Business

5 เมนู เราไม่ทิ้งกัน! โผล่อีก ‘ ให้ข้อมูลเพิ่มเติม’ ตรวจเช็คก่อนกดยืนยัน

จากกรณีที่รัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาอาชีพอิสระ ลูกจ้างชั่วคราว  นอกระบบประกันสังคม ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ซึ่งจะได้รับเงินสนับสนุนจากมาตรการเยียวยารายละ 5,000 บาทต่อเดือน แต่ประชาชนต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น

ล่าสุดวันที่ 10 เมษายน มียอดลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน อยู่ที่ 26 ล้านคน โดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบคุณสมบัติรอบแรก ได้รับโอนเงินไปแล้วระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2563 ตัวเลขอยู่ที่ 1.6 ล้านคน

ส่วนการตรวจสอบผู้ลงทะเบียน จำนวน 26 ล้านคน เพื่อคัดกรองคนที่จะได้รับเงิน ไม่ได้รับเงิน หรือ ขอข้อมูลเพิ่ม ซึ่งในกลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์ หรือ ขอข้อมูลเพิ่มเติม จะมีการแจ้งผลผ่าน SMS หรือ อีเมล ภายในวันที่ 11-12 เมษายนนี้

วันนี้ เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน ได้มีการเพิ่มเมนู “ให้ข้อมูลเพิ่มเติม” (เฉพาะผู้ที่มีสถานะ นำส่งข้อมูลเพิ่มเติม เท่านั้น) เพื่อให้ผู้ที่ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ซึ่งอยู่ระหว่างขอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม

กระทรวงการคลัง ได้ส่ง SMS หรืออีเมล แจ้งไปยังคนกลุ่มนี้ได้ลงทะเบียนไว้แล้ว หรือจะเข้าไปตรวจสอบสถานะของตัวเองได้ทางเว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน” หากสถานะแจ้งว่า นำส่งข้อมูลเพิ่มเติม ให้เข้าไปตอบข้อมูล ด้วยการกดปุ่ม “ให้ข้อมูลเพิ่มเติม (กดที่นี่) ระบบจะมีชุดคำถามเพิ่ม สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ครั้งเดียว ควรตรวจสอบความถูกต้องก่อนยืนยัน ไม่เช่นนั้นจะเสียโอกาสทันที

ไม่ทิ้งกัน22

อย่างไรก็ดี หน้าเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน ล่าสุดมีอยู่ 5 เมนูหลัก

1. ลงทะเบียนมาตรการชดเชยรายได้ (สีน้ำเงิน)

2. ตรวจสอบสถานะ (สีเทา)

3. ยกเลิกการลงทะเบียน (สีแดง) ไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก

4. เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน (สีเหลือง) เฉพาะผู้ได้รับสิทธิ์ที่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อนามสกุลที่ลงทะเบียน

5. ให้ข้อมูลเพิ่มเติม (สีเขียว) เฉพาะผู้ที่มีสถานะ นำส่งข้อมูลเพิ่มเติม เท่านั้น

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight