COVID-19

‘สภากาชาดฯ’ จับมือ ‘Fight COVID’ เปิดรับบริจาคอุปกรณ์สู้ภัยโควิด

สภากาชาดไทย ในฐานะองค์กรสาธารณกุศลระดับชาติซึ่งเน้นการดำเนินการเพื่อมนุษยธรรมตามหลักการกาชาดสากล ได้ร่วมกับ โครงการอาสาร่วมใจ Fight COVID โดยมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ร่วมกันรับเงินบริจาคและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพเพื่อป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต่อสู้กับ COVID ซึ่งเป็นไปตามตามพระพระราชดำรัสขององค์อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย

สภากาชาดไทย

การป้องกันบุคลากรทางการแพทย์เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการต่อสู้ครั้งนี้ เนื่องจากจำนวนบุคลากรทางการแพทย์ในประทศไทยมีจำนวนน้อย เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ป่วย ดังนั้น การป้องกันบุคคลกรทางการแพทย์ที่มีอยู่น้อยไม่ให้ติดเชื้อ เป็นหน้าที่ที่ประชาชนชาวไทยทุกคน ต้องร่วมกันปกป้องเพื่อให้มีจำนวนบุคลากรทางการแพทย์ที่จะต่อสู้กับโรคร้ายมีมากที่สุด เพื่อที่จะสามารถดูแลรักษาชีวิตของประชาชนชาวไทยให้ความสูญเสียเกิดขึ้นน้อยที่สุด

สำหรับอุปกรณ์ที่ขอรับบริจาคในครั้งนี้ ได้แก่หน้ากาก N 95 และ PPE ที่มีคุณภาพซึ่งกำลังขาดแคลนอย่างยิ่ง โดยทางโครงการจะมีทีมงานกำหนดคุณภาพที่เหมาะสมของอุปกรณ์ก่อนส่งต่อไปยังบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ ไม่จำกัดเฉพาะเพียงโรงพยาบาลในสังกัดสภากาชาดไทย เพื่อให้บรรลุตามคติทัศน์ของสภากาชาดไทย คือ การบรรเทาทุกข์บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและเป็นที่พึ่งของประชาชนชาวไทยตลอดไป

327186

ทั้งนี้ สภากาชาดไทย ร่วมกับ โครงการอาสาร่วมใจ Fight COVID โดยมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อต่อสู้และป้องกันภัย COVID เพื่อให้แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศ ติดต่อบริจาคได้ที่ สำนักงานการคลัง สภากาชาดไทย อาคารจอดรถ 3 ชั้น 3 รพ.จุฬาลงกรณ์ โทร. 081-917-0617 Line ID : patima58 หรือ บริจาคเงินผ่านบัญชี “สภากาชาดไทย สู้ภัย COVID” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 045-304722-9

Avatar photo