Politics

เงินเข้ายัง!! ลุ้นวันนี้คลังแจก ‘เราไม่ทิ้งกัน’ รับ 5 พันอีก 3 แสนราย

เงินเข้ายัง!! ลุ้นวันนี้คลังแจกเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” รับ 5 พันอีก 3 แสนราย รวมแล้วกว่า 2.2 ล้านราย

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้ทยอยแจ้งเอสเอ็มเอสให้ผู้ตัดสิทธิรอบแรกไปแล้ว 4.7 ล้านคน ซึ่งผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ยังมีสิทธิอุทธรณ์ผลการพิจารณาได้ ซึ่งคลังจะเปิดให้อุทธรณ์ได้หลังจากปิดรับลงทะเบียนและตรวจคัดกรองผู้ลงทะเบียนครบเสร็จแล้ว ผ่านทางออนไลน์เท่านั้น ไม่ต้องเดินทางมาที่กระทรวงการคลัง

ลวรณ คลัง2631

ทั้งนี้ ระบบ “เราไม่ทิ้งกัน” จะมีการเพิ่มปุ่มเพื่อ “อุทธรณ์” ในสัปดาห์หน้า ขอแนะนำให้ทำการอุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านระบบ online จะถูกต้องและรวดเร็วที่สุด ระหว่างนี้หากประสงค์จะร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาทขอให้ติดต่อ call center ของธนาคารกรุงไทย 021111144 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ call center ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง 022739020 (เฉพาะวันและเวลาราชการ)

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าผู้ที่ผ่านการอุทธรณ์ยังมีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาครบทั้ง 3 เดือนเช่นเดิม ส่วนการแจ้งผลตรวจสอบในวันนี้ (14 เม.ย.) คลังจะมีการโอนเงินให้ผู้ผ่านเกณฑ์ 5,000 บาท เพิ่มเติมอีกประมาณ 3 แสนราย ซึ่งเมื่อรวมยอดผู้ได้รับเงินเยียวยานับตั้งแต่ 8 เมษายนเป็นต้นมามีทั้งหมดแล้วกว่า 2.2 ล้านราย โดยกลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์ตรวจสอบ จะมีการดูแลจากรัฐบาลในรูปแบบอื่น เช่น กลุ่มประกันสังคม ข้าราชการ หรือเกษตรกรที่จะมีมาตรการเยียวยาเฉพาะออกมาในไม่ช้านี้

Avatar photo