COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 13 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 13 เมษายน 2563

สถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (13 เม.ย.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 1,853,155 คน ในจำนวนนี้รักษาตัวหายแล้ว 423,625 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 114,247 ราย

13Apr TOP10

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 13 เมษายน 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 28 ราย ในจำนวนนี้ กรุงเทพมหานครเจอมากสุด 12  ราย ทำให้มี ยอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดที่ 2,579 ราย และ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย ส่งผลให้ ยอดสะสมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศที่ 40 ราย และมีตัวเลข ผู้ป่วยรักษาตัวหายแล้วกลับบ้านได้ที่ 1,288 ราย

Update02 01 13042020

TH UpDate02 13042020

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 12 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก  รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 11 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • กรมวิทย์ ยืนยัน ‘ไม่มีงบพันล้าน’ ทำโครงการ ‘1 จังหวัด 1 แล็บ’ ย้ำโปร่งใส เดินหน้าขยายต่อ

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ยืนยัน ไม่มีงบพันล้าน ทำโครงการ “1 จังหวัด- 1 แล็บ-100 ห้องปฏิบัติการ” ใช้แต่งบของแต่ละหน่วยงาน ย้ำแล็บตั้งที่รพ.สต.ไมได้ ต้องมีนักเทคนิคการแพทย์เชี่ยวชาญอยู่ประจำ และต้องได้มาตรฐานไบโอเซฟตี้ ประกาศไม่มีทุจริต  ลุยเปิดอีก 49 แล็บ ภายในเดือนเมษายนนี้ ตั้งเป้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้อย่างน้อย 20,000 ตัวอย่างต่อวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ กรมวิทย์ ยืนยัน ‘ไม่มีงบพันล้าน’ ทำโครงการ ‘1 จังหวัด 1 แล็บ’ ย้ำโปร่งใส เดินหน้าขยายต่อ

  • ติดเชื้อรายใหม่ลดลง ศบค.เตือนยังทำตัวปกติเหมือนเดิมไม่ได้

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวถึงสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ประจำวันที่ 13 เมษายน พบผู้ป่วยรายใหม่ 28 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,579 รายกระจายอยู่ในพื้นที่ใน 68 จังหวัด มีผู้ป่วยหาย กลับบ้านเพิ่ม 70 ราย รวมกลับบ้านแล้ว 1,288 ราย ยังรักษาอาการในโรงพยาบาล 1,251 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมเสียชีวิต 40 ราย  แม้จะมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงแต่ ไม่อยากให้ผ่อนคลาย เห็นตัวเลขลดลงแล้วดีใจ และทำตัวปกติเหมือนเดิมไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ติดเชื้อรายใหม่ลดลง ศบค.เตือนยังทำตัวปกติเหมือนเดิมไม่ได้

  • ‘ขสมก.’ ได้รับแจ้งพนักงานป่วยโควิด-19 ตั้งแต่ 5 เม.ย. แต่ไม่ได้รายงานข้อมูล

“ขสมก.” เปิดไทม์ไลน์พนักงานขับรถเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 โดยได้รับแจ้งตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2563  แต่ไม่ได้รายงานข้อมูล โดยสั่งพนักงานใกล้ชิด 9 คนกักตัวแล้ว ไม่พบติดเชื้อ ส่วนบนรถและสำนักงานทำความสะอาดฆ่าเชื้อแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ขสมก.’ ได้รับแจ้งพนักงานป่วยโควิด-19 ตั้งแต่ 5 เม.ย. แต่ไม่ได้รายงานข้อมูล

abb

  • ชาวญี่ปุ่นรุมถล่ม ‘ชินโซ อาเบะ’ โพสต์คลิปสุดชิล นั่งเล่นที่บ้าน

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกผู้ใช้งานทวิตเตอร์บางรายวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่โพสต์วิดีโอขณะนั่งพักผ่อนอยู่ในบ้านเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน สกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 โดยคลิปดังกล่าวถูกวิจารณ์ว่าเป็นการมองข้ามประชาชนที่ต้องดิ้นรนหาเงินประทังชีวิตตนเองในยุคการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ชาวญี่ปุ่นรุมถล่ม ‘ชินโซ อาเบะ’ โพสต์คลิปสุดชิล นั่งเล่นที่บ้าน

  • ร้านตัดผมได้เฮ! ‘บิ๊กตู่’ สั่งมท.ประเมินสถานการณ์โควิดก่อนผ่อนคลาย!

นายกฯ สั่งให้ทุกหน่วยงานพิจารณาประเมินการทำงานตามมาตรการร่วมกัน  เตรียมความพร้อมหากต้องปรับเปลี่ยนมาตรการ ข้อกำหนด ขณะช่างตัดผม มีลุ้นนายกฯสั่งมหาดไทย ประเมินสถานการณ์โควิด-19 ก่อนผ่อนคลาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ร้านตัดผมได้เฮ! ‘บิ๊กตู่’ สั่งมท.ประเมินสถานการณ์โควิดก่อนผ่อนคลาย!

