COVID-19

ผู้พิชิต! คุณยายตุรกีอายุ 107 ปี ใช้เวลาสัปดาห์เดียว หายป่วย ‘โควิด-19’

คุณยายชาวตุรกี อายุ 107 ปี สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เป็นผู้ที่มีอายุมากสุดรายที่ 2 ของโลก ที่หายป่วยจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19

turr

เว็บไซต์เดลี เมล รายงานว่า นางฮาวาฮัน การาเดนิซ อายุ 107 ปี ชาวตุรกีอายุ 107 ปี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในตุรกี หลังจากที่เธอมีอาการไอแห้ง และไข้สูง ซึ่งผลตรวจระบุว่า เธอติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเพียงสัปดาห์เดียวหลังจากที่เธอเข้าโรงพยาบาล นางการาเดนิซก็หายป่วย และแพทย์อนุญาตให้เธอกลับบ้านได้เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.)

นางการาเดนิซ เดินทางกลับบ้าน ท่ามกลางเสียงปรบมือแสดงความยินดีจากเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลในกรุงอิสตันบูล ซึ่งเธอบอกว่า “โรงพยาบาลนี้ดี เจ้าหน้าที่ก็ดี ฉันจะเล่าเรื่องนี้ให้ทุกคนฟัง”

ทั้งนี้ นางการาเดนิซ ถือเป็นหนึ่งในผู้ป่วยที่มีอายุมากสุดในโลก ที่สามารถเอาชนะไวรัสโควิด-19 ได้ ต่อจากนางคอร์นีเลีย ราส ชาวเนเธอร์แลนด์ ที่มีอายุ 107 ปีเช่นเดียวกัน ซึ่งนางราส เพิ่งหายป่วยจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นางราส เริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 17 มีนาคม เพียง 1 วันหลังจากวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 107 ปีของเธอ และเป็นอาการป่วยที่เกิดขึ้นหลังจากเธอเข้าร่วมพิธีในโบสถ์ กับผู้ที่พักอาศัยในบ้านพักคนชราแห่งเดียวกับเธอ ซึ่งแพทย์ได้แจ้งให้เธอทราบเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว (6 เม.ย.) ว่า แม้จะเป็นเรื่องที่ดูประหลาด แต่เธอก็สามารถเอาชนะการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้

จนถึงขณะนี้ ตุรกีมีตัวเลขผู้ติดเชื้ออย่างเป็นทางการมากถึง 61,049 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,296 ราย ติดอยู่ใน 10 ประเทศแรกของโลก ที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากที่สุด

Avatar photo