Business

ย้ำไม่ต้องรอ! วันนี้-พรุ่งนี้งดจ่ายเยียวยา 5,000 บาท เจออีกรอบ 13-14 เม.ย.

คลังจ่ายเยียวยา 5,000 บาท  เราไม่ทิ้งกัน อีกรอบ 13-14 เม.ย. รวม 6 แสนราย เสาร์-อาทิตย์ หยุดจ่ายตามระบบราชการ ขณะยอดลงทะเบียนพุ่ง 26 ล้านคน แห่ยกเลิกไม่ร่วมเราไม่ทิ้งกัน กว่า 6 แสนราย 

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการเศรษฐกิจการคลัง โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า มาตรการเยียวยาผลกระทบโควิด-19 จำนวน 5,000 บาทต่อเดือน ล่าสุดวันที่ 10 เม.ย. ยอดลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 26 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนจ่ายเงินเยียวยาอยู่ที่ระดับกว่า 24.3 ล้านคน ซึ่งประเมินว่าประชาชนให้ความสนใจมาลงทะเบียนเพิ่ม หลังจากรัฐบาลเริ่มจ่ายเงินให้ผู้ได้รับผลกระทบ

โดยช่วงวันที่ 11-12 เมษายนนี้ หยุดการจ่ายเงิน การจ่ายเงินต้องดำเนินการในระบบราชการ ซึ่งราชการหยุดวันเสาร์และอาทิตย์ แต่จะเริ่มจ่ายเงินอีกครั้งในวันที่ 13-14 เมษายน 2563  รวม 6 แสนคน หรือจ่ายวันละ 3 แสนคน สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านwww.เราไม่ทิ้งกัน.com

“ข้อมูลลงทะเบียนสูงถึง 26 ล้านคน ขณะนี้ตรวจสอบไปได้ประมาณ 50% เพราะเป็นข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ กระทรวงการคลังพยายามตรวจสอบให้เร็วที่สุด ส่วนกรณีผู้ลงทะเบียนยังไม่ได้รับเงินขอให้รออีกระยะหนึ่ง ล่าสุดมีผู้ผ่านการคัดกรองไปแล้ว 2.2 ล้านคน หลังจากนี้คาดว่าตัวเลขออกมาเรื่อยๆ จนกว่าจะคัดกรองได้ครบทั้งหมด” นายลวรณ กล่าว

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) กล่าวว่าหลังจากที่กระทรวงการคลังปรับแก้ไขระบบเว็ปไซด์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพิ่มปุ่มยกเลิกลงทะเบียน เพื่อให้โอกาสกับประชาชนที่อาจจะไม่ได้ตั้งใจกรอกข้อมูลอันเป็นเท็จให้สามารถไปยกเลิกการลงทะเบียนได้

นายชาญกฤช กล่าวว่าปุ่มยกเลิกลงทะเบียนเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา จนถึงวันนี้(11เม.ย.) รวมเวลา 8 วัน มียอดผู้ขอลงทะเบียนยกเลิกเข้าร่วมมาตรการรับเงินเยียวยาผู้ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้ว จำนวนกว่า 610,000 คน  คิดเป็นอัตราเฉลี่ยมีประชาชนเข้าใช้บริการปุ่มยกเลิกกว่า 76,000 คนต่อวัน  ถือว่าเป็นจำนวนที่ค่อนข้างสูง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight