้จ่ายรักษาหลักล้านต่อคน ระบุตอนนี้มีผู้ป่วยหนักรวม 48 ราย  ขอความร่วมมือประชาชนทำมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สถานการณ์ดี ! ผู้ป่วยหายโควิด-19 กลับบ้านหลักร้อย ป่วยหลักสิบ จากความร่วมมือทุกภาคส่วน

  • เปิดยื่นอุทธรณ์ 20 เม.ย. กลุ่มชวดเยียวยา 5,000 บาท

คลังแจงโอนช่วยเยียวยา 5,000 บาท กับผู้ลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com  แล้วกว่า 2.4 ล้านราย เป็นเงิน 1.2 หมื่นล้าน คิวต่อไปอีก 4 แสนราย พร้อมโอน 18 เม.ย.นี้ พร้อมเลื่อนรับอุทธรณ์เป็น 20 เม.ย.นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดยื่นอุทธรณ์ 20 เม.ย. กลุ่มชวดเยียวยา 5,000 บาท

  • ด่วน!!! ‘กพท.’ ออกประกาศฉบับที่ 3 ขยายเวลาห้ามทั่วโลกบินเข้าไทยถึง 30 เม.ย.

“ผู้อำนวยการ กพท.” อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.การเดินอากาศ พ.ศ. 2497 ออกประกาศฉบับที่ 3 ขยายเวลาห้ามเครื่องบินทั่วโลกเข้าประเทศไทยถึง 30 เมษายน 2563 จากประกาศเดิมสิ้นสุดวันที่ 18 เมษายน 2563 เพื่อป้องกันไม่ให้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยรุนแรงมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน!!! ‘กพท.’ ออกประกาศฉบับ 3 ขยายเวลาห้ามทั่วโลกบินเข้าไทยถึง 30 เม.ย.

  • วันนี้ ‘เรือแสนแสบ’ ขึ้นราคา 1 บาท ซับพิษโควิด-19 ทำผู้โดยสารวูบ

“กรมเจ้าท่า” เห็นชอบให้ผู้ประกอบการเดินเรือปรับขึ้นค่าโดยสารไปเท่าอัตราเดิม ก่อนราคาน้ำมันจะลดลง เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ปริมาณการเดินทางลดลงอย่างมาก โดยผู้ประกอบการ “เรือแสนแสบ” ขานรับ ปรับราคา 1 บาทต่อเที่ยว เริ่มวันนี้ (15 เม.ย.) เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ วันนี้ ‘เรือแสนแสบ’ ขึ้นราคา 1 บาท ซับพิษโควิด-19 ทำผู้โดยสารวูบ

  • ราชกิจจาฯ ประกาศตั้ง ‘พล.อ.ปริพัฒน์’ บัญชาการเหตุการณ์สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง

มีคำสั่งแต่งตั้งให้ พลเอกปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองเสนาธิการทหาร เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง มีอำนาจหน้าที่บังคับบัญชาและกำกับดูแล การปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ราชกิจจาฯ ประกาศตั้ง ‘พล.อ.ปริพัฒน์’ บัญชาการเหตุการณ์สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง

  • ‘สำนักจุฬาราชมนตรี’ ประกาศมาตรการป้องกัน ‘โควิด’ ช่วงรอมฎอน

“สำนักจุฬาราชมนตรี” ประกาศเรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ว่าด้วย การปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1441 ฉบับที่ 4/2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สำนักจุฬาราชมนตรี’ ประกาศมาตรการป้องกัน ‘โควิด’ ช่วงรอมฎอน

93885248 3078793822182062 5365638407361921024 o e1586910704513

  • ยอดผู้เสียชีวิตจาก ‘โควิด’ ในนิวยอร์กยังพุ่ง 7.73% อยู่ที่ 10,834 ราย

นับจนถึง 14 เมษายน 2563 เวลา 14.30 น. (เวลาสหรัฐ) ระบุว่า รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 202,365 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 3.76%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิต 10,834 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 7.73%) โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 91,940 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 110,425 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดผู้เสียชีวิตจาก ‘โควิด’ ในนิวยอร์กยังพุ่ง 7.73% อยู่ที่ 10,834 ราย

  • เช็คให้ไว!! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ รอบ 3 เริ่มโอนเงิน 5 พันบาท 8 แสนรายวันนี้

วันนี้ (15 เม.ย.) กระทรวงการคลัง จะทำการโอนเงิน 5,000 บาท รอบที่ 3 ระหว่างวันที่ 15-17 เมษายนนี้ จำนวน 8 แสนราย เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ หรือบัญชีธนาคารที่ได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เช็คให้ไว!! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ รอบ 3 เริ่มโอนเงิน 5 พันบาท 8 แสนรายวันนี้

กราฟฟิก14

14Map New cases

14Map increase

report04 01 0

 

 

 

Avatar photo