Entertainment

ชาวเน็ตขุดหลักฐาน ค้าน ‘ใบเตย’ จดทะเบียนสมรส ‘ดีเจแมน’ ไม่มีสิทธิ์ใช้ ณ อยุธยา

หลังจากดาราหนุ่ม ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา และภรรยาสาว ใบเตย สุธีวัน หรือ ใบเตย อาร์สยาม ได้ควงกันไปจดทะเบียนสมรสเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา โดย สาวใบเตย ได้ออกมาโพสต์ภาพคู่ ดีเจแมน ขณะถือใบจดทะเบียนสมรสลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุแคปชั่นว่า

5 ใบเตย ดีเจแมน 2

“สามีบอกว่าวันนี้วันดี วันมงคล วันเกิดใบเตย นางเลยถือโอกาสพามาจดทะเบียนสมรส ตอนนี้ แม่ใบ เข้าสู่ราชสกุล เปลี่ยนเป็น น.ส. สุธีวัน กุญชร ณ อยุธยา เรียบร้อยแระคร่า 24/03/2020 ❤️💖” โดยมีเพื่อนๆ ในวงการรวมถึงแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก

แต่ล่าสุด กลับมีประเด็นเกิดขึ้นมา เมื่อมีชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาตั้งกระทู้ถามในเว็บบอร์ดสาธารณะชื่อดังว่า “ทำไมคุณใบเตย อาร์สยาม นามสกุลถึงใช้ ณ อยุธยา ได้ครับ” พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า

5 ใบเตย ดีเจแมน 3

“เนื่องจากวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา คุณใบเตย สุธีวัน ได้จดทะเบียนสมรสกับดีเจแมน ซึ่งดีเจแมนเป็นบุตรชายของคุณพิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา ผู้สืบสายราชสกุลในรัชกาลที่2 เรียงลำดับสายดังนี้

เริ่มจาก
>>พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่2

>>เสด็จพระองค์ชาย กรมพระพิทักษเทเวศร์

>> พระองค์ชาย สิงหนาทราชดุรงค์ฯ

>>หม่อมราชวงศ์ชาย หลาน กุญชร

>>หม่อมหลวงชาย ขาย กุญชร

>>นาง พิมพ์แข กุญช ณ อยุธยา

>>นาย พัฒนพล มินทะขิน หรือ ดีเจแมน

5 ใบเตย ดีเจแมน 4

จึงเกิดข้อสงสัยครับว่า ดีเจแมนบุตรลูกชายคุณพิม์แข กุญชร ณ อยุธยา กับพ่อที่นามสกุล มินทะขิน แต่ทำไมคุณสุธีวัน หรือใบเตย อาร์สยามจึงใช้ กุญชร ณ อยุธยา ได้ เพราะตามหลักแล้วบุตรที่จะใช้ราชสกุลตามมารดาได้นั้น จะไม่สามารถใช้ ณ อยุธยาได้ เช่น

1.คุณ จุลจักร จักรพงษ์ หรือฮิวโก้ บุตรชาย หม่อมราชวงศ์หญิง นริศรา จักรพงษ์

2.คุณ คลาวเดีย จักรพันธุ์ บุตรสาว หม่อมราชวงศ์หญิงจันทิรา จักรพันธุ์

3.คุณซาร่า มาลากุล บุตรสาว นางทับทิม มาลากุล ณ อยุธยา เป็นต้น”

5 ใบเตย ดีเจแมน 5

ซึ่งหลังจากกระทู้ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ ก็ได้มีชาวเน็ตอีกหลายคนหาข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ราชสกุลออกมาถกเถียง และให้ข้อมูลกันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะมีชาวเน็ตออกมาสรุปให้เข้าใจง่ายๆ เอาไว้ว่า “ดีเจแมน ไม่สามารถใช้ ณ อยุธยาได้ ที่ปัจจุบันใช้ได้ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ทราบรายละเอียด ดีเจแมนใช้ ณ อยุธยาไม่ได้เพราะ กุญชร เป็นนามสกุลมารดา ไม่ใช่นามสกุลบิดา

อย่างมากที่สุด เขาจะใช้ได้คือ นายพัฒนพล กุญชร (ไม่มี ณ อยุธยา) คำสร้อย ณ อยุธยา จะมาทางสายผู้ชายเท่านั้น ของดีเจแมน หมดตั้งแต่แม่เขา คือคุณพิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา คุณพิมพ์แขมีลูก ถ้าลูกจะใช้นามสกุลกุญชร ก็ใช้ได้ แต่ต้องไม่มี ณ อยุธยา”

5 ใบเตย ดีเจแมน 6

5 ใบเตย ดีเจแมน 7

5 ใบเตย ดีเจแมน 8

5 ใบเตย ดีเจแมน 9

5 ใบเตย ดีเจแมน 10

ที่มา pantip.com

Avatar photo