World News

‘โตเกียว’ เจอผู้ป่วยโควิด-19 วันเดียว 189 ราย ทำลายสถิติสูงสุดเป็นวันที่ 3

‘กรุงโตเกียว’ เจอผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 วันเดียว 189 ราย ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ดันยอดรวมอยู่ที่ 1,700 ราย ด้าน ‘ผู้ว่าฯ’ เรียกร้องทุกคนอยู่ห่างกัน เอาชนะไวรัสให้ได้ใน 1 เดือน

japp

วันนี้ (10 เม.ย.) กรุงโตเกียวยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใหม่จำนวน 189 คน ทำลายสถิติมีผู้ติดเชื้อใหม่สูงสุดติดต่อกันเป็นวันที่ 3 โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่อยู่ที่ 181 ราย และวันพุธอยู่ที่ 144 ราย ขณะเดียวกันก็ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อในกรุงโตเกียวทั้งหมดเพิ่มเป็นราว 1,700 คน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กรุงโตเกียวอยู่ภายใต้การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นเดียวกับอีก 6 พื้นที่ในญี่ปุ่น

booj

ด้านยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่ากรุงโตเกียว ได้ประกาศมาตรการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ด้วยการเรียกร้องให้ประชาชนแยกตัวจากสังคมและขอให้ผู้ประกอบการปิดกิจการ หรือลดชั่วโมงการทำธุรกิจเป็นการชั่วคราว โดยระบุว่า มีความจำเป็นที่เราต้องทุกอย่างเท่าที่ทำได้ในช่วงเวลา 1 เดือนข้างหน้า เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และป้องกันไม่ให้สถานการณ์รุนแรงยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ทางเมืองจะให้ความช่วยเหลือทางการเงินกับธุรกิจที่ให้ความร่วมมือกับมาตรการดังกล่าว โดยจะมอบเงินเยียวยาจำนวน 5 แสนแยนสำหรับธุรกิจที่มีสาขาเดียวและมอบเงินเยียวยามากกว่า 1 ล้านเยน สำหรับธุรกิจที่มีสาขามากกว่า 2 แห่ง โดยเงื่อนไขและขั้นตอนการขอรับความช่วยเหลือจะประกาศในเร็วๆ นี้

ที่มาเดอะ เจแปน ไทม์

Avatar photo