Business

‘แอคคอร์’ พลิกวิกฤติโหนกระแส ‘Work from Home’ เปิดห้องพักเป็นที่ทำงานส่วนตัว

แม้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมต้องปิดให้บริการชั่วคราวเพราะไม่มีแขกเข้าพัก แต่สำหรับโรงแรมเครือแอคคอร์ (Accor) กลับมองเห็นโอกาสจากนโยบาย อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ที่ทำให้เกิดกระแสการทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home มากขึ้น ด้วยเปิดห้องพักให้เป็นพื้นที่ทำงานส่วนตัว

โนโวเทล

รายงานข่าวจาก เครือแอคคอร์ เชนโรงแรมระดับโลก เปิดเผยว่า จากวิกฤติไวรัสโคโรน่า ทำให้โรงแรมต้องพลิกโมเดลธุรกิจ ด้วยการจัดแพ็คเกจ เปิดจองห้องพักรายวันเพื่อใช้เป็นพื้นที่ทำงานส่วนตัวในโรงแรม 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ เจาะกลุ่มเป้าหมายชาวกรุงเทพฯที่กำลังมองหาพื้นที่กว้างขวางเป็นส่วนตัวสำหรับทำงาน หรือผู้ที่ต้องการสถานที่เงียบสงบเพื่อโฟกัสกับงานสำคัญ สามารถจองห้องพักได้นานถึง 8 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 8:00 จนถึง 20:00 น.

ทั้งนี้ แพ็คเกจดังกล่าว ประกอบด้วย ห้องพัก พร้อมโต๊ะทำงาน อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และ lunch box  ราคาเริ่มต้นเพียง 690 บาท สำหรับโรงแรมภายใต้แบรนด์ไอบิส สไตล์ (ibis Styles) หรือ แพ็คเกจ 890 บาท สำหรับโรงแรมภายใต้แบรนด์ โนโวเทล และ 1,190 บาท สำหรับโรงแรมภายใต้แบรนด์ เอ็มแกลอรี่, พลูแมน และ แกรนด์ เมอร์เคียว โดยแพ็คเกจนี้สามารถใช้ได้สำหรับหนึ่งท่านต่อห้อง

พูลแมน

ทั้งนี้ ทั้ง 10 โรงแรมที่เข้าร่วมรายการตั้งอยู่ทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ แกรนด์ เมอร์เคียว อโศก, แกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ ฟอร์จูน, พลูแมน คิงพาวเวอร์ กรุงเทพฯ, พูลแมน สุขุมวิท, วี โฮเทล เอ็มแกลลอรี่, ไอบิส สไตล์ สุขุมวิท พระโขนง, ไอบิส สไตล์ สุขุมวิท 50, โนโวเทล สยามสแควร์, โนโวเทล สุขุมวิท 20 และ เมอร์เคียว สุขุุมวิท 11

นอกจากนี้ แอคคอร์ ยังได้เปิดตัวกองทุน “ALL Heartist Fund” เพื่อช่วยเหลือสถานการณ์โควิด-19 และสนับสนุนพนักงานและพาร์ทเนอร์ทั่วโลก โดยเงินทุนนี้จะนำไปช่วยเหลือพนักงานของกลุ่มกว่า 300,000 คน หากต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ผู้ที่ไม่มีประกันสังคมหรือประกันสุขภาพ รวมถึงพนักงานที่จำเป็นต้องพักงานและประสบปัญหาความเดือดร้อนทางการเงินอย่างหนัก ตลอดจนช่วยเหลือพาร์ทเนอร์รายบุคคลที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนทางการเงินอย่างหนัก และใช้ในการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์และองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรอีกด้วย

แกรนด์เมอร์เจียว

ผู้สนใจสามารถสำรองห้องพักรายวันได้ที่เว็บไซต์: https://all.accor.com/hotels-services-day/day-use/index.en.shtml

Avatar photo