Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 14 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 14 เมษายน 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (14 เม.ย.) ทั่วโลกมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1,925,151 คน ในจำนวนนี้ รักษาตัวหายแล้ว 445,017 คน และมีจำนวนผู้เสียชีวิตโดยรวมที่ 119,699 ราย

14Apr TOP10

14Apr INcrease

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 14 เมษายน 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34 ราย ในจำนวนนี้ กรุงเทพมหานครเจอมากสุด 8 ราย รองลงมา ยะลา 6 ราย และ ภูเก็ต 5 ราย ตามลำดับ ทำให้มี ยอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดที่ 2,613 ราย และ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย ส่งผลให้ ยอดสะสมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศที่ 41 ราย และมีตัวเลข ผู้ป่วยรักษาตัวหายแล้วกลับบ้านได้ที่ 1,405 ราย

Update02 01 14042020

TH UpDate02 14042020

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 13 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 12 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ยอดติดเชื้อโควิดภาคใต้วันเดียว 21 ราย แซงหน้ากรุงเทพฯ

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 14 เมษายน ว่าพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34 ราย ยอดรวมผู้ป่วยสะสม 2,613 ราย หายกลับบ้านเพิ่ม 177 ราย รวมหายแล้ว 1,045 ราย รักษาอาการในโรงพยาบาล 1,167 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมผู้เสียชีวิตเป็น 41 ราย พื้นที่ที่พบผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 34 ราย อยู่ใน 9 จังหวัด พบภาคใต้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดติดเชื้อโควิดภาคใต้วันเดียว 21 ราย แซงหน้ากรุงเทพฯ

  • ย้ำสถานการณ์ไทยดี เทียบอาเซียน ขอความร่วมมือคนไทย ตั้งการ์ดให้ครบ 12 ยก สู้โควิด-19

ศบค.ประเมินสถานการณ์ไทยดี เทียบอาเซียน จากยอดผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ต่ำต่อเนื่อง ขอความร่วมมือคนไทยตั้งการ์ดให้ครบ 12 ยก สู้โควิด-19 อีกเป็นเดือน ย้ำกลุ่มเดินทางกลับจากต่างประเทศต้อง State Quarantine ยกคนไทยกลับจากอินโดนิเซีย ยังทยอยป่วย กัก 14 วัน ช่วยสกัดแพร่ระบาดในภาคใต้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ย้ำสถานการณ์ไทยดี เทียบอาเซียน ขอความร่วมมือคนไทย ตั้งการ์ดให้ครบ 12 ยก สู้โควิด-19

  • ‘ปลัดคมนาคม’ ออกคำสั่งกำหนดแนวทางปฏิบัติ ‘ขนส่งสินค้า’ ช่วงเคอร์ฟิว

“ชัยวัฒน์ ทองคำคูณ” ปลัดกระทรวงคมนาคม ลงนามคำสั่งกำหนดแนวทางปฏิบัติ “ขนส่งสินค้า” ช่วงเคอร์ฟิว โดยกำหนดประเภทสินค้าที่ขนส่งได้ ด้านผู้ขับรถต้องเตรียมเอกสารพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตรวจ ยอมรับการวัดอุณหภูมิร่างกาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ปลัดคมนาคม’ ออกคำสั่งกำหนดแนวทางปฏิบัติ ‘ขนส่งสินค้า’ ช่วงเคอร์ฟิว

  • ถูกตัดสิทธิเช็คที่นี่! วิธียกเลิกเป็นสมาชิกครัวเรือนเกษตกร ต้นเหตุอด 5 พัน เราไม่ทิ้งกัน

จากกรณีที่มีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนว่า ไม่ได้สิทธิ์เยียวยาจากการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com และถูกตัดสิทธิเพราะประกอบอาชีพเกษตรกร ทั้งที่ตัวเองไม่ได้เป็นเกษตรกร หรือประกอบอาชีพเกษตรกรรม แต่กระทรวงการคลัง กลับให้เหตุผลว่า อาจจะเกิดขึ้นจากการขึ้นทะเบียนเกษตรกรขึ้นเป็นครอบครัว โดยระบุจำนวนสมาชิกว่ามีกี่คน ทำให้บางคนอาจมีชื่ออยู่ในรายชื่อว่าเป็นเกษตรกรได้ จนทำให้พลาดโอกาสได้รับเงินเยียวยา เดือนละ 5,000 บาทไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ถูกตัดสิทธิเช็คที่นี่! วิธียกเลิกเป็นสมาชิกครัวเรือนเกษตกร ต้นเหตุอด 5 พัน เราไม่ทิ้งกัน

  • สธ.สั่งด่วนช่วย หมอนวดแผนโบราณ 5 หมื่นคน ไม่ได้รับเยียวยา

กระทรวงสาธารณสุขเตรียมยื่นอุทธรณ์ ให้หมอนวดแผนไทยที่ขึ้นทะเบียนกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) จำนวน 50,000 คน ให้ได้รับสิทธิในมาตรการการเยียวยาของกระทรวงการคลัง ตามโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ในกลุ่มของกลุ่มอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤติโรคระบาดโควิด-19  เพราะกลุ่มคนแรกๆ ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง คือหมอนวดแผนโบราณ เนื่องจาก 80-90 % ประกอบอาชีพกับนักท่องเที่ยวทุกชาติที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 5 หมื่นคนเฮ! สธ.สั่งด่วนช่วย หมอนวดแผนโบราณ 5 หมื่นคน ไม่ได้รับเยียวยา