  • กรมราชทัณฑ์พักโทษผู้ต้องขัง 8 พันราย ลดแออัดในเรือนจำ

“กรมราชทัณฑ์” พิจารณาพักโทษผู้ต้องขัง 8 พันราย มากกว่าปกติถึง 2 เท่า เพื่อลดความแออัดในเรือนจำ ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุดยังไม่พบผู้ติดเชื้อในเรือนจำเพิ่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘กรมราชทัณฑ์’ พักโทษผู้ต้องขัง 8 พันราย ลดแออัดในเรือนจำ

firr e1586776417410

  • ประชด AI ‘เราไม่ทิ้งกัน’! หนุ่มเผาร้าน-เข่งปลาทู

เฟซบุ๊กของผู้ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า “คิง โพธิ์ดำ” โพสต์คลิปขณะจุดไฟเผาร้าน และเข่งปลาทู ประท้วงระบบ AI ที่คัดกรองเงินเยียวยา 5,000 บาท พร้อมกล่าวว่า เขาไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ไม่พอใจวิธีการคัดกรอง ทำให้คนที่เดือดร้อนจริงๆ ไม่ได้รับเงิน แต่คนที่กรอกข้อมูลเป็นแต่ไม่เดือดร้อนกลับได้เงิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ประชด AI ‘เราไม่ทิ้งกัน’! หนุ่มเผาร้าน-เข่งปลาทู ลั่นคนเดือดร้อนจริงๆ ไม่ได้เยียวยา (มีคลิป)

  • ‘เชียงราย’ นับถอยหลัง ไร้ผู้ป่วย ‘โควิด-19’ 

นายแพทย์สาธารณสุขเชียงราย เผย ผู้ป่วยติดเชื้อโรคไวรัสโควิด 19 รายที่ 9 ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายสุดท้ายของจังหวัด จะรักษาตัวครบ 14 วัน ในวันพรุ่งนี้แล้ว  ขอให้มั่นใจในกระบวนการรักษาที่มีความปลอดภัย วอนสังคมดูแลให้กำลังใจ เอื้อเฟื้อต่อผู้ที่หายจากโรคติดเชื้อทางระบบหายใจจ ากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งผ่านกระบวนการจนครบกำหนดการสังเกตอาการจนหายเป็นปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เชียงราย’ นับถอยหลัง ไร้ผู้ป่วย ‘โควิด-19’ พรุ่งนี้!

  • สำรวจเตียงผู้ป่วย ‘โควิด-19’ พร้อมรองรับเพิ่ม 2,700 เตียง

สาธารณสุข จับมือทุกเครือข่ายรพ.ในกรุงเทพ และปริมณฑล เตรียมพร้อมเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 รวม 2,701 เตียง รับผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง1,978 เตียง เตียงไอซียูอีก 120 เตียง และHospitel  603 ห้อง ส่วนเครื่องช่วยหายใจ เตรียมชนิดสูงสุด 2 เท่าของเตียงผู้ป่วยวิกฤติ มั่นใจรองรับสถานการณ์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สำรวจเตียงผู้ป่วย ‘โควิด-19’ พร้อมรองรับเพิ่ม 2,700 เตียง

  • ‘BTS’ ใจป๋า! ควัก 60 ล้านซื้อประกันชีวิตให้บุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศเกือบ 4 แสนคน

“คีรี กาญจนพาสน์” นำทีมเครือ BTS สนับสนุนเงิน 60 ล้านบาท ซื้อประกันชีวิตให้ “ หมอ-พยาบาล-บุคลากรทางการแพทย์” ทั่วประเทศรวม 3.8 แสนคน สร้างกำลังใจต่อสู้ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘BTS’ ใจป๋า! ควัก 60 ล้านซื้อประกันชีวิตให้ ‘หมอ-พยาบาล’ ทั่วประเทศ

  • เปิดไทม์ไลน์ โชเฟอร์หญิงวัย 52 ปี รถเมล์สาย140 ติดโควิดเสียชีวิต

ชุมชนคนรักรถเมล์ ได้เผยแพร่ Timeline พขร.หญิงสาย 140 ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อ COVID-19 ตั้งแต่ช่วงวันที่ 4-5 เมษายน 2563 ในแวดวงพนักงาน ได้มีการเผยแพร่เอกสารภายใน ระบุว่ามีพนักงานขับรถคนหนึ่งถูกตรวจพบว่าติด COVID-19 และได้มีการระบุ Timeline เพื่อหาว่าพนักงานท่านนี้ทำงานบนรถเมล์คันใดบ้าง ตลอดจนมีการระบุชื่อพนักงานที่ทำงานใกล้ชิด

1400

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  เปิดไทม์ไลน์ โชเฟอร์หญิงวัย 52 ปี รถเมล์สาย140 ติดโควิดเสียชีวิต

  • ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ฉุด ‘โควิด’ ขาลง ‘หมอสุขุม’ เตือนอย่าวางใจ!

รายงานผู้ป่วยรายใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ขอประชาชนอย่าเพิ่งวางใจว่าสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว จนออกไปใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ อาจมีความเสี่ยงติดเชื้อโรคได้ การที่จำนวนผู้ป่วยรายใหม่ลดลงส่วนหนึ่งมาจากมาตรการของภาครัฐที่มีการประกาศใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ปิดพื้นที่เสี่ยง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ฉุด ‘โควิด’ ขาลง ‘หมอสุขุม’ เตือนอย่าวางใจ!

