Entertainment

‘โอปอล์-หมอโอ๊ค’ บริจาคข้าวสาร-สิ่งของ ช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย ฝ่าวิกฤติโควิด-19

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับเป็นวิกฤติครั้งใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อหลายคน ทั้งเจ้าของกิจการร้านค้า พนักงานที่ถูกลดเงินเดือนหรือเลิกจ้าง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีรายได้น้อย คนยากไร้ ที่อาจจะไม่สามารถทำมาหากินในช่วงนี้ได้จึงทำให้ขาดรายได้และกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ทำให้หลายภาคส่วนรวมถึงคนในวงการบันเทิงหลายท่านได้ออกมาให้ความช่วยเหลือ ร่วมกันบริจาคเงินรวมถึงสิ่งของที่จำเป็นต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านี้

เช่นเดียวกับครอบครัวของพิธีกรสาวมากความสามารถ โอปอล์ ปาณิสรา กับคุณสามี หมอโอ๊ค สมิมธิ์ ที่ได้นำสิ่งของ ทั้ง ข้าวสาร น้ำดื่ม และแอลกอฮอล์เจล มาบริจาคร่วมกับกลุ่ม #CovidReliefBkk เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย โดยทางโอปอล์เผยว่า

batch 7 29

“วันนี้นำข้าวสาร 500 กิโลกรัม น้ำดื่ม และแอลกอฮอล์เจล 500 ชุด มาส่งมอบให้กลุ่ม Covid Relief Bankok เพื่อนำไปส่งต่อให้กลุ่มคนที่มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid-19 ค่ะ

กลุ่มคนหาเช้ากินค่ำ และผู้มีรายได้น้อยมากมายที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ตอนนี้ ถ้าใครมีความประสงค์อยากช่วยเหลือ ปอแนะนำกลุ่ม #CovidReliefBkk เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะคะ เป็นการรวมตัวกันของหลายฝ่ายเช่น มูลนิธิ SATI การจัดการทุกอย่างมีระบบ ใช้ข้อมูลทางประชากรศาสตร์เพื่อค้นหาแหล่งชุมชนที่มีความขาดแคลนมากที่สุดโดยดูจากอายุและรายได้เป็นหลัก รวมถึงการแจกจ่ายลงพื้นที่มั่นใจว่าถึงมือผู้เดือดร้อนแน่นอน สามารถช่วยเหลือได้ทั้งเป็นสิ่งของและเป็นเงินนะคะ

โดยในทุก 300 บาท ที่คุณบริจาคสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและอาหารสำเร็จรูปให้แก่ 1 ครอบครัว (สมาชิก 4 คน)
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/groups/covidreliefbkk ค่ะ ❤”

batch 1 48 batch 2 50 batch 3 48 batch 4 45 batch 5 34 batch 6 32 batch 8 21 batch 10 12 batch 11 14 batch 12 8

Avatar photo