  • มาตรา 33 เฮ! ‘ประกันสังคม’ ไฟเขียวจ่าย 8 พันบาทให้ผู้ว่างงานจากพิษโควิด

“ประกันสังคม” มีมติจ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ว่างงานจากพิษไวรัสโควิด-19 เดือนละ 7-8 พันบาท เพราะถือเป็นเหตุสุดวิสัย โดยเตรียมส่งเรื่องให้ ครม. พิจารณาวันพรุ่งนี้ (15 เม.ย.) ถ้าหากผ่านขั้นตอนอย่างราบรื่น คาดว่าจะเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีผู้ประกันตนได้เร็วที่สุดสัปดาห์หน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ มาตรา 33 เฮ! ‘ประกันสังคม’ ไฟเขียวจ่าย 8 พันบาทให้ผู้ว่างงานจากพิษโควิด

00000000000000หกด

  • มาจ้า!! เปิดวิธีลงทะเบียน ‘ว่างงาน’ ประกันสังคม รับเงินเยียวยา 8 พันบาท

“ผู้ช่วยรัฐมนตรีแรงงาน” เปิดวิธีลงทะเบียน “ว่างงาน” ในระบบประกันสังคม สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่เดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19 เพื่อรับเงินทดแทนกรณีสุดวิสัย 7-8 พันบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ มาจ้า!! เปิดวิธีลงทะเบียน ‘ว่างงาน’ ประกันสังคม รับเงินเยียวยา 8 พันบาท

  • ‘ศุภชัย’ ชง 4 แนวทาง เสนอทีมที่ปรึกษาภาคเอกชน แก้วิกฤติโควิด-19

ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย หนึ่งในคณะที่ปรึกษาด้านธุรกิจภาคเอกชนในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เสนอแนวทางการวางแผนเพื่อรองรับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลอดจนการฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยการนำดิจิทัลและเทคโนโลยีมาช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถผ่านวิกฤตโควิด-19 ได้แก่ Digital Solutions, Digital Infrastructure, Digital Information และ Digital Regulation

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ศุภชัย’ ชง 4 แนวทาง เสนอทีมที่ปรึกษาภาคเอกชน แก้วิกฤติโควิด-19

  • ‘วิษณุ’ ลั่นยังไม่รู้ขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 30 เมษายนนี้ ว่าตนยังไม่ทราบว่าจะขยายหรือไม่ขยาย และไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ รวมถึงจะขยายอีกกี่วัน ไม่สามารถตอบได้ เพราะยังมีเวลาอีก 15 วัน หากมีการขยายเวลาออกไปอีก จะต้องเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ก่อน 1 สัปดาห์ ซึ่งได้มีการประเมินสถานการณ์ในทุกวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘วิษณุ’ ลั่นยังไม่รู้ขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่

  • คุณยายตุรกีอายุ 107 ปี ใช้เวลาสัปดาห์เดียว หายป่วย ‘โควิด-19’

นางฮาวาฮัน การาเดนิซ อายุ 107 ปี ชาวตุรกีอายุ 107 ปี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในตุรกี หลังจากที่เธอมีอาการไอแห้ง และไข้สูง ซึ่งผลตรวจระบุว่า เธอติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเพียงสัปดาห์เดียวหลังจากที่เธอเข้าโรงพยาบาล นางการาเดนิซก็หายป่วย และแพทย์อนุญาตให้เธอกลับบ้านได้เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) ทำให้เธอสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เป็นผู้ที่มีอายุมากสุดรายที่ 2 ของโลก ที่หายป่วยจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผู้พิชิต! คุณยายตุรกีอายุ 107 ปี ใช้เวลาสัปดาห์เดียว หายป่วย ‘โควิด-19’

XxjpbeE007280 20200316 PEPFN0A001 scaled cover

  • 4 ข้อควรรู้เกี่ยวกับ ‘พาหะเงียบ’ ซุกไวรัส ‘โควิด-19’ แต่ไร้อาการ

สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) เมื่อวันอาทิตย์ (12 เม.ย.) เปิดเผยว่าจีนแผ่นดินใหญ่มี ผู้ป่วยไม่แสดงอาการรายใหม่ 61 ราย ในจำนวนนี้มี 12 ราย มาจากต่างประเทศ ส่วนผู้ป่วยไม่แสดงอาการซึ่งเดินทางจากต่างประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 28 ราย ถูกจัดกลุ่มใหม่ให้อยู่ในกลุ่มผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยัน ขณะที่ ผู้ป่วยไม่แสดงอาการที่ยังอยู่ภายใต้การสังเกตการณ์ทางการแพทย์ มีอยู่ 1,064 ราย เมื่อนับถึงวันอาทิตย์ (12 เม.ย.) โดยมี 4 ประเด็นสำคัญ เพื่อทำความเข้าใจผู้ที่เป็นพาหะซึ่งไม่แสดงอาการให้ดียิ่งขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  4 ข้อควรรู้เกี่ยวกับ ‘พาหะเงียบ’ ซุกไวรัส ‘โควิด-19’ แต่ไร้อาการ

  • ‘อาเซียนบวกสาม’ พร้อมร่วมมือสู้ ‘โควิด’ ใช้กลไกที่มีให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

“นายกรัฐมนตรี” ร่วมกับผู้นำอาเซียนชื่นชมการดำเนินการต่อสถานการณ์โควิด-19 กับผู้นำประเทศบวกสาม ที่สามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตลงอย่างเห็นได้ชัด โดยผู้นำทั้งหมดเห็นพ้องว่า สถานการณ์โควิด-19 ถือเป็นวิกฤตการณ์ของโลกที่ส่งผลอย่างยิ่งต่อทุกภาคส่วนในสังคม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อาเซียนบวกสาม’ พร้อมร่วมมือสู้ ‘โควิด’ ใช้กลไกที่มีให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

  • ‘ประกันสังคม’ แจงรายละเอียด มีเงินพอจ่ายคนตกงาน ‘โควิด-19’