  • 52 มหาวิทยาลัย ขานรับ อว. ‘ลดค่าเทอม’ ช่วยนักศึกษา

หลังจากที่ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ( อว.) ขอความร่วมมือจากสถาบันอุดมศึกษาในสังกัด อว.ให้ช่วยเหลือนิสิตนักศึกษา เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง ที่ได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจ ล่าสุดมี 52 มหาวิทยาลัย หามาครการออกมาช่วยเหลือนักศึกษาแล้ว เช่น ลดค่าลงทะเบียนเรียน ขยายระยะเวลาการชำระค่าเทอม ลดหรือคืนค่าธรรมเนียมบริการต่างๆ จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือนักศึกษา เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ 52 มหาวิทยาลัย ขานรับ อว. ‘ลดค่าเทอม’ ช่วยนักศึกษา ลดภาระผู้ปกครอง

  • ‘นายกฯ’ สั่งประเมินการทำงานปราบโควิด-19 แง้มอาจผ่อนคลายมาตรการ

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ประชุม ศบค. สั่งประเมินการทำงานป้องกันการแพร่ระบาดของ “ไวรัสโควิด-19” ช่วงที่ผ่านมา โดยมอบหมาย “กระทรวงมหาดไทย” เป็นหน่วยงานหลักพิจารณาการผ่อนคลายมาตรการ รวมถึงวิธีรับมือหากสถานการณ์เลวร้ายลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นายกฯ’ สั่งประเมินการทำงานปราบโควิด-19 แง้มอาจผ่อนคลายมาตรการ

w644555

  • เวียดนามเปิด ‘เอทีเอ็มข้าว’ แจกฟรีคนเจอพิษ ‘โควิด-19’

เจ้าของกิจการรายหนึ่งในนครโฮจิมินห์ ของเวียดนาม พัฒนาเครื่องจ่ายอัตโนมัติ เพื่อแจกข้าวฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ให้กับผู้คนที่ต้องออกจากงาน เพราะมาตรการปิดประเทศ เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลเวียดนาม ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากต้องปิดตัวลง ทำให้เกิดการเลิกจ้างชั่วคราวแรงงานจำนวนมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เวียดนามเปิด ‘เอทีเอ็มข้าว’ แจกฟรีคนตกงาน เพราะพิษ ‘โควิด-19’

  • ประกาศราชกิจจาฯ ขยายเวลายื่นเสียภาษี ‘บุคคลธรรมดา’ ถึง 31 ส.ค.

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศกระทรวงการคลัง ให้ขยายเวลายื่น “ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา” ไปถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2563 เพื่อบรรเทาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่มีต่อการดำเนินชีวิตและสภาวะเศรษฐกิจไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ประกาศราชกิจจาฯ ขยายเวลายื่นเสียภาษี ‘บุคคลธรรมดา’ ถึง 31 ส.ค.

  • ศบค.ย้ำ อย่าวางใจ ตัวเลขผู้ติดเชื้อลด เหลือ 28 ราย เผยรอบบ้านตัวเลขยังพุ่ง

สถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ประจำวันที่ 13 เมษายนว่า ไทยพบผู้ป่วยเพิ่ม 28 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,579 รายใน 68 จังหวัด มีผู้ป่วยหาย กลับบ้านเพิ่ม 70 ราย รวมกลับบ้านแล้ว 1,288 ราย ยังรักษาอาการในรพ.1,251 ราย เสียชีวิต 2 ราย รวมเสียชีวิต 40 ราย ศบค.ย้ำยังวางใจไม่ได้ เหตุประเทศรอบไทยยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง อินโดนิเซีย 399 ราย ป่วยสะสม 4,241 ราย มาเลเซีย พบผู้ป่วยรายใหม่ 153 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 4,683 ราย ฟิลิปปินส์ เพิ่มขึ้น 220 ราย มีผู้ป่วยสะสม 4,648 ราย

สิงคโปร์มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 233 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 2,532 ราย สาเหตุส่วนใหญ่อยู่ตามหอพัก และสถานที่แออัด ยกตัวอย่าง “ญี่ปุ่น” แม้จะคุมมาได้ ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ทรงตัว แต่ก็กลับมาเพิ่มอีก 622 ราย ย้ำพยากรณ์โรคจะแพร่ระบาดต่ออีก 3-4 เดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ศบค.ย้ำ อย่าวางใจ ตัวเลขผู้ติดเชื้อลด เหลือ 28 ราย เผยรอบบ้านตัวเลขยังพุ่ง

  • บอร์ดประกันสังคมเคาะเยียวยา ลูกจ้างตกงาน ปิดกิจการ ช่วงโควิดพรุ่งนี้

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่าสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและภาคธุรกิจอย่างรุนแรง สถานประกอบการจำนวนมาก ต้องทยอยปิดกิจการ และมีจำนวนผู้ตกงานจำนวนมาก โดยเฉพาะแรงงานที่อยู่ในระบบประกันสังคม ตามมาตรา 33 และมาตรา 40 ที่ต้องหยุดงานเพราะสถานประกอบการ นายจ้างต้องปิดกิจการชั่วคราว ลูกค้าน้อยลงมาก หรือไม่มีลูกค้าจึงตัดสินใจหยุดดำเนินกิจการเพื่อลดภาระต้นทุนค่าใช้จ่าย ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากกองทุนประกันสังคม เนื่องจากรัฐไม่ได้สั่งปิดเป็นการชั่วคราวจากเหตุสุดวิสัยด โดยวันที่ 14 เมษายนนี้ จะประชุมคณะกรรมการประกันสังคม (บอร์ด) เพื่อพิจารณาช่วยเหลือเยียวยาให้กับแรงงานที่ตกงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ บอร์ดประกันสังคมเคาะเยียวยา ลูกจ้างตกงาน ปิดกิจการ ช่วงโควิดพรุ่งนี้

