COVID-19

‘เชียงราย’ นับถอยหลัง ไร้ผู้ป่วย ‘โควิด-19’ พรุ่งนี้!

สาธารณสุขเชียงราย เผย ผู้ป่วยติดเชื้อโรคไวรัสโควิด 19 รายที่ 9 ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายสุดท้ายของจังหวัด จะรักษาตัวครบ 14 วัน ในวันพรุ่งนี้แล้ว  ขอให้มั่นใจในกระบวนการรักษาที่มีความปลอดภัย วอนสังคมดูแลให้กำลังใจ

ex 158677165617

นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (14 เม.ย.)  จะเป็นวันที่ผู้ติดเชื้อโรคไวรัสโควิด 19 รายที่ 9 ซึ่งเป็นรายสุดท้ายที่เข้ารักษาอาการจนกลับสู่สภาพปกติมาครบ 14 วัน ตามมาตรการขององค์การอนามัยโลก ตามกระบวนการรักษาที่มีความปลอดภัย

เมื่อผู้หายป่วยกลับไปแล้ว ขอให้ความมั่นใจแก่ประชาชนว่า ทางการแพทย์ได้ดูแลรักษาสุขภาพจนหายเป็นปกติตามมาตรฐานทางการแพทย์ ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หลังจากตรวจทางห้องปฏิบัติการถึง 2 ครั้ง ผลออกมาไม่มีเชื้ออยู่ในตัวแล้ว และขอให้มั่นใจได้ว่ามีสุขภาพที่แข็งแรงและไม่ส่งผลกระทบต่อคนอื่น จากการดูแลรักษาของผู้ป่วยมีความปลอดภัย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ยังกล่าวอีกว่า ขอให้เพื่อนบ้านและสังคมเข้าใจ อย่ารังเกียจ และแสดงความเห็นอกเห็นใจ เอื้อเฟื้อต่อผู้ที่หายจากโรคติดเชื้อทางระบบหายใจจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งผ่านกระบวนการจนครบกำหนดการสังเกตอาการจนหายเป็นปกติ และขอให้กำลังใจที่สังคมจะร่วมกันดูแลให้เกิดความสงบสุขด้วยความรักและความเมตตาต่อกันต่อไป

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงรายมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลรวม 9 รายด้วยกัน และสามารถรักษาหายทั้งหมด 9 ราย โดยไม่มีผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ดี นับถึงเมื่อวานนี้ (12 เม.ย.) เชียงรายยังมีผู้รอผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เหลืออีก 1 ราย และยังมีผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ที่อยู่ระหว่างการกักตัวอีกจำนวน 1,429 คน

Avatar photo