Sport

เลื่อน ‘เทควันโด’ ชิงแชมป์เอเชียไร้กำหนด ‘คัดโอลิมปิก’ จ่อเลื่อนด้วย

สหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชียเลื่อนศึกชิงแชมป์เอเชียออกไปแบบไม่มีกำหนด “บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโดไทย ออกประกาศต่อเลื่อนการประชุมใหญ่สมาคมจากเดินเดือนเมษายน ออกไปอีกจนกว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะดีขึ้น

1582874839132
ภาพจาก : facebook @tkdthailand

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า ช่วงนี้สถานการณ์โรคไวรัสดควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างมากไปทั่วโลก ซึ่งการแข่งขันเทควันโด ระดับนานาชาติ รายการต่างๆก็ต้องเลื่อนไปหมด โดยล่าสุด ทางสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย ได้ส่งหนังสือถึงสมาชิกทุกประเทศในเอเชีย เพื่อประกาศเลื่อน การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ที่จะจัดขึ้นในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ที่ประเทศเลบานอน ต้องเลื่อนออกไปอีกอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งเป็นหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการ โดยเชื่อว่าน่าเลื่อนออกไปช่วงปลายปีนี้ เพราะถ้าเลยไปกว่านี้ก็ต้องเลื่อนออกไปอีก 2 ปีข้างหน้า เพราะรายการชิงแชมป์เเชียจะแข่งขัน 1 ปี เว้น 1 ปี สลับกับเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย

“ตอนนี้เหลือการยืนยันเลื่อนการแข่งขันควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่จะแข่งขันในเดือนมิถุนายน ประเทศจอร์แดน เพราะโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ประกาศเลื่อนไปปีหน้าแล้ว เวลาที่ต้องกำหนดส่งชื่อนักกีฬาโซนเอเชียน่าจะขยายไปได้อีก และเชื่อว่าต้องเลื่อนการแข่งขันอย่างแน่นอน”

“ขณะที่ในวงการเทควันโดไทย เดิมทีในเดือนเมษายน จะมีการประชุมประมัญประจำปี 2563 สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ตามข้อบังคับพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น และเพื่อปฏิติตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรของรัฐบาล และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ตลอดจนเพื่อความปลอดภัยของสโมสรสมาชิกและผู้ร่วมการประชุมทุกท่าน จึงขอเลื่อนการประชุมใหญ่ออกไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น”

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของนักกีฬาทีมชาติทุกคนที่สมาคมปล่อยให้กลับไปฝึกซ้อมที่บ้านตัวเอง ตอนนี้ยังคงรอให้พ้น พรก.ฉุกเฉิน ไปก่อน สมาคมถึงจะได้เรียกนักกีฬามาเข้าแคมป์เก็บตัวต่อไป แต่เท่าที่รับรายงานจากสตาร์ฟโค้ชทีมชาติ นักกีฬาทุกคนมีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องทางบ้านทุกคนเพื่อควบคุมน้ำหนักไม่ให้เกินกว่าพิกัดมากนัก และที่สำคัญนักกีฬาทุกคนได้อยู่กับบ้านเพื่อป้องกันตัวเองจากโรคร้ายเป็นอย่างดี

Avatar photo