Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 9 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 9 เมษายน 2563

สถานการณ์โรคติดเชือไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 9 เมษายน 2563 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 54 คน ในจำนวนนี้กรุงเทพมหานครเจอมากสุด 21 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ป่วยล่าสุดที่ 2,423 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศที่ 32 คน และมีตัวเลขผู้รักษาตัวหายแล้วที่ 940 คน

apr093

สถานการณ์การระบาดไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (9 เม.ย.) มียอดสะสมอยู่ที่ 1,518,518คน รักษาตัวหายแล้ว 330,589 และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 88,495 ราย

9April TOP10 01

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 8 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิรวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 7 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘สิงคโปร์’ เจอผู้ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เพิ่ม 2 เท่า

สิงคโปร์รายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ วันนี้ (9 เม.ย.) ที่ 287 คน เพิ่มขึ้นทำสถิติรายวันครั้งใหม่ และมากกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวันก่อนกว่า 2 เท่า ส่งผลให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศทะยานขึ้นมาถึง 1,910 คนแล้ว โดยยังมีผู้เสียชีวิตที่ยืนยันแล้ว 6 คนเท่าเดิม โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เหล่านี้ มีอย่างน้อย 160 คน ที่เกี่ยวข้องกับหอพักคนงานก่อสร้าง เอส11 ที่เขตปังกอล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สิงคโปร์’ เจอผู้ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เพิ่ม 2 เท่า กว่าครึ่งมาจากหอพักคนงานต่างชาติ

  • เปิด 14 จังหวัด ‘ห้ามจำหน่ายสุรา’ เดือนเมษายน สกัดไวรัสระบาด

เปิดรายชื่อ 14 จังหวัดที่ออกกฎห้าม “จำหน่ายสุรา” ในเดือนเมษายน ซึ่งมีเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากเกรงว่าจะมีประชาชนบางส่วนล้อมวงดื่มสุรา ส่งผลให้ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เปิด 14 จังหวัด ‘ห้ามจำหน่ายสุรา’ เดือนเมษายน สกัดไวรัสระบาด

hrh94639

  • ‘เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี’ ทรงผลิตเจลล้างมือเพิ่ม พระราชทานแก่แพทย์-พยาบาล

“สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือของแบรนด์ SIRIVANNAVARI Bangkok เพิ่ม เพื่อที่จะเตรียมพระราชทานให้แก่แพทย์พยาบาลตามโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศที่ขาดแคลนได้ใช้ในช่วงของการสู้ภัย Covid-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี’ ทรงผลิตเจลล้างมือเพิ่มเพื่อพระราชทานแก่แพทย์-พยาบาล

  • ‘สนธิรัตน์’ ดึงงบ ปตท.-กฟผ.120 ล้าน ปูพรมแจก ‘แอลกฮอล์’ รายหมู่บ้าน

“สนธิรัตน์” ดึงปตท. และกฟผ. ออกงบ 120 ล้าน ซื้อแอลกอฮอล์จาก 26 โรงงานเอทานอล แจกจ่ายไปยังประชาชนให้ถึงระดับหมู่บ้าน ต่อเนื่อง 1 เดือน หรือ ประมาณ 2.4 ล้านลิตร ผ่าน รพ.สต.-อสม. คาดว่าจะชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สนธิรัตน์’ ดึงงบ ปตท.-กฟผ.120 ล้าน ปูพรมแจก ‘แอลกฮอล์’ รายหมู่บ้าน

  • เก็บมาทั้งชีวิต! ‘ตา-ยาย’นำเงินเก็บ มอบโรงพยาบาลสมทบ ซื้อเครื่องตรวจโควิด-19

คุณตาและคุณยายนำเงินเก็บมาตลอดทั้งชีวิต (1,150,000 บาท) มอบให้โรงพยาบาล คุณตาประจวบ และ คุณยายเย็นใจ วงค์ไพบูลย์ศรี เจ้าของ “ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดตาเข็ม“ แหลมฉบัง จ.ชลบุรี มอบเงินสด 500,000 บาท ( ห้าแสนบาท ) ให้กับ