Politics

‘บิ๊กตู่’ ถก ‘ศบค.’ อวยพรปีใหม่ไทย ขอทุกคนเข้มแข็งในการทำหน้าที่เพื่อชาติ

“นายกรัฐมนตรี” อวยพรเจ้าหน้าที่ก่อนประชุม “ศบค.” เนื่องในวันสงกรานต์ ขอทุกคนมีความสุข ความเจริญ มีกำลังกายกำลังใจเข้มแข็งในการทำหน้าที่เพื่อชาติ เพื่อประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยช่วงเช้าเวลา 10.00 น. นายกฯ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) หรือ ศบค. เรียกประชุมศบค. ที่ตึกสันติไมตรี เพื่อติดตามสถานการณ์โควิด-19 และผลการดำเนินงานตามมาตรการต่างๆ ในการป้องกัน หลังประกาศเคอร์ฟิวตามพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และกำหนดข้อยกเว้นช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสกัดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับกระทบมาตรการรองรับต่างๆ อาทิ คนไทยที่จะเดินทางกลับประเทศไทย แม้จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่องก็ตาม การบริหารจัดการพัสดุ เวชภัณฑ์ และหน้ากากอนามัย ให้เพียงพอบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน

ประยุทธ์1341

โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายกรัฐมนตรีได้กล่าวอวยพรเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ว่า “วันนี้เป็นวันมงคลวันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายและพระบารมีอันแผ่ไพศาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกคนมีความสุขความเจริญ ประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรง มีกำลังกายกำลังใจเข้มแข็ง ในการทำหน้าที่เพื่อชาติ เพื่อประชาชนอันรักยิ่งของเราต่อไป”

ทั้งนี้ ที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เวลา 09.30 น.คณะที่ปรึกษาด้านธุรกิจภาคเอกชนในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่นายกฯแต่งตั้งเพื่อให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะ การป้องกัน และแก้ไขปัญหาของภาคธุรกิจเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยมีเลขาธิการสภาพัฒน์ เป็นประธาน และตัวแทนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมเป็นกรรมการจะประชุมนัดแรก เพื่อหารือรับฟังความเห็นและข้อเสนอแนะต่อมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบโควิด-19 ต่อเศรษฐกิจไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม ระยะที่ 3 และแนวทางปฏิบัติที่มีประสิทธิผล รวมถึงหารือข้อเสนอแนะมาตรการเพิ่มเติมเพื่อการปรับตัวและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ทั้งในระยะสั้น ระยะปานกลาง และระยะยาว

Avatar photo