สำนักงานประกันสังคม ยืนยันว่า กองทุนประกันสังคม มีความสามารถเพียงพอที่จะจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้ที่ตกงาน เพราะวิกฤติโควิด-19 ได้ เนื่องจากกองทุนว่างงาน ในกองทุนประกันสังคมนั้น มีมูลค่าอยู่มากกว่า 181,000 ล้านบาท ซึ่งเม็ดเงินจำนวนนี้ ได้มีการวางแผนสะสมมาเป็นเวลานาน และหากต้องใช้เพิ่ม ก็สามารถขายตราสารหนี้ระยะสั้นที่ลงทุนในภาครัฐมาจ่ายก่อนได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ข้องใจมาทางนี้! ‘ประกันสังคม’ แจงยิบ เงินเต็มกระเป๋า 1.8 แสนล้าน พอจ่ายคนตกงาน ‘โควิด-19’

  • คาดพิษโควิดกระทบเศรษฐกิจ 1.3 ล้านล้าน! ชี้มีแววดิ่งลึกกว่าปี 40

หากมองผลกระทบจากวิกฤตการระบาดของโควิดในรอบนี้ สามารถประเมินเบื้องต้นเป็นเม็ดเงินสุทธิราว 1.3 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 7.7% ของจีดีพี โดยเฉพาะภาคท่องเที่ยวรายได้หายไปถึง 1.1 ล้านล้านบาท อันทำให้เศรษฐกิจไทยมีโอกาสหดตัวลึกใกล้เคียงกับปี 2540 และอาจจะลึกกว่านั้น หากการระบาดไม่สามารถควบคุมได้ภายในไตรมาส 2 ของปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ คาดพิษโควิดกระทบเศรษฐกิจ 1.3 ล้านล้าน! ชี้มีแววดิ่งลึกกว่าปี 40

000กหดกหด

  • S&P ลดเรตติ้งประเทศไทยสู่ระดับ Stable จากปัจจัยเรื่องการเมืองและโควิด-19

“S&P” ปรับลดเรตติ้งประเทศไทยจากมุมมองเชิงบวก (Positive)  สู่ระดับเสถียรภาพ (Stable) จากปัจจัยเรื่องการเมืองและไวรัสโควิด-19 โดยบริษัทอาจปรับลดเรตติ้งของประเทศไทยลงอีก  หากเศรษฐกิจยังฟื้นตัวอ่อนแอและช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ S&P ลดเรตติ้งไทยสู่ระดับ Stable จากปัจจัยเรื่องการเมืองและโควิด-19

  • สธ.ลดวิตก ผู้โดยสารรถเมล์สาย 140 ‘เสี่ยงน้อย’

สธ.ระบุ ผู้โดยสารรถเมล์สาย 140 ไม่ต้องวิตก “เสี่ยงน้อย” ที่จะติดโควิด-19 จาพนักงานขับรถเมล์ที่เสียชีวิต กลุ่มเสี่ยงมาก คือ เพื่อนร่วมสังสรรค์ ติดเชื้อไปแล้ว 7 ราย ส่วนเพื่อนร่วมงาน 9 คนไม่มีใครติดเชื้อ ด้านศบค.ระบุ ขสมก.ไม่ได้ปกปิดข้อมูล แจ้งกรมควบคุมโรคให้ทีมสอบสวนลงเข้าไปหลายวันแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่สธ.ลดวิตก ผู้โดยสารรถเมล์สาย 140 ‘เสี่ยงน้อย’

  • ตลาด ‘ยิ่งเจริญ’ เว้นค่าเช่า ช่วยผู้ค้า หันลุย ‘เดลิเวอรี่-ออนไลน์’

ตลาดยิ่งเจริญ งดเว้นค่าเช่า 100% ช่วยผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19  เน้นให้ความสำคัญกับการบริหารกระแสเงินสดและลงรายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่าย  เน้นขยายสัดส่วนรายได้การขายสินค้าให้มีสัดส่วนมากกว่า 70% และกระจายสินค้า ทั่วประเทศ ผ่าน มาร์เก็ตเพลส และช่องทางออนไลน์ พร้อมออกมาตรการเข้ม ยิ่งเจริญ “ป้องกัน ไม่รับ ไม่แพร่”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดแผนตลาด ‘ยิ่งเจริญ’ เว้นค่าเช่า ช่วยผู้ค้า หันลุย ‘เดลิเวอรี่-ออนไลน์’

  • ‘อินเดีย’ ขยายเวลาปิดเมืองออกไปอีกครึ่งเดือน ถึง 3 พ.ค. หวังคุมโควิด-19 อยู่หมัด

“นายกรัฐมนตรีอินเดีย” ขยายเวลาปิดเมืองทั่วประเทศออกไปอีกครึ่งเดือน จนถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 จากเดิมมาตรการดังกล่าวจะสิ้นสุดในเที่ยงคืนวันนี้ (14 เม.ย.) การตัดสินใจครั้งนี้เกิดจากการยื่นข้อเสนอของหลายชุมชน เพื่อจะควบคุมไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อินเดีย’ ขยายล็อคดาวน์ทั่วประเทศอีกครึ่งเดือน ถึง 3 พ.ค.

  • ‘พรรคกล้า’ ยื่น 7 ข้อเสนอแก้ปัญหาโควิด ขยายแจก 5 พันบาทให้ 24 ล้านคน

“พรรคกล้า” ยื่น 7 ข้อเสนอบรรเทาผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ถึงรัฐบาล เช่น ขยายการแจกเงิน 5 พันบาทให้ครอบคลุมประชาชน 24 ล้านคน ลดค่าไฟฟ้า 30% ลดค่าคอมมิชชั่นธุรกิจเดลิเวอร์รี่ เป็นต้น โดยระบุว่า หากไม่เร่งดำเนินการในตอนนี้ จะเกิดปัญหาเรื้อรังในอนาคต

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘พรรคกล้า’ ยื่น 7 ข้อเสนอเยียวยาโควิด ขยายแจก 5 พันบาทให้ 24 ล้านคน

ทูลกระหม่อม144631

  • ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเล่าประวัติเทศกาล Easter พร้อมทรงให้กำลังใจทีมแพทย์

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงเล่าประวัติเทศกาล Easter พร้อมทรงให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเล่าประวัติเทศกาล Easter พร้อมทรงให้กำลังใจทีมแพทย์

  • ตกงานอ่านด่วน!! เปิดรับสมัครงาน 300 อัตรารับวันละ 300 บาท

กรมการจัดหางาน จะเปิดให้ผู้ว่างงาน กลุ่มแรงงานนอกระบบ ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ที่สนใจสมัครเข้าทำงานกับกรมการจัดหางาน ในโครงการ จ้างงานด่วน 45 วัน รายได้วันละ 300 บาท จำนวน 300 อัตราทั่วประเทศ สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 15-17 เมษายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ตกงานอ่านด่วน!! เปิดรับสมัครงาน 300 อัตรารับวันละ 300 บาท

  • จ่อเคาะเยียวยา 9,300 บาท ลูกจ้างท่องเที่ยว 11 สาขา

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ (15 เม.ย.) จะมีการพิจารณาถึงการจ่ายเงินชดเชยกรณีปิดกิจการชั่วคราว ให้กับลูกจ้างผู้ประกันตน มาตรา 33 ในกลุ่มโรงแรม ท่องเที่ยว และบริการ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะผ่านการเห็นชอบ อนุมัติเงินชดเชยให้รายละ 9,300 บาท หลังสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า)  ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณา ให้ลูกจ้างในธุรกิจท่องเที่ยวอีก 11 สาขา ได้รับเงินชดเชยการว่างงาน จากกองทุนประกันสังคม ตามเกณฑ์ที่รัฐบาลกำหนด 62% ของค่าจ้างรายวัน อันเนื่องมาจากเหตุสุดวิสัย เนื่องจากเจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องหยุดกิจการชั่วคราว เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จับตาครม.! จ่อเคาะเยียวยา 9,300 บาท ลูกจ้างท่องเที่ยว 11 สาขา

  • บทเรียน 3 เรื่อง จาก ‘วิกฤติ’ ไวรัสโควิด-19

บริษัท หลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด ถอด 3 บทเรียนจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ได้แก่ 1.การใช้นโยบายช่วยเหลือที่มีประสิทธิภาพจะมีส่วนช่วยเสริมให้เศรษฐกิจฟื้นตัวเร็วหรือช้า 2.การปรับปรุงมาตรการการรับมือด้านสาธารณสุขกรณีฉุกเฉิน และ 3.การเข้าใจความเสี่ยง และมีภูมิคุ้มกันต่อวิกฤตการลงทุนมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เรียนรู้เพื่อรับมือ บทเรียน 3 เรื่อง จาก ‘วิกฤติ’ ไวรัสโควิด-19

  • ศบค.ขอประชาชนร่วมมือ ป้องกันโควิด-19 ต่อเนื่อง สธ.ย้ำต้องระวัง! แพร่ระบาดรอบ 2

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 14 เมษายน ว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34 ราย ยอดรวมผู้ป่วยสะสม 2,613 ราย หายกลับบ้าน 1,045 ราย รักษาอาการในรพ. 1,167 ราย ผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 41 เป็นหญิงไทยอายุ 52 อาชีพพนักงานขับรถสาย 140 มีประวัติ คือ สังสรรค์ ดื่มสุราในวงเพื่อน ยันสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เหตุตัวเลขผู้ป่วยใหม่ยังขึ้นๆลง

สธ.ระบุ ยังไม่ควรยกเลิกมาตรการ เพราะหากผ่อนคลายมากเกินไป จะมีผลเสียมากกว่าผลดี และให้ระวัง คลื่นลูกที่ 2 หรือการระบาดรอบ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ศบค.ขอประชาชนร่วมมือ ป้องกันโควิด-19 ต่อเนื่อง สธ.ย้ำต้องระวัง! แพร่ระบาดรอบ 2

  • ‘นายกฯ’ รับมอบเงินช่วยเหลือในการสู้ ‘โควิด-19’ จากภาคเอกชน

“นายกรัฐมนตรี” รับมอบเงินช่วยเหลือจากคณะผู้บริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จำนวน 20 ล้านบาท และคณะผู้บริหารสมาคมธนาคารไทย จำนวน 50 ล้านบาท เพื่อนำไปการแก้ไขปัญหาและดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นายกฯ’ รับมอบเงินช่วยเหลือในการสู้ ‘โควิด-19’ จากภาคเอกชน

  • มีอึ้ง!! ‘นพ.ยง’ บอกทั่วโลกถอดรหัสพันธุกรรม ‘โควิด’ ได้มากกว่า 5 พันสายพันธุ์

โควิด 19 สายพันธุ์ที่ระบาดทั่วโลก ได้มีการศึกษาพันธุกรรมของ โคโรน่าไวรัส โควิด19 กันมากทั่วโลกโดยเฉพาะในยุโรปและอเมริกา ในปัจจุบันมีการถอดรหัสพันธุกรรมทั้งตัว มากกว่า 5000 สายพันธุ์ และแบ่งสายพันธุ์ของไวรัส แล้วแต่ใครจะกำหนด เช่นเป็น A B C A เป็นสายพันธุ์เริ่มแรก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ มีอึ้ง!! ‘นพ.ยง’ บอกทั่วโลกถอดรหัสพันธุกรรม ‘โควิด’ ได้มากกว่า 5 พันสายพันธุ์

371897

  • ฟังเสียงประชาชน! ‘พ่อเมืองนนท์’ สั่งเปิดแค่ศูนย์บริการมือถือเท่านั้น

มีคำสั่งที่ 10/2563 ลงวันที่ 14 เมษายน 2563 ปรับปรุงคำสั่งเดิมให้มีความรัดกุมยิ่งขึ้น โดยสรุปคือ ที่ใดที่เคยปิดอยู่ก่อนหน้านี้ให้ปิดต่อเนื่องไปครับ ยกเว้นศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือและระบบสื่อสารในห้างสรรพสินค้า เปิดได้ในวันที 15 เมษายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ฟังเสียงประชาชน! ‘พ่อเมืองนนท์’ สั่งเปิดแค่ศูนย์บริการมือถือเท่านั้น

  • ลูกค้าธอส.เข้ามาตรการพักหนี้-ยกดอกเบี้ยแค่ 8 ชั่วโมงพุ่ง 4 หมื่นล้าน!

มาตรการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 4 เดือน ซึ่งธนาคารจะยกดอกเบี้ยที่พักชำระให้ลูกค้าเมื่อสิ้นสุดระยะเวลากู้ตามสัญญา โดยเปิดให้ลูกค้าเริ่มแจ้งความประสงค์เข้ามาตรการได้ ในวันที่ 13 เมษายน 2563 เป็นวันแรกเพียงแค่ 8 ชั่วโมง มีลูกค้าของธนาคารแจ้งความประสงค์แล้ว 39,423 บัญชี วงเงินกู้ 39,525 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ลูกค้าธอส.เข้ามาตรการพักหนี้-ยกดอกเบี้ยแค่ 8 ชั่วโมงพุ่ง 4 หมื่นล้าน!

  • ‘เพื่อไทย’ ออกแถลงการณ์ค้านรัฐบาลกู้เงิน 1.9 ล้านล้านสู้ ‘โควิด-19’

การที่รัฐบาลระบุจำนวนเงินที่จะรองรับในเรื่องนี้ สูงถึงเกือบ 2 ล้านล้านบาท ซึ่งจะก่อให้เกิดภาระผูกพันกับประเทศชาติและประชาชนต่อไปในระยะยาวนั้น พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ขอทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชน ในการเสนอความคิดเห็นเพื่อให้เกิดความรอบคอบในการใช้เงิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เพื่อไทย’ ออกแถลงการณ์ค้านรัฐบาลกู้เงิน 1.9 ล้านล้านสู้ ‘โควิด-19’

  • ราชกิจจาฯ ประกาศหลักเกณ์ลดส่งเงิน ‘ประกันสังคม’ มาตรา 33 และ 39

“ราชกิจจานุเบกษา” เผยแพร่ประกาศกระทรวงแรงงาน กำหนดหลักเกณฑ์การลดส่งเงินสมทบเข้า “กองทุนประกันสังคม” เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อบรรเทาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ให้นายจ้างลดส่งเงินเหลือ 4% และลูกจ้างเหลือ 1% ส่วนมาตรา 39 เหลือสมบทเดือนละ 86 ลาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ราชกิจจาฯ ประกาศหลักเกณ์ลดส่งเงิน ‘ประกันสังคม’ มาตรา 33 และ 39

  • จีนไฟเขียวทดสอบ 2 วัคซีนต้าน ‘โควิด-19’ กับคน

จีนอนุมัติให้นำวัคซีน 2 ตัว สำหรับการต่อต้าน “ไวรัสโควิด-19” เข้าทดสอบ “ระดับคลินิค” กับคนได้ วัคซีนทั้ง 2 ตัวที่ได้รับอนุญาตนี้ พัฒนาขึ้นโดยบริษัทซิโนแวค ไบโอเทค (Sinovac Biotech) บริษัทเวชภัณฑ์จีน ที่จดทะเบียนในตลาดนิวยอร์ก และสถาบันอู่ฮั่น เพื่อผลิตภัณฑ์ชีวภาพ (Wuhan Institute of Biological Products) ซึ่งเป็นหน่วยงานในเครือ ไชน่า ฟาร์มาซูติคัล กรุ๊ป (China National Pharmaceutical Group)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จีนไฟเขียวทดสอบ 2 วัคซีนต้าน ‘โควิด-19’ กับคน

floaT23

  • ‘สิงคโปร์’ จัด ‘โรงแรมลอยน้ำ’ กักแรงงานต่างชาติ สกัด ‘โควิด-19’

สิงคโปร์เตรียมที่พักให้กับแรงงานชาวต่างชาติ โดยเป็นที่พักบนเรือที่ใช้สำหรับพนักงานในอุตสาหกรรมพลังงานนอกชายฝั่งและอุตสาหกรรมทางทะเล เนื่องจากทางการสิงคโปร์ต้องการย้ายแรงงานออกจากหอพักที่หนาแน่น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19  โดยสิงคโปร์มีแรงงานข้ามชาติหลายหมื่นคน ส่วนใหญ่มาจากเอเชียใต้ อาศัยอยู่ในหอพักแคบ ๆ ทั่วประเทศ ที่ในขณะนี้กลายเป็นแหล่งที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สิงคโปร์’ จัด ‘โรงแรมลอยน้ำ’ กักแรงงานต่างชาติ สกัด ‘โควิด-19’

  • ‘มท.’ ตั้งพนักงานปราบ ‘กักตุนสินค้า’ ป้องกันฉวยโอกาสช่วงโควิด-19 

“พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง “พนักงานเจ้าหน้าที่สำรวจการกักตุนสินค้า” ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสกักตุนสินค้าช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ซึ่งจะส่งผลให้ราคาสินค้าสูงขึ้น ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘มท.’ ตั้งพนักงานปราบ ‘กักตุนสินค้า’ ป้องกันฉวยโอกาสช่วงโควิด-19

