Politics

‘บิ๊กตู่’ ชมสื่อปากหวาน! พร้อมอวยพรให้ปลอดภัย มีความสุขความเจริญ

“นายกรัฐมนตรี” ชมสื่อปากหวาน! รอปีหน้าค่อยสาดน้ำสงกรานต์ พร้อมอวยพรวันปีใหม่ไทย ขอทุกคนปลอดภัย มีความสุข ความเจริญ สุขภาพแข็งแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทักทายสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า วันนี้ลงมาทักทายสื่อมวลชน และมาเดินออกกำลังกายรับแสงแดด พร้อมขออวยพรสื่อมวลชนเนื่องในวันสงกรานต์ให้ทุกคนมีความปลอดภัย มีความสุขความเจริญ สุขภาพแข็งแรง ทั้งตัวเองและครอบครัว หากไม่มีครอบครัวไม่เป็นไร

จากนั้นสื่อมวลชนได้ตอบนายกรัฐมนตรีว่า “ถ้าไม่มีใครก็อยู่กับนายกรัฐมนตรี” ซึ่งทำให้นายกรัฐมนตรียิ้มและตอบว่า “ปากหวานนะ”

IMG 20200413105306000000

ทั้งนี้สื่อมวลชนได้บอกกับนายกรัฐมนตรีว่า ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่สื่อมวลชนไม่ได้รดน้ำนายกรัฐมนตรีช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยนายกฯ ระบุว่า เก็บเอาไว้ในปีหน้า จะสาดน้ำกันให้เปียกไปเลย โดยนายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่าเนื่องในวันสงกรานต์ได้ไปทำบุญ ตักบาตร ไหว้พระแล้ว ซึ่งทำเป็นประจำทุกวันที่ต้องเตรียมของถวายพระอยู่แล้ว

ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรีได้โบกมือให้กับสื่อมวลชนที่อยู่บริเวณห้องพัก พร้อมระบุว่า ขอให้โชคดีในวันปีใหม่ไทย วันสงกรานต์ แล้วเอาไว้รดน้ำกันปีหน้า ขอให้ทุกคนปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรียังยืนยันถึงความพร้อมในการประชุมประชุมสุดยอดอาเซียนและผู้นำอาเซียนบวก 3 (จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้) สมัยพิเศษว่า ด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในวันพรุ่งนี้ ส่วนจะรับข้อเสนอให้มีการตั้งกองทุนที่จะนำเงินมาแก้ไขปัญหาโควิดในอาเซียนหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่ามีการเสนอกันอยู่ แต่จะต้องดูว่าประเทศอื่นๆ มีความเห็นอย่างไรบ้าง

Avatar photo