Sport

พ่อพระตัวจริง! ฟีร์มีโน่ควักเงินล้านช่วยชีวิตสองเด็กน้อย

Firmino
ภาพจาก: www.liverpoolfc.com / twitter @Liddellpool

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าทีมชาติบราซิลของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บริจาคเงินเกือบ 60,000 ปอนด์ (ราว 2.7 ล้านบาท) เพื่อช่วยชีวิตสองหนุ่มน้อยเพื่อนร่วมชาติที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการป่วยหนักเนื่องจากเป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติในพันธุกรรม

ต้องเข้ามรับการรักษาตลอดทั้งปีจากอาการป่วยโดยเป็นโรคที่แสดงถึงความอ่อนแอของกล้ามเนื้อ หรือ เอสเอ็มเอ โดย อเล็กซ์ โฮเซ่ เด อโมริม กับ กราเซียลี่ พ่อแม่ของทั้งคู่ซึ่งอาศัยอยู่ในรัฐซานตา กาตาริน่า ได้เผยเรื่องสุดซาบซึ้งผ่านโลกโซเชียวว่าเงินบริจาคของ ฟีร์มีโน่ มีส่วนสำคัญในการช่วยรักษาลูกของพวกเขา

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้มีอยู่ว่า พ่อแม่ของสองพี่น้อง ชูเอา และ มิเกล พยายามเรี่ยไรเงินทุนทางโซเชียลมีเดีย เพื่อนำมาเป็นค่ารักษาโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (SMA) ที่ลูกชายทั้งสอง เจา เด อโมริม วัย 6 ขวบ และ มิเกล เด อโมริม วัย 11 เดือน โดยพวกเขาต้องใช้เงินสูงถึง 827,032 ปอนด์ (ราว 37.21 ล้านบาท) เพื่อส่งตัวลูกชายทั้งสองไปรักษาที่ประเทศสหรัฐฯเป็นเวลา 1 ปี แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาขาดเงินราว 59,132 ปอนด์ (ราว 2.66 ล้านบาท) กระทั่งฟีร์มีโน่ และ ลาริสซ่า เปเรยร่า ภรรยาของเขาและตัดสินใจสมทบทุนส่วนที่ขาดอยู่เพื่อให้ได้ครบตามจำนวนที่ต้องการ

แม่บังเกิดเกล้าของสองพี่น้องได้เขียนข้อความผ่านสังคมออนไลน์ว่า “ลาริสซ่า เปเรยร่า ภรรยาของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้ติดต่อเข้ามา และทำให้หัวใจของฉันได้พบกับสันติสุข เมื่อเธอบอกว่า -เราจะบริจาคเงินในส่วนที่ยังขาดอยู่ทั้งหมดค่ะ- ฉันร้องไห้หนักมากเพราะเรากำลังรอช่วงเวลานี้มานานแล้ว”

นอกจากนี้ครอบครัวของสองพี่น้องที่แสนโชคร้าย ยังได้โพสต์วีดิโอเพื่อขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยบริจาคเงินให้กับพวกเขา โดยในวีดิโอหนึ่งในลูกของทั้งคู่ได้สวมเสื้อลิเวอร์พูล ที่มีชื่อของ ฟีร์มีโน่ ขณะที่แม่ของเด็กสวมเสื้อทีมชาติบราซิลที่มีชื่อของเขา

ขณะเดียวกัน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แสดงให้เห็นว่าเขาชอบปิดทองหลังพระเมื่อปฏิเสธที่จะพูดเรื่องนี้ออกสื่อ

Avatar photo