COVID-19

รวบแล้ว! หนุ่มร้อยเอ็ดท้าอำนาจรัฐ ไลฟ์สด ‘เล่นน้ำสงกรานต์-ตั้งวงกินเหล้า-โชว์กระบะซิ่ง’

วันนี้ (12 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งระบุสถานที่ว่าอยู่ในอำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ไลฟ์สดภาพบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์กับเพื่อนๆ  โดยใช้ขันตักน้ำในบ่อที่แช่ สาดใส่ผู้ที่สัญจรผ่านไป-มา ท่ามกลางผู้ที่เข้ามาชมการไลฟ์สดกว่า 10,000 คน ต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นช่วยตักเตือนในการกระทำที่ไม่เหมาะสมในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

4DQpjUtzLUwmJZZO8t3BmnSaJrbDyjd7DlVCs9PomzrG

748A6735 970F 432C A83A CC7911B96B37

นอกจากนี้ ยังมีโชว์การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ และการโชว์การแต่งรถกระบะซิ่ง พร้อมกล่าวคำท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมมีการต่อรองว่าไม่มีใครกล้าทำอะไรกับเขาแน่นอน โดยอ้างว่ามีบ้านตำรวจที่อยู่ติดกันแต่ก็ไม่ได้เกรงกลัวใดๆ โดยชายคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นลูกจ้างของ อบต.แห่งหนึ่ง และมีพ่อเป็นสมาชิก อบต.ด้วย

FDF30604 F0AC 461A BE4C 4749DDF848B3

หลังจากทราบเรื่อง ฝ่ายปกครองอำเภอเสลภูมิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่กระทำการไม่เหมาะสมดังกล่าว ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อควบคุมตัว นายเอมภิราช แสนสมัคร อายุ 21 ปี นายชัยพร บูรณกิติ อายุ 20 ปี นายสามพราน มาโยธา อายุ 22 ปี และเยาวชนชายอีก 2 คน มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม

ทั้งนี้ บุคคลที่อยู่ในคลิป ให้การยอมรับว่ามีการเล่นสงกรานต์อันเป็นการมั่วสุมกันตามไลฟ์สดจริง พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน ให้ทราบว่า ข้อหามีการชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถาณการณ์ฉุกเฉิน ประกาศจังหวัดร้อยเอ็ด และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ

ss

นอกจากนี้ได้ตรวจปัสสาวะเบื้องต้น พบผลเป็นบวกจำนวน 3 คน ซึ่งจะได้นำไปตรวจ ที่โรงพยาบาลเสลภูมิ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นสารเสพติดหรือไม่ ก่อนควบคุมตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Avatar photo