  • ‘ภัยออนไลน์’ ปัญหาสั่งซื้อหน้ากากอนามัย-เจลล้างมือ มาแรง

ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์ 1212 OCC สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) เผยปัญหาทางออนไลน์ที่มีการร้องเรียนและขอคำแนะนำเข้ามามากที่สุดคือ ปัญหาจากการซื้อขายทางออนไลน์ 4,786 ครั้ง โดยประเภทของสินค้าที่พบปัญหาการซื้อขายออนไลน์มากที่สุด ได้แก่ สินค้าแฟชั่น และ อุปกรณ์ไอที ที่น่าสังเกตคือ ในช่วงเดือน มกราคม – 12 เมษายน 2563 พบสถิติการร้องเรียนจากผู้บริโภคเกี่ยวกับปัญหาการสั่งซื้อหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือทางออนไลน์แล้วไม่ได้รับสินค้าเพิ่มขึ้น จำนวน 234 ครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดสถิติ ‘ภัยออนไลน์’ ปัญหาสั่งซื้อหน้ากากอนามัย-เจลล้างมือ มาแรง

  • ‘ผอ.ขสมก.’ แจงไม่ตั้งใจปกปิดกรณีพนักงานติดไวรัส แต่เข้าใจขั้นตอนคลาดเคลื่อน

“ผอ.ขสมก.” แจงไม่มีเจตนาหรือเหตุผลที่จะปกปิด กรณีพนักงานขับรถติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนเสียชีวิต แต่ทางองค์กรเข้าใจขั้นตอนคลาดเคลื่อน ส่งผลให้แจ้งข้อมูลต่อประชาชนและสื่อมวลชนล่าช้า ซึ่งต้องขออภัย ครั้งหน้าจะไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ผอ.ขสมก.’ แจงไม่ตั้งใจปกปิดกรณีพนักงานติดไวรัส แต่เข้าใจขั้นตอนคลาดเคลื่อน

  • ผิดหวังเราไม่ทิ้งกัน! ม็อบฮือบุกคลัง-ห้องทำงาน ‘อุตตม’ โวยชวดเยียวยา 5,000 บาท

คลัง444

กลุ่มผู้เรียกร้องขอรับสิทธิ์เงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เดินทางมาร้องเรียนที่กระทรวงการคลัง  ตั้งแต่ช่วงเช้า ปักหลักอยู่ที่กระทรวงการคลัง แม้ว่าจะได้รับการชี้แจงไปแล้วว่าสามารถอุทธรณ์ ผ่านระบบออนไลน์ได้เท่านั้น ได้รวมตัวกว่า 100 คน ลุกฮือบุกสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง บริเวณโถงลิฟท์ ทางขึ้นห้องทำงาน นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ต้องการพบและขอชี้แจงจากนายอุตตม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ผิดหวังเราไม่ทิ้งกัน! ม็อบฮือบุกคลัง-ห้องทำงาน ‘อุตตม’ โวยชวดเยียวยา 5,000 บาท

  • EXIM BANK เปิดคลินิกให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์ ผู้ส่งออก

ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดคลินิกให้คำปรึกษาปัญหาด้านการเงินทางโทรศัพท์ เพื่อประคับประคองธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการส่งออกและลงทุนให้มีสภาพคล่องเพียงพอและรักษาการจ้างงานต่อไปได้ พร้อมออก 4 มาตรการช่วยเหลือ ทั้งพักชำระหนี้, ขยายเงื่อนไขบริการประกันการส่งออก, สนับสนุนสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ และล่าสุดคือ คลินิกให้คำปรึกษาแก่ผู้ส่งออกทางโทรศัพท์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘EXIM BANK’ เปิดคลินิกช่วยผู้ส่งออก รับเรื่องพักหนี้-ขอสินเชื่อ

  • แพทย์เตือน! หน้ากากอนามัยเปียกชื้นต้องเปลี่ยนใหม่ทันที

ที่ต้องเตือนเพิ่ม เนื่องจากประชาชนต้องใช้หน้ากากชนิดผ้า เพราะฉะนั้นจะมีความชุ่ม จึงขอให้สำรองหน้ากากผ้าไว้วันละหลายๆ ชิ้น ถ้าโดนฝน ละอองฝนแล้วหน้ากากชื้นขอให้เปลี่ยนใหม่ อย่าใช้หน้ากากผ้าทั้งๆ ที่มีความชื้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ แพทย์เตือน! หน้ากากอนามัยเปียกชื้นต้องเปลี่ยนใหม่ทันที

  • ‘โควิด’ ทำราคาทองคำผันผวนสูง แนะลงทุนด้วยความระมัดระวัง!

ดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำประจำเดือนเมษายน 2563 ปรับเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา จากระดับ 67.50 จุด มาอยู่ที่ระดับ 67.93 จุด เพิ่มขึ้น 0.43 จุด หรือคิดเป็น 0.63% โดยปัจจัยที่ทำให้ดัชนีปรับเพิ่มขึ้นมานั้น น่าจะมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘โควิด’ ทำราคาทองคำผันผวนสูง แนะลงทุนด้วยความระมัดระวัง!

  • รอก่อน! ‘หมอมนูญ’ แนะอย่าเพิ่งฉีดวัคซีน ‘BCG’ ลดความรุนแรงโควิด

“หมอมนูญ” ระบุว่า มีคนถามผมว่า คนไทยควรจะฉีดวัคซีนบีซีจีเพื่อลดความรุนแรงของโรคโควิด-19 ตอนนี้เลยไหม วัคซีนบีซีจีนี้เราทราบดีว่า ถึงเคยฉีดแล้วตอนเด็ก ฉีดซ้ำ น่าจะปลอดภัย ผลข้างเคียงน้อย ราคาถูก ผมคิดว่าเราควรรอผลการศึกษาจะดีกว่า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ รอก่อน! ‘หมอมนูญ’ แนะอย่าเพิ่งฉีดวัคซีน ‘BCG’ ลดความรุนแรงโควิด