  • ที่นี่มีคำตอบ!! ได้สิทธิ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ แต่เงินไม่เข้าบัญชีต้องทำอย่างไร

ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงกรณี “มาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) สำหรับประชาชนที่ได้รับสิทธิแต่โอนเงินไม่สำเร็จ ขอให้แก้ไขโดยผู้บัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชนผ่าน Mobile Banking หรือ ตู้ ATM ได้ทุกธนาคารที่ท่านมีบัญชี โดยไม่ต้องไปที่สาขาธนาคาร

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ที่นี่มีคำตอบ!! ได้สิทธิ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ แต่เงินไม่เข้าบัญชีต้องทำอย่างไร

ลวรณ1342

  • ‘คลัง’ แจงชัด!! ‘ใครคือเกษตรกร’ หลังอด ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 5 พันบาท

กรณีที่ระบบคัดกรองคุณสมบัติ ผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่ลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยระบบระบุว่าไม่ได้รับสิทธิ เนื่องจากเป็น “เกษตรกร” โดย “กระทรวงการคลัง” ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวดังนี้….

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘คลัง’ แจงชัด!! ‘ใครคือเกษตรกร’ หลังอด ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 5 พันบาท

  • แบงก์ชาติจับชีพจรความเดือดร้อน! ลุยเปิด ‘ทางด่วนแก้หนี้’

ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางเงิน (ศคง.) แบงก์ชาติ ได้เปิดช่องทาง “ทางด่วนแก้หนี้” ขึ้นเพื่อเป็นช่องทางเสริมสำหรับประชาชนและธุรกิจที่ต้องการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ หรือต้องการความช่วยเหลือให้สามารถแจ้งความต้องการไปที่สถาบันการเงิน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ แบงก์ชาติจับชีพจรความเดือดร้อน! ลุยเปิด ‘ทางด่วนแก้หนี้’

  • ทีมแพทย์ช่วยผ่าคลอดหนูน้อย แม่เสี่ยงติดโควิด

“นพ. เพียรศักดิ์ แซ่หว่อง” กุมารเเพทย์ด้านระบบทางเดินหายใจในเด็ก กลุ่มงานกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี โพสต์ภาพบนเฟซบุ๊กส่วนตัว บอกเล่านาทีประทับใจ ทีมแพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่ร่วม 20 คน ช่วยกันผ่าตัดทำคลอดมารดา ที่เป็นเคสต้องสงสัยว่าอาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดภาพนาทีประทับใจ ทีมแพทย์ช่วยผ่าคลอดหนูน้อย แม่เสี่ยงติดโควิด

pooo

  • อินโดฯ จับอาสาสมัครปลอมเป็นผี สกัด ‘โควิด-19’ ระบาด

หมู่บ้านบนเกาะชวา ในอินโดนีเซีย  นำอาสาสมัครมาพันตัวด้วยผ้าขาว รับบทบาทเป็น “โปคอง” หรือ “ผีผ้าห่อศพ” ตระเวนไปตามท้องถนนในยามค่ำคืน ด้วยความหวังว่า การใช้วิธีแบบไสยศาสตร์นี้ จะทำให้ชาวบ้านเก็บเนื้อเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านพัก และปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ แหวกแนว! อินโดฯ จับอาสาสมัครปลอมเป็นผี กันคนออกนอกบ้าน สกัด ‘โควิด-19’ ระบาด

  • ‘คิง เพาเวอร์’ พลิกวิกฤติ เปิดช้อปแบรนด์เนม ‘ดิวตี้ฟรี’ จากบ้าน

คิง เพาเวอร์ พลิกเกมธุรกิจ ฝ่าวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ผนึกกำลังพันธมิตรทางการค้าและพนักงาน เปิดตัวโครงการเฉพาะกิจ ภายใต้กลยุทธ์ “KING POWER TEAM POWER” ปั้นพนักงานเป็นนักขายออนไลน์มืออาชีพ จำหน่ายสินค้าดิวตี้ฟรี และสินค้านอกดิวตี้ฟรี ผ่าน www.kingpower.com พร้อมจัดส่งสินค้าถึงบ้านฟรี

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘คิง เพาเวอร์’ พลิกวิกฤติ เปิดช้อปแบรนด์เนม ‘ดิวตี้ฟรี’ จากบ้าน บริการส่งถึงที่

  • 15 เม.ย.บอร์ดสลากถกด่วน! หลังสมาพันธ์ฯ ยื่นหนังสือ เลื่อนวันออกหวยจาก 2 พ.ค.

สมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลาก ได้ยื่นหนังสือถึงบอร์ดกองสลากกินแบ่งรัฐบาลวันนี้ เพื่อขอให้เลื่อนการออกรางวัล ออกไปอีกเป็น 16 พฤษภาคม 2563 หลังผู้ค้ายังไม่สามารถออกมาจำหน่ายสลากได้ตามปกติ จากมติเดิมให้เปลี่ยนแปลงการออกรางวัลของสลากงวดวันที่ 1 เมษายน 2563 จากวันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นวันที่ 2 พฤษภาคม 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  15 เม.ย.บอร์ดสลากถกด่วน! หลังสมาพันธ์ฯ ยื่นหนังสือ เลื่อนวันออกหวยจาก 2 พ.ค.

