Sport

เพิ่มความสบายใจ! ทีม ‘พรีเมียร์ลีก’ เตรียมติดตั้งเครื่องตรวจหาเชื้อ ‘โควิด-19’

เดอะ มิเรอร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่าสโมสรพรีเมียร์ลีก เตรียมติดตั้งเครื่องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่สนามซ้อมเพื่อตรวจหาเชื้อให้กับนักเตะและทีมงาน หลังรัฐบาลยืนยันว่าจะนำเครื่องมือมาให้ใช้ภายในเดือนเมษายนนี้

bkk33 1

มีรายงานว่าแต่ละสโมสรวางแผนที่จะเรียกนักเตะกลับมาซ้อมในเดือนพฤษภาคมนี้ และอาจมีมินิปรีซีซั่น เพื่อเตรียมความพร้อมสามสัปดาห์ ก่อนที่จะกลับมาแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเดือนมิถุนายน

พรีเมียร์ลีกกำลังหารือกับทางรัฐบาลและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ถึงความเป็นไปได้ว่าจะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งเมื่อไหร่และมาตรการล็อคดาวน์ที่อังกฤษมีการยกระดับขึ้นจะทำอย่างไรหลังเริ่มมีแรงกดดันอย่างหนักให้ทำการแข่งขันให้จบฤดูกาลแต่ถ่าเตะต่อไม่ได้ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิให้กับบรรดาสถานีโทรทัศน์หลายแห่งรวมกว่า 750 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ทางสมาคมนักฟุตบอลอาชีพมีความกังวลกับสุขภาพของนักเตะแม้จะเป็นการแข่งสนามปิดแต่ยังมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ รวมทั้งต้องใช้เจ้าหน้าที่แพทย์และตำรวจจำนวนมากในการทำการแข่งขันแต่ละแมตช์ ดังนั้นการติดตั้งเครื่องตวรจโควิด-19 ไว้ที่สนามซ้อม จะทำให้การตรวจเป็นไปอย่างต่อเนื่องและเพิ่มความสบายใจให้กับนักเตะด้วย

อย่างไรก็ตามแนวคิดนี้ยังต้องมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 17 เมษายนนี้ เพื่อดูจะได้ข้อสรุปไปในทิศทางใด

Avatar photo