Sport

‘พรีเมียร์ลีก’ ยันชัดไม่ตัดจบตามรอย ‘ลีกเบลเยียม’

พรีเมียร์ลีก ยืนยันว่า ฟุตบอลลีกสูงสุดอังกฤษจะไม่มีการตัดจบฤดูกาล 2019-20 เหมือนกับลีกเบลเยียม นำมาใช้ หลังจากปิแอร์เปาโล มาริโน่ ผู้อำนวยการกีฬาอูดิเนเซ่ สโมสรดังแห่งกัลโช่ เซเรียอาออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้

1584096873219 1

มาริโน่ เผยกับ สปอร์ต อิตาเลีย สื่อกีฬาในประเทศอิตาลีว่า พรีเมียร์ลีกเตรียมประกาศตัดจบซีซั่นในเร็วๆ นี้ โดยหลายฝ่ายค่อนข้างเชื่อเนื่องจาก จามเปาโล ปอซโซ่ เจ้าของทีมอูดิเนเซ่ เป็นเจ้าของทีม วัตฟอร์ด อยู่ด้วยเช่นกัน

โดย มาริโน่ กล่าวกับสื่ออิตาลีว่า “ฟุตบอลเบลเยียมสั่งตัดจบลีกของพวกเขาไปแล้ว แม้ว่ายูฟ่าขู่ลงโทษก็ตาม”

“ผมบอกเลยว่าพรีเมียร์ลีก กำลังจะออกแถลงการณ์แบบที่คล้ายๆ กันนี่แหละ เพราะสถานการณ์ของที่นั่นมันร้ายแรงมากๆ”

“ผมแค่หวังว่าเราจะกลับมาสนุกกับฟุตบอลได้อีกครั้งหลังจากที่หมดปัญหาเรื่องเชื้อไวรัสโคโรน่าไปแล้ว มันไม่สำคัญหรอกว่ามันจะใช้เวลานานแค่ไหน สิ่งที่สำคัญก็คือเราต้องออกจากพื้นที่อันตรายแบบนี้ให้ได้ ตอนนี้ผมไม่ได้ห่วงว่าซีซั่นนี้จะเป็นยังไง แต่กังวลว่าฤดูกาลต่อไปจะเป็นยังไงมากกว่า”

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดโฆษกพรีเมียร์ลีก เผยกับ อินดิเพนเดนท์ สื่อชื่อดังของอังกฤษว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และยืนยันว่าลีกสูงสุดไม่มีการตัดจบซีซั่นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อว่าหนึ่งในสาเหตุที่พรีเมียร์ลีกไม่คิดตัดจบซีซั่นเพราะอาจทำให้ทั้ง 20 ทีมในพรีเมียร์ลีกสูญเสียรายได้รวมกันกว่า 1,000 ล้านปอนด์ (ราว 40,000 ล้านบาท) และอาจส่งผลกระทบไปยังทุกอาชีพ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับฟุตบอลลีกของอังกฤษในระยะยาวด้วย ตามที่ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารพรีเมียร์ลีกออกมาเผยก่อนหน้านี้

Avatar photo