Politics

‘BTS’ ใจป๋า! ควัก 60 ล้านซื้อประกันชีวิตให้ ‘หมอ-พยาบาล’ ทั่วประเทศ

“BTS” ใจป๋า! ควัก 60 ล้าน ซื้อประกันชีวิตให้ “หมอ-พยาบาล-บุคลากรทางการแพทย์” ทั่วประเทศรวม 3.8 แสนคน ส่งกำลังใจต่อสู้ไวรัสโควิด-19

4 copy

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทบีทีเอส เปิดเผยว่า ตนและกลุ่มบริษัทบีทีเอสได้มอบเงิน 60 ล้านบาทในโครงการ “นักรบเสื้อขาวสู้ภัย COVID-19” จัดทำประกันชีวิตให้แพทย์ พยาบาล และบุคคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ รวม 3.8 แสนคน เพื่อเป็นการส่งกำลังใจและสร้างความมั่นใจในการต่อสู้กับสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

เนื่องจากที่ผ่านมา ตนได้รับทราบข้อมูลจากทางแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมย์ และแพทยสภาว่า ในขณะนี้กำลังจัดทำโครงการ “นักรบเสื้อขาวสู้ภัย COVID-19” เพื่อหาเงินช่วยเหลือและดูแลคณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นให้ความช่วยเหลือในเรื่องการจัดทำกรมธรรม์ประกันชีวิตให้กับแพทย์และพยาบาลที่ได้ลงทะเบียนไว้กับแพทยสมาคมและสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย จำนวนประมาณ 280,000 คน เป็นเวลา 1 ปี  ซึ่งจะใช้เงินจำนวน 50 ล้านบาท

แม้ว่าที่ผ่านมาได้มีหน่วยงานและองค์กรต่างๆ มีการจัดทำประกันชีวิตให้บุคลากรทางการแพทย์แล้วไม่น้อยก็ตาม แต่เท่าที่ทราบข้อมูลจากทางแพทยสมาคมฯ และแพทยสภาว่า อาจจะยังไม่ครอบคลุมครบถ้วน ดังนั้น กลุ่มบีทีเอสจึงร่วมมือกับแพทยสมาคมฯ ในครั้งนี้ เพื่อพยายามจัดทำประกันชีวิตให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องให้ครอบคลุมครบถ้วน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรเหล่านั้น

6 1

นอกจากนี้ โรงพยาบาลต่าง ๆ ยังมีบุคลากรทางการแพทย์อีกกลุ่มหนึ่งที่ร่วมต่อสู้กับโรคร้ายในครั้งนี้ และมีความเสี่ยงเช่นเดียวกับแพทย์พยาบาล เช่น ผู้ช่วยพยาบาล, นักรังสีเทคนิคและเทคนิคการแพทย์ ประมาณ 100,000 คน กลุ่มบีทีเอสจึงขอสนับสนุนเงินอีก 10 ล้านบาท เพื่อจัดทำประกันชีวิตให้บุคลากรกลุ่มนี้ด้วย โดยกลุ่มนี้จะมีความเสี่ยงและจำนวนผู้เอาประกันน่าจะน้อยกว่ากลุ่มแรก

“ผมในนามคนไทยคนหนึ่ง ขอส่งกำลังใจให้กับคุณหมอ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศกว่า 3 แสนคน ที่ได้เสียสละตนเอง ทำงานกันอย่างหนักมากในช่วงเวลานี้ โดยการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโรคโควิด-19  สิ่งที่ผมทำในวันนี้ เพียงเพื่อต้องการให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านทราบว่า พี่น้องประชาชนคนไทยอีกมากมายที่พร้อมสนับสนุนการทำงานของพวกท่าน และขอบคุณจากหัวใจ สำหรับการทำงานของทุกๆ ท่าน ที่ยากลำบากขึ้นกว่าเดิม กับภารกิจอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ เราจะก้าวผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยกันครับ” นายคีรีกล่าว

Avatar photo