Business

‘ข้าวกล่องสู้โควิด’ โรงแรมเอเชียปิ๊งไอเดียจับเมนูเด็ดลงกล่อง พร้อมเดลิเวอรี่

โรงแรมเป็นธุรกิจหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมต้องหากลยุทธ์รับมือเพื่อสร้างทางรอด ไม่ว่าจะเป็นการปิดให้บริการชั่วคราวเพื่อลดต้นทุน การขอลดเงินเดือนพนักงาน การหารายได้เสริมเพื่อสร้างสภาพคล่องไปจนถึงการเลิกจ้าง

โรงแรมเอเชีย ก็เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ที่น่าสนใจคือ การหาทางออกเพื่อรับมือวิกฤติที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการช่วยเหลือพนักงานให้มีรายได้ โดยไม่ใช้การเลย์ออฟพนักงานมาเป็นทางออก

เอ เชีย

นั่นคือ การหารายได้จากการขายข้าวกล่องราคาเดียว “80บาท”สู้วิกฤติโควิด-19

ทั้งนี้ จากเฟซบุ๊ก โรงแรมเอเชีย “Asia Hotel” ที่ระบุวา

“โรงแรมเอเชีย กรุงเทพ เสิร์ฟความอร่อยกันตรงหน้าโรงแรม สะอาด เว้นระยะห่าง ปลอดภัย แต่ไม่เว้นความอร่อย เมนูอาหารจานเดียว ราคาเดียว 80 บาท!!!

เอเชีย

เมนูอาหารที่นำมาจำหน่ายได้แก่ ข้าวหมูแดง, ข้าวหน้าเป็ด, บะหมี่ฮกเกี้ยน, ขาหมูพะโล้, ชุดติ่มซำ, ข้าวกะเพรา, ข้าวผัดสับปะรด, ข้าวผัดอเมริกัน, ผัดซีอิ๊ว ฯลฯ รวมถึงเบเกอรี่ ลด 30% ทุกรายการ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น.

นอกจากนี้ ยังมีผู้เผยแพร่เรื่องราวของโรงแรมเอเชียผ่านโซเชียลมีเดีย  ระบุว่า “ช่วยกันยามวิกฤต” โดยสาระสำคัญเขียนว่า โรงแรมเอเชีย เป็นโรงแรมเก่าแก่ที่ช่วยสังคมเสมอมา และตั้งแต่สมัยผู้ก่อตั้ง คือ นายกำพล เตชะหรูวิจิตร ประธานโรงแรมเอเชีย ไม่มีนโยบายเลย์ออฟพนักงาน จนถึงรุ่นลูกเข้ามาบริหารงาน ก็ยังสืบทอดเจตนารมณ์คุณพ่อ ที่จะไม่ลอยแพพนักงาน แม้วิกฤตครั้งนี้จะหนักหนาสาหัสกว่าครั้งใดๆ ก็ตาม

เบเกอรี่

หนึ่งในมาตรการกู้วิกฤติ ของโรงแรมเอเชีย คือ การทำอาหารเดลิเวอรี (Delivery) เพื่อช่วยพนักงาน  500 ครอบครัว ด้วยเมนูอาหารจากห้องอาหารจีน เดอะ เกรทวอลล์ และ ห้องอาหารเวียดนาม ไซ่ง่อน โรงแรมเอเชีย กรุงเทพ

สำหรับวิธีการสั่งอาหาร สามารถเลือกได้ทั้งรูปแบบบริการเดลิเวอรี่ หรือ  Pick Up คือสั่งแล้วมารับได้เลยที่โรงแรม แบบไม่ต้องกังวลเรื่อง ระยะห่าง เพราะมีบริการ จอด สั่ง และ รับอาหาร แบบไม่ต้องลงจากรถ หรือสั่งครบ 200 บาท ส่งฟรีในระยะ 2 กิโลเมตรจากโรงแรม และสั่งอาหารบนไลน์แมน (LINEMAN) ค้นหาคำว่า “โรงแรมเอเชีย”

Avatar photo