Sport

อย่าใจร้อน! ปธ.ฟีฟ่าแนะฟุตบอลลีกรอสถานการณ์ปลอดภัย 100% ค่อยเตะ

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) มองว่าการแข่งขันฟุตบอลยังไม่ควรกลับมาแข่งขัน เนื่องจากไม่คุ้มเสี่ยงที่จะต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมชี้อีกว่ารอสถานการณ์ปลอดภัย 100% แล้วค่อยกลับมาเตะก็ยังไม่สาย

bkk222 1

ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ทำให้การแข่งขันกีฬาหลายชนิดพักการแข่ง โดยลีกฟุตบอลแทบจะทั่วโลกหยุดพักการแข่งเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่าศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน อาจจะกลับมาเตะกันได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นลีกใหญ่แห่งแรกของยุโรปที่กลับมาเตะ

อินฟานติโน่ เผยว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุดของเรา, หลักปฏิบัติของเรา, แนวทางที่เราใช้ในการแข่งขันของเราเอง และสิ่งที่เราชักชวนให้คนอื่นทำตาม คือเรื่องที่ว่าต้องให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพเป็นอันดับแรก แม้ว่าผมจะเน้นย้ำถึงเรื่องนั้นอย่างมากตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่มันกลับยังไม่เพียงพอ”

“มันไม่คุ้มหรอกที่จะทำให้ชีวิตของใครก็ตามต้องมาเสี่ยงได้รับอันตรายเพื่อแลกกับการได้เล่นเกมใดก็ตาม, ได้เล่นรายการใดก็ตาม หรือให้ลีกไหนก็ตามกลับมาเล่นกันได้ ทุกคนควรจะจำเรื่องนี้ให้ขึ้นใจ การกลับมาแข่งรายการใดๆ ก็ตามโดยที่สถานการณ์ยังไม่ปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์เต็มมันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเป็นการไร้ความรับผิดชอบมากๆ ถ้าคุณจำเป็นต้องรอนานกว่านี้สักหน่อย มันก็ต้องยอมรอเท่านั้น การยอมรออนานกว่านี้อีกสักนิดมันดีกว่าการใช้มาตรการที่เสี่ยง”

Avatar photo