  • ‘ศักดิ์สยาม’ สั่งสอบปมพนักงาน ขสมก. ติดโควิด หลังคนจวกประเด็นปกปิดข้อมูล

“ศักดิ์สยาม” สั่ง ขสมก. ตั้งคณะกรรมการสอบกรณีพนักงานขับรถเมล์เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 หลังประชาชนติดใจปมปกปิดข้อมูล แต่เบื้องต้น ขสมก. ยืนยันไม่ได้รับแจ้งในวันที่ 4 เมษายน ที่เริ่มมีอาการ ด้านพนักงานที่ใกล้ชิดให้กักตัวเพื่อสังเกตอาการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ศักดิ์สยาม’ สั่งสอบปมพนักงาน ขสมก. ติดโควิด หลังถูกจวกปกปิดข้อมูล

  • ‘สงกรานต์’ ไม่เหมือนเดิม! ‘หัวลำโพง’ เกือบไร้ผู้โดยสาร คาดเดินทางแค่ 5 พันคน

“สงกรานต์ 2563” สุดเงียบเหงาจากพิษไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด “การรถไฟฯ” ตัดขบวนเสริมและตัดขบวนเชิงพาณิชย์เหลือ 18% คาดวันนี้ (13 เม.ย.) มีผู้โดยสารเดินทางผ่านสถานีหัวลำโพงแค่ 5 พันคน ส่วนใหญ่เป็นคนทำงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สงกรานต์’ ไม่เหมือนเดิม! ‘หัวลำโพง’ เกือบไร้ผู้โดยสาร คาดเดินทางแค่ 5 พันคน

  • เอกชนจ่อเสนอรัฐเปิดห้างสรรพสินค้า – ร้านเสริมสวย ห่วงตกงานนับ 10 ล้านคน

นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะที่ปรึกษาด้านธุรกิจภาคเอกชน ในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ครั้งที่1 /2563 ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีว่า ที่ประชุมหารือหลายแนวทางหลายเรื่อง จึงให้ตั้งทำงาน 5 ชุด เพื่อไปศึกษารายละเอียดกลับมาเสนอที่ประชุมในวันจันทร์ที่ 20 เมษายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เอกชนจ่อเสนอรัฐเปิดห้างสรรพสินค้า – ร้านเสริมสวย ห่วงตกงานนับ 10 ล้านคน

  • ‘ข้าวกล่องสู้โควิด’ โรงแรมเอเชีย จับเมนูเด็ดลงกล่อง พร้อมเดลิเวอรี่

โรงแรมเอเชีย ปรับกลยุทธ์รับมือวิกฤติไวรัสโควิด-19 หารายได้จากการขายข้าวกล่องสารพัดเมนูจากเชฟโรงแรมดังราคาเดียว 80 บาท โดยยืนยันไม่มีนโยบายเลย์ออฟพนักงาน หวังช่วยพนักงาน 500 ครอบครัวให้อยู่รอดไปด้วยกัน พร้อมทางเลือกการสั่งผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์แมน, การสั่งแล้วมารับได้ที่โรงแรม และสั่งครบ 200 บาท ส่งฟรีในรัศมี 2 กิโลเมตร

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ข้าวกล่องสู้โควิด’ โรงแรมเอเชียปิ๊งไอเดียจับเมนูเด็ดลงกล่อง พร้อมเดลิเวอรี่

นายก13421 e1586760866165

  • ‘บิ๊กตู่’ ชมสื่อปากหวาน! พร้อมอวยพรให้ปลอดภัย มีความสุขความเจริญ

“นายกรัฐมนตรี” ชมสื่อปากหวาน! รอปีหน้าค่อยสาดน้ำสงกรานต์ พร้อมอวยพรวันปีใหม่ไทย ขอทุกคนปลอดภัย มีความสุข ความเจริญ สุขภาพแข็งแรง ทั้งตัวเองและครอบครัว หากไม่มีครอบครัวไม่เป็นไร

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ ชมสื่อปากหวาน! พร้อมอวยพรให้ปลอดภัย มีความสุขความเจริญ

  • ‘บิ๊กตู่’ ถก ‘ศบค.’ อวยพรปีใหม่ไทย ขอทุกคนเข้มแข็งในการทำหน้าที่เพื่อชาติ

“นายกรัฐมนตรี” ได้กล่าวอวยพรเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ว่า “วันนี้เป็นวันมงคลวันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายและพระบารมีอันแผ่ไพศาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกคนมีความสุขความเจริญ ประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรง มีกำลังกายกำลังใจเข้มแข็ง ในการทำหน้าที่เพื่อชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ ถก ‘ศบค.’ อวยพรปีใหม่ไทย ขอทุกคนเข้มแข็งในการทำหน้าที่เพื่อชาติ

  • ‘นายกรัฐมนตรี’ ออกสารวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันครอบครัว 2563

