COVID-19

ซาอุฯ สะเทือน! เชื้อพระวงศ์ติด ‘โควิด-19’ ร่วม 150 คน

สำนักข่าวต่างประเทศระบุ สมาชิกราชวงศ์ซาอุดีอาระเบียมากถึง 150 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจำนวนนี้ รวมถึง สมาชิกราชวงศ์ระดับสูงอย่างน้อย 1 พระองค์

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ ของสหรัฐ รายงานอ้างแหล่งข่าวในแวดวงสาธารณสุข และผู้ใกล้ชิดราชวงศ์ ในซาอุดีอาระเบีย ว่า เจ้าชายไฟซาล บิน แบนดาร์ บิน อัลดุลอาซิส อัล ซาอุด ผู้ว่าราชการกรุงริยาดห์ ซึ่งมีพระชนมายุในช่วง 70 เข้ารับการรักษาพระองค์ ในแผนกผู้ป่วยวิกฤติ (ไอซียู) หลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะที่กษัตริย์ซัลมาน และเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฏราชกุมาร ทรงแยกพระองค์ออกมาอยู่ตามลำพัง เพื่อหลีกเลี่ยงจากการระบาดของเชื้่อไวรัสโควิดที่เกิดขึ้นในประเทศ

kingg
โรงพยาบาลคิง ไฟซาล สเปเชียลลิสต์

รายงานระบุด้วยว่า แพทยที่คิง ไฟซาล สเปเชียลลิสต์ โรงพยาบาลชั้นนำของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นสถานที่รักษาเชื้อพระวงศ์นั้น ยังได้เตรียมเตียงไว้ร่วม 500 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่คาดว่าจะทะลักเข้ามาเป็นจำนวนมาก พร้อมประกาศภาวะเตรียมพร้อมสูงสุด รับเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น

ทั้งนี้ สมาชิกราชวงศ์ซาอุดีอาระเบียมีอยู่เป็นจำนวนมาก มีเจ้าชายอยู่นับพันพระองค์ หลายพระองค์เดินทางไปยุโรปเป็นประจำ โดยเชื่อว่ามีบางส่วนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาจากต่างประเทศ ก่อนที่จะเดินทางกลับมายังบ้านเกิด

สถานการณ์ดังกล่าวยังเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ข้อมูลจาก The Worldometers เว็บไซต์รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกตามเวลาจริง ระบุว่า ซาอุดีอาระเบีย มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 3,287 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 44 คน

ก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุขซาอุดีอาระเบีย เปิดเผยด้วยว่า พระมหากษัตริย์ซาอุดีอาระเบียองค์ปัจจุบัน ทรงเตรียมจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพลเมืองซาอุดีอาระเบียหรือผู้มีถิ่นพำนักในประเทศก็ตาม

Avatar photo