Sport

ทีมที่ 4! ‘เรโนลต์’ พักงานลูกจ้างออฟฟิศหลัง ‘ฟอร์มูล่าวัน’ เลื่อนแข่ง

เรโนลต์ ทีมรถแข่งในศึกฟอร์มูล่าวัน ประกาศพักงานทีมงานบุคคลากรทั้งหมดที่ทำการในออฟฟิศหลัก Enstone ในสหราชอาณาจักร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยถือเป็นทีมที่ 4 ที่เริ่มนำมาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด-19 ต่อจาก วิลเลี่ยมส์ , แม็คลาเรน และ เรซซิ่ง พอยต์

1552627474607
ภาพจาก : www.formula1.com

ทีมยักษ์ใหญ่แห่งฝรั่งเศสยังได้ยื่นขอความช่วยเหลือจากสำนักงานประกันสังคมของภาครัฐ เพื่อให้มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนจะยังได้รับเงินจำนวน 80% ของค่าจ้างปกติในช่วงระหว่างที่ว่างงานในขณะนี้จากภาวะไวรัสโควิด-19 ที่มีผู้เสียชีวิตทั่วโลกไปแล้วกว่า 102,787 ราย

โฆษกเรโนลต์ได้ชี้แจง กับ Motorsport.com ว่า “Renault Sport Racing ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการเพื่อรักษาสถานภาพทางการเงินกับรัฐบาลอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 63 โรงงานของเราทำการปิดตัวลงชั่วคราวถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 63 ส่วนจะมีการขยายเวลาออกไปหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เมื่อถึงเวลานั้นอีกครั้ง โครงการดังกล่าวจะมีการจัดสรรเงินช่วยเหลือในระหว่างที่หยุดโรงงาน 80% ของค่าจ้างปกติของสมาชิกแต่ละคน ในส่วนเจ้าหน้าที่ที่ยังต้องปฏิบัติงานอยู่รวมทั้งฝ่ายบริหาร จะมีการลดค่าจ้างลงในอัตราส่วนที่เท่ากัน ในขณะนี้ยังไม่มีการรายงานว่า 2 นักขับของทีมอย่าง เอสเตบัน โอคอน กับ แดเนียล ริคคิอาร์โด จะโดนลดค่าจ้างหรือไม่”

มาตรการนี้ยังรวมถึงที่โรงงาน Viry-Chatillon ในฝรั่งเศสที่ดูแลด้านเครื่องยนต์ F1 ด้วยเช่นกัน ส่วนรายการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตอื่น ๆ ที่สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติหรือ FIA ไม่ได้บังคับให้หยุดทำการแข่งขัน ซึ่งทางเรโนลต์จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาถึงความเหมาะสมอีกครั้ง และขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในอนาคตเป็นสิ่งสำคัญ

ทั้งนี้การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกยังไม่มีทีท่าว่าจะได้แข่งขันหลังจากเลื่อนการแข่งขันมาแล้ว 8 สนาม และ ยกเลิกไปแล้ว 2 สนาม โดยรายการล่าสุดแคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ เพิ่งประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

Avatar photo