“นายกรัฐมนตรี” ระบุ ขอแสดงความห่วงใยมายังผู้สูงอายุทุกท่าน และขอให้ทุกครอบครัวช่วยกันดูแลสุขภาพของตนเองเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD – 19) โดยร่วมกัน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นายกรัฐมนตรี’ ออกสารวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันครอบครัว 2563

  • เศร้า! โชเฟอร์รถเมล์ขสมก.สาย140 ติดโควิดเสียชีวิต เตือนผู้โดยสารเฝ้าสังเกตอาการ

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวถึงกรณีคนขับรถเมล์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าได้รับแจ้งว่าเมื่อคืนวานนี้ (12 เม.ย.) พนักงานขับรถของ ขสมก. เสียชีวิต คาดว่าจะเสียชีวิตจากการป่วยด้วยโรคโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เศร้า! โชเฟอร์รถเมล์ขสมก.สาย140 ติดโควิดเสียชีวิต เตือนผู้โดยสารเฝ้าสังเกตอาการ

000sdffds

  • ‘บิ๊กป้อม’ แก้ภัยแล้ง! สั่งเตรียมน้ำให้พอประชาชนอยู่บ้านช่วงวิกฤติโควิด-19

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะประชุม กนช. แก้ภัยแล้ง 24 จังหวัด สั่งเตรียมน้ำอุปโภคบริโภคให้เพียงพอ พร้อมรองรับประชาชนอยู่บ้านเลี่ยงไวรัสโควิด-19 พร้อมขุดบ่อบาดาล หาแหล่งน้ำสำรอง เตรียมกักเก็บน้ำฤดูฝน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กป้อม’ แก้ภัยแล้ง! สั่งเตรียม ‘น้ำ’ ให้พอประชาชนอยู่บ้านช่วงโควิด-19

  • ข่าวดี! ยอดติดเชื้อโควิด-19 ‘จ.ภูเก็ต’ ลดลงต่อเนื่อง วันนี้พบผู้ป่วยใหม่ 2 ราย

ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ใน “จังหวัดภูเก็ต” ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดวันนี้ (13 เม.ย.) มีรายงานพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 2 คน แบ่งเป็นรายใหม่ 1 คนและจากการคัดกรองเชิงรุก 1 คน ส่งผลให้ยอดยืนยันผู้ติดเชื้อรวมอยู่ที่ 178 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ข่าวดี! ยอดติดเชื้อโควิด-19 ‘จ.ภูเก็ต’ ลดต่อเนื่อง วันนี้พบผู้ป่วยใหม่ 2 ราย

  • ซีอีโอเครือซีพี ยืนยันไม่เลิกจ้างพนักงานในวิกฤติโควิด-19

ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ออกประกาศ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เรื่องนโยบายดูแลพนักงานภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ยืนยันไม่มีนโยบายเลิกจ้างพนักงานในภาวะวิกฤติโควิด-19 พร้อมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลพนักงานที่ได้รับเชื้อโควิด-19 และช่วยเหลือค่าเล่าเรียนของบุตรธิดาแก่พนักงานที่เดือดร้อน โดยจะพิจารณา เป็นรายกรณี

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ศุภชัย’ ลั่นคำสัญญา ‘ซีพี’ ไม่มีนโยบายเลิกจ้าง จากวิกฤติโควิด-19

  • ‘ทอท.’ ปัดข่าวซื้อหุ้นเพิ่มทุน ‘การบินไทย’ ชี้ส่อผลประโยชน์ทับซ้อน

“ทอท.” ปฏิเสธข่าวซื้อหุ้นเพิ่มทุน “สายการบินไทย” แจงนานาชาติตั้งคำถามเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน หากสนามบินเข้าถือหุ้นสายการบิน ด้านแผนการลงทุนพัฒนา 4 แสนล้านบาทยืนยันไม่ชะงัก แม้บริษัทโดนวิกฤติโควิด-19 เพราะมีกระแสเงิน 6 หมื่นล้านบาทเพียงพอรองรับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ทอท.’ โต้ข่าวซื้อหุ้นเพิ่มทุน ‘การบินไทย’ ชี้ส่อผลประโยชน์ทับซ้อน

  • GET ผนึก ททท. สมาคมโรงแรมไทย ส่งเมนูดังถึงบ้าน

GET (เก็ท) จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมโรงแรมไทย เปิดตัวแคมเปญ “Flavors from Top Hotels” ในการสนับสนุนธุรกิจโรงแรมในกรุงเทพฯ ให้เข้ามาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ GET และสามารถให้บริการเดลิเวอรี่ ส่งอาหารจากร้านอาหารชั้นนำของโรงแรม พร้อมส่วนลดค่าคอมมิชชั่น ประเดิมร้านอาหารของ 9 โรงแรม ทั่วกรุงเทพฯ อาทิ โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอร์ราตัน โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ โรงแรมนารายณ์ โรงแรมเดอะ เฮอริเทจ และอื่นๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  บรรเทา ‘วิกฤติโรงแรม’ GET ผนึก ททท. สมาคมโรงแรมไทย ส่งเมนูดังถึงบ้าน

collage789

  • เปิดใจ ‘ทหารสหรัฐ เชื้อสายไทย’ กับคลิปปรบมือให้กำลังใจ ‘หมอ-พยาบาล’ สู้ ‘โควิด-19’

ทหารอเมริกันเชื้อสายไทยจำนวนหนึ่ง จัดทำคลิปวิดีโอปรบมือให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไทย ซึ่งเสียงปรบมือจากหญิงชายเชื้อสายไทย ผู้สวมใส่เครื่องแบบทหารของกองทัพสหรัฐ ถูกแชร์อย่างแพร่หลายผ่านทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งพันจ่าตรี สิทธิกร กันใจยา แห่งกองทัพเรือสหรัฐ ผู้จัดทำ และเผยแพร่คลิปวีดีโอมองว่ากำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ ที่เงิน หรือสิ่งของทดแทนไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิดใจ ‘ทหารสหรัฐ เชื้อสายไทย’ กับคลิปปรบมือให้กำลังใจ ‘หมอ-พยาบาล’ สู้ ‘โควิด-19’ (คลิป)

  • ‘สหรัฐ’ ดับ ‘โควิด-19’ ทะลุ 2 หมื่น มากสุดในโลก 

สหรัฐ กลายเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลกแล้ว หลังรายงานการพบผู้เสียชีวิตรายใหม่จำนวน 1,528 ราย ทำให้มียอดสะสมผู้เสียชีวิตในประเทศอยู่ที่ 22,115 ราย เทียบกับยอดสะสมผู้เสียชีวิตจำนวน 19,899 ราย ในอิตาลี ซึ่งเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากสุดในโลกมาก่อนหน้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกเสียชีวิต ‘โควิด-19’ กว่า 114,000 คน ‘สหรัฐ’ ดับทะลุ 2 หมื่นราย

  • ‘นพ.ยง’ ตอบ 10 คำถามยอดฮิต ‘โควิด’ ล่องลอยในอากาศระบาดได้ไหม!!

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ตอบ 10 คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับ “โควิด-19” เชื้อโรคล่องลอยในอากาศระบาดได้ไหม?

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นพ.ยง’ ตอบ 10 คำถามยอดฮิต ‘โควิด’ ล่องลอยในอากาศระบาดได้ไหม!!

  • ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ อวยพรชาวกรุงเทพฯ ปีนี้ขอสงกรานต์แบบปลอดโควิด

“ผู้ว่าฯ อัศวิน” โพสต์สุขสันต์ “วันสงกรานต์” ชาวกรุงเทพฯ ปีนี้ขอสืบสานประเพณีแบบปลอดโควิด-19 งดเดินทางข้ามจังหวัด แนะใช้วิธีวิดีโอคอลขอพรผู้ใหญ่ หรือสรงน้ำพระพุทธรูป สร้างความอบอุ่นใจแทน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ อวยพรชาวกรุงเทพฯ ปีนี้ขอสงกรานต์แบบปลอดโควิด

  • โฆษกสธ. ชี้‘5 ยุทธศาสตร์’มาถูกทาง อดทน ทำต่อ เราจะร่วมประกาศชัยชนะโควิด-19

นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวง (10) นพ.ทรงคุณวุฒิ และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ปฏิบัติราชการ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีเนื้อหาดังนี้

“ยุทธศาสตร์ที่ได้นำเสนอ 5 ข้อ” เรามาถูกทางแล้ว อดทนนะครับ #เราจะรวมพลังและประเทศไทยจะร่วมประกาศชัยชนะโควิด19 “ยุทธศาสตร์ที่ได้นำเสนอ 5 ข้อ” ตามด้วย “ยุทธการ ยุทธวิธี ตามบริบทพื้นที่” เห็นได้ว่า “สถานการณ์ดีขึ้นชัดเจน” หากเราอดทน ทำต่อ เราจะชนะ และได้โอกาสดีๆ จาก โควิด 19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ โฆษกสธ. ชี้‘5 ยุทธศาสตร์’มาถูกทาง อดทน ทำต่อ เราจะร่วมประกาศชัยชนะโควิด-19

  • ‘รถไฟฟ้า MRT’ เพิ่มช่องทางเติมเงินในตั๋วผ่านแอปฯ ลดการสัมผัสเงินสด

“รถไฟฟ้า MRT” เปิดตัวระบบ MRT Mobile Top Up อำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารเติมเงินผ่านแอปพลิเคชั่นและตู้ ATM พันธมิตร ได้ตั้งแต่วันนี้ (13 เม.ย.) เป็นต้นไป ลดความเสี่ยงการสัมผัสไวรัสโควิด-19 ผ่านเงินสด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘รถไฟฟ้า MRT’ เพิ่มช่องทางเติมเงินในตั๋วผ่านแอปฯ ลดการสัมผัสเงินสด

ทูลกระหม่อม134631

  • ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงปรุงเมนูยอดฮิต พร้อมทรงอวยพรวันปีใหม่ไทย ขอทุกคนไม่ติดโควิด

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงปรุงเมนูยอดฮิต “ผัดกระเพราหมูไข่ดาว” ขอบอกว่าอร่อยจริงอร่อยจัง ไม่ได้ชมตัวเองแต่คนที่ได้ชิมก็ว่าอร่อยทั้งนั้น พร้อมทรงอวยพรวันปีใหม่ไทย ขออวยพรให้พวกเราทุกคนโชคดี มีความสุข (ขึ้น) และมีสุขภาพแข็งแรงไม่ติดโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงปรุงเมนูยอดฮิต พร้อมทรงอวยพรวันปีใหม่ไทย ขอทุกคนไม่ติดโควิด