  • ‘สหรัฐ’ ยอดดับ ‘โควิด-19’ พุ่งเกิน 2.3 หมื่น

สหรัฐ ยังคงเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก โดยล่าสุด รายงานถึงการพบผู้ติดเชื้อรายเชื้อรายใหม่ 26,641 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1,535 ราย  ส่งผลให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 587,155 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 23,644 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกเสียชีวิต ‘โควิด-19’ เกือบ 120,000 ราย ‘สหรัฐ’ ยอดดับพุ่งเกิน 2.3 หมื่น

  • ‘เอสเอ็มอีไทย’ ยอดขายวูบ ไร้แผนปรับตัวรับโควิด-19

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สำรวจการปรับตัวและมาตรการเอสเอ็มอี ในภาวะวิกฤตไวรัสโควิด–19 ในช่วงเดือนมี.ค. 2563 จากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศ 2,655 ราย 21 สาขาธุรกิจ พบว่า เอสเอ็มอีสัดส่วน 87.2% มียอดขายลดลง โดย 3.8% มีรายได้ลดลงกว่า 80%  สาขาธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ได้แก่ ร้านอาหารที่ยังไม่เข้าร่วมเดลิเวอรี่ และอุปโภคบริโภคดั้งเดิม และยังพบว่า 33.5%  ไม่มีแผนในการปรับตัวรับมือไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ห่วง ‘เอสเอ็มอีไทย’ ไร้แผนปรับตัวรับโควิด-19 ยอดขายวูบถ้วนหน้า

IMG 20200414090023000000

  • ‘บิ๊กตู่’ ร่วมประชุมเวทีผู้นำอาเซียนสมัยพิเศษ ‘สู้โควิด’

เสนอให้อาเซียนและประเทศบวกสามร่วมกันจัดตั้ง “กองทุนอาเซียนเพื่อรับมือกับโควิด-19” โดยจัดสรรเงิน ที่มีอยู่แล้วเท่าที่สามารถตกลงกันได้ มาใช้ในการรับมือกับโควิด-19 ซึ่งรวมถึงการจัดซื้อชุดตรวจ อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล และอุปกรณ์การแพทย์ ตลอดจนเพื่อการศึกษาวิจัยคิดค้นยาและวัคซีน ให้อาเซียนสามารถพึ่งพาตนเองได้ในระยะยาว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ ร่วมประชุมเวทีผู้นำอาเซียนสมัยพิเศษ ‘สู้โควิด’

  • ภูเก็ตติดเชื้อโควิดเพิ่ม10 ราย! พบกลุ่มบางเทาติดกันทั้งครอบครัว

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ขอแจ้งให้ทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม- 13 เมษายน 2563 จังหวัดภูเก็ตมีผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 188 ราย (รายใหม่ 10 ราย) โดยผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้าน 72 ราย จำหน่าย 1 ราย (จำหน่าย เนื่องด้วยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์) กำลังรักษาพยาบาลอยู่ 115 ราย ในจำนวนนี้ อาการรุนแรง 3 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งนี้ผู้ป่วยทั้ง 188 รายนี้ รวมอยู่ในรายงานผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันที่กระทรวงสาธารณสุขได้แถลงไปก่อนหน้านี้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ภูเก็ตติดเชื้อโควิดเพิ่ม10 ราย! พบกลุ่มบางเทาติดกันทั้งครอบครัว

  • เราไม่ทิ้งกันเปิดปุ่ม! ยื่น ‘อุทธรณ์’ ผ่านออนไลน์สัปดาห์หน้า ผู้ที่ไม่ผ่านเยียวยา 5 พัน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่าตามที่มีข่าวว่ากระทรวงการคลังเปิดจุดรับร้องทุกข์ให้คนที่ลงทะเบียนผ่าน เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ยื่นอุทธรณ์ ที่ศูนย์อาหาร กระทรวงการคลัง เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พี่น้องประชาชนไม่จำเป็นต้องมาที่กระทรวงการคลัง เพราะกระทรวงการคลัง จะเปิดระบบ “เราไม่ทิ้งกัน” โดยจะมีการเพิ่มปุ่ม “อุทธรณ์” ในสัปดาห์หน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เราไม่ทิ้งกันเปิดปุ่ม! ยื่น ‘อุทธรณ์’ ผ่านออนไลน์สัปดาห์หน้า ผู้ที่ไม่ผ่านเยียวยา 5 พัน

  • บอร์ด BOI’ เพิ่มสิทธิประโยชน์ กระตุ้นเอกชนลงทุนผลิต หน้ากากอนามัย

วานนี้ (13 เม.ย.) “บอร์ด BOI” เห็นชอบให้เพิ่มสิทธิประโยชน์การลงทุนในอุตสาหกรรมทางการแพทย์ เพื่อกระตุ้นให้เอกชนเร่งผลิต “หน้ากากอนามัย-เวชภัณฑ์” ตอบสนองความต้องการในประเทศช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด พร้อมผ่อนปรนเงื่อนไขเดิม ให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บอร์ด BOI’ เพิ่มสิทธิประโยชย์ กระตุ้นเอกชนลงทุนผลิต ‘หน้ากากอนามัย’

  • BAM  ลดดอกเบี้ยสินเชื่อทุกประเภท ช่วยลูกค้าแก้พิษโควิด-19

บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM  ลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อทุกประเภท 0.25% – 0.50% โดยอัตราดอกเบี้ย MOR เหลืออัตรา 6% ต่อปี MLR เหลืออัตรา 5.50% ต่อปี และ MRR เหลืออัตรา 6% ต่อปี ช่วยบรรเทาภาระลูกค้า ช่วงไวรัสโควิด – 19 แพร่ระบาด พร้อมจัดโปรโมชั่นจูงใจปรับโครงสร้างหนี้ ลดยอดเงินชำระหนี้ อัตราดอกเบี้ย 0% ตั้งแต่ 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับวงเงิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘BAM’ ลดดอกเบี้ยสินเชื่อ 0.25% – 0.50% อัดโปรดึงลูกค้า ‘ปรับโครงสร้างหนี้’

ไวรัส14463 e1586824779830

  • ‘อังกฤษ’ เล็งขยาย ‘ล็อกดาวน์’

รัฐบาลอังกฤษ เตือนยังจะไม่ยกเลิกมาตรการ “ล็อกดาวน์” ในเร็ววันนี้ เนื่องจากประเทศยังเกิดการระบาดของ “ไวรัสโควิด-19” อย่างรุนแรง ซึ่งนายโดมินิค ราบ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ผู้เข้าทำงานแทนนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน กล่าวว่า แม้จะมีสัญญาณบวกเกิดขึ้นมาบ้าง แต่อังกฤษยังไม่ได้ผ่านจุดสูงสุดในการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘อังกฤษ’ เล็งขยาย ‘ล็อกดาวน์’ ยอดดับ ‘โควิด-19’ พุ่งเกิน 1.1 หมื่นราย

  • ‘เมืองนนท์’ ไฟเขียว ‘แผงหวย-ร้านตัดผม’ เปิดบริการได้พรุ่งนี้

จังหวัดนนทบุรีได้แจ้งไปยังประชาชนในจังหวัดว่า กำลังดำเนินการมาตรการผ่อนปรน โดยเปิดสถานที่ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563 เป็นต้นไป อาทิ ร้านตัดผม, ร้านรับส่งพัสดุ, แผงค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล, ร้านวัสดุอุปกรณ์สำนักงาน เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เมืองนนท์’ ไฟเขียว ‘แผงหวย-ร้านตัดผม’ เปิดบริการได้พรุ่งนี้

  • ‘อิตาลี’ เสียชีวิต ‘โควิด-19’ ทะลุ 2 หมื่น

อิตาลี ประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ยืนยันการพบผู้เสียชีวิตรายใหม่ 566 ราย ทำให้มียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 20,465 ราย เป็นประเทศที่ 2 ของโลกรองจากสหรัฐ ที่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เกิน 20,000 คน โดยอิตาลีมียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 159,516 คน เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 3,153 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เฉียด 2 ล้านคน ‘อิตาลี’ เสียชีวิตทะลุ 2 หมื่น

93798048 3075528735841904 4201390330966179840 o e1586824497816

  • ระทึก!! ยอดเสียชีวิตจาก ‘โควิด’ ในนิวยอร์กพุ่งทะลุ 1 หมื่นราย

นับจนถึง 13 เมษายน 2563 เวลา 11.30 น. (เวลาสหรัฐ) ระบุว่า รัฐ/นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 195,031 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 3.24%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิตจำนวน 10,056 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 7.15%) โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 91,031 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 104,000 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ระทึก!! ยอดเสียชีวิตจาก ‘โควิด’ ในนิวยอร์กทะลุ 1 หมื่นราย

  • เงินเข้ายัง!! ลุ้นวันนี้คลังแจก ‘เราไม่ทิ้งกัน’ รับ 5 พันอีก 3 แสนราย

วันนี้ (14 เม.ย.) คลังจะมีการโอนเงินให้ผู้ผ่านเกณฑ์ 5,000 บาท เพิ่มเติมอีกประมาณ 3 แสนราย ซึ่งเมื่อรวมยอดผู้ได้รับเงินเยียวยานับตั้งแต่ 8 เมษายน เป็นต้นมามีทั้งหมดแล้วกว่า 2.2 ล้านราย โดยกลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์จะมีการดูแลจากรัฐบาลในรูปแบบอื่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เงินเข้ายัง!! ลุ้นวันนี้คลังแจก ‘เราไม่ทิ้งกัน’ รับ 5 พันอีก 3 แสนราย

  • ไม่ต้องมาคลัง! เตรียมเปิดยื่นอุทธรณ์คนอด 5 พันผ่านออนไลน์สัปดาห์หน้า

ตามที่มีกระแสข่าวว่า กระทรวงการคลังเปิดจุดรับร้องทุกข์ให้คนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5000 บาทยื่นอุทธรณ์ ที่ศูนย์อาหาร กระทรวงการคลังนั้น เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ประชาชนไม่จำเป็นต้องมาที่กระทรวงการคลัง เพราะกระทรวงการคลังจะเปิดระบบ “เราไม่ทิ้งกัน” โดยจะมีการเพิ่มปุ่ม “อุทธรณ์” ในสัปดาห์หน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไม่ต้องมาคลัง! เตรียมเปิดยื่นอุทธรณ์คนอด 5 พันผ่านออนไลน์สัปดาห์หน้า

  • กรมวิทย์ ยืนยัน ‘ไม่มีงบพันล้าน’ ทำโครงการ ‘1 จังหวัด 1 แล็บ’ ย้ำโปร่งใส เดินหน้าขยายต่อ

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ยืนยัน ไม่มีงบพันล้าน ทำโครงการ “1 จังหวัด- 1 แล็บ-100 ห้องปฏิบัติการ” ใช้แต่งบของแต่ละหน่วยงาน ย้ำแล็บตั้งที่รพ.สต.ไมได้ ต้องมีนักเทคนิคการแพทย์เชี่ยวชาญอยู่ประจำ และต้องได้มาตรฐานไบโอเซฟตี้ ประกาศไม่มีทุจริต  ลุยเปิดอีก 49 แล็บ ภายในเดือนเมษายนนี้ ตั้งเป้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้อย่างน้อย 20,000 ตัวอย่างต่อวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กรมวิทย์ ยืนยัน ‘ไม่มีงบพันล้าน’ ทำโครงการ ‘1 จังหวัด 1 แล็บ’ ย้ำโปร่งใส เดินหน้าขยายต่อ

กราฟฟิก131

Map New cases 01 0

Map increase 01 0

 

 

Avatar photo