  • ‘ในหลวง’ ทรงมีกระแสพระราชดำรัสชื่นชมรัฐบาล-ทุกภาคส่วนทำงานหนักแก้โควิดดีขึ้น

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีกระแสพระราชดำรัส ชื่นชมผลการปฏิบัติงาน ของรัฐบาล คณะรัฐมนตรี ข้าราชการพลเรือน ตำรวจทหาร เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครสาธารณสุข จิตอาสา ตลอดจนภาคธุรกิจเอกชน และประชาชนที่ร่วมกันทำงานอย่างหนักจนทำให้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยดีขึ้นตามลำดับเป็นที่น่าพอใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ในหลวง’ ทรงมีกระแสพระราชดำรัสชื่นชมรัฐบาล-ทุกภาคส่วนทำงานหนักแก้โควิดดีขึ้น

  • สงกรานต์ปีนี้ ‘Stay Home’ 2 วัน อุบัติเหตุลด 3 เท่า เสียชีวิตลด 6 เท่า

มาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”  และประกาศห้ามออกนอกเคหะสถานหลังเวลา 22.00 น. ทำให้อุบัติเหตุหลัง 22.00 น. ลดลงอย่างชัดเจน รวม 2 วันสงกรานต์เทียบปี 2563 อุบัติเหตุลดลง 3 เท่า เสียชีวิตลดลง 6 เท่า กรมควบคุมโรคขอให้ “Stay Home” ต่อไป เหตุโควิด-19 ยังระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สงกรานต์ปีนี้ ‘Stay Home’ 2 วัน อุบัติเหตุลด 3 เท่า เสียชีวิตลด 6 เท่า

  • ได้เงินยัง?! วันนี้ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ แจก 5 พันอีก 3 แสนราย

คลังจะเริ่มจ่ายล็อต 2 ในวันนี้ (13 เม.ย.) 3 แสนราย และวันที่ 14 เมษายน อีก 3 แสนราย สำหรับยอดผู้ลงทะเบียนล่าสุดอยู่ที่ 26 ล้านคน ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลแล้วประมาณ 50% เนื่องจากเป็นข้อมูลขนาดใหญ่ จึงต้องใช้เวลา แต่ก็พยายามทำให้เร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ได้เงินยัง?! วันนี้ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ แจก 5 พันอีก 3 แสนราย

  • ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุ 1.8 ล้านคน

ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 1,852,356 คน ในจำนวนนี้รักษาตัวหายแล้ว 423,308 คน สหรัฐยังคงเป็นประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในโลกที่ 560,402 ราย รองลงมาคือสเปน 166,381 ราย และอิตาลี 156,363 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุ 1.8 ล้านคน เสียชีวิต 114,194 ราย

  • ‘ธนกร’ ยันระบบ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ไม่มั่ว มีฐานข้อมูลชัดเจน!

ขอยืนยันว่าระบบคัดกรองไม่มั่วแน่นอน เพราะใช้ฐานข้อมูลที่ชัดเจนหลายฐาน และมีการขึ้นทะเบียนไว้ นอกจากนั้นจะมีกระบวนการที่ใช้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกด้วย ดังนั้น กระบวนการคัดกรองไม่มีปัญหา ส่วนที่ไม่ผ่านเกณฑ์เพราะเป็นเกษตรกรนั้น เนื่องจากเกษตรกรจะมีการขึ้นทะเบียนไว้อย่างชัดเจน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ธนกร’ ยันระบบ ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ไม่มั่ว มีฐานข้อมูลชัดเจน!

ทักษิณ1347

  • ไม่ได้เจอนานสุดในชีวิต! ‘อุ๊งอิ๊ง’ อวดคลิป ‘ทักษิณ’ เข้าครัวทำเมนูเด็ดช่วงเคอร์ฟิว

“อุ๊งอิ๊ง” โพสต์คลิปที่ นายทักษิณ กำลังทำกับข้าวอยู่ในครัว ขณะถูกกักตัวอยู่บ้าน ช่วงไวรัสโควิด 19 ระบาดทั่วโลก โดยระบุว่า วันนี้ได้โอกาสเข้าครัวพ่อเลยทำหลายเมนูมาให้ลูกๆ ดู เมนูแรก คือหมูซีอิ๊วสูตรของคุณย่าที่ทำให้คุณพ่อและอาทานตอนเด็กๆ อร่อยมากเลยนะขอบอก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ไม่ได้เจอนานสุดในชีวิต! ‘อุ๊งอิ๊ง’ อวดคลิป ‘ทักษิณ’ เข้าครัวทำเมนูเด็ดช่วงเคอร์ฟิว

  • ยอดติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กพุ่ง 1.88 แสนคน เสียชีวิตแล้ว 9.3 พันคน

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก รายงานพัฒนาการล่าสุดของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ในรัฐและนครนิวยอร์ก นับจนถึง 12 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. (เวลาสหรัฐฯ) ระบุว่า รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 188,902 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 4.68%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิต จำนวน 9,385 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 8.79%)

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กพุ่ง 1.88 แสนคน เสียชีวิตแล้ว 9.3 พันคน

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 10 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 9 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

กราฟน้ำ

กราฟน้ำ2

12Mar alcohol

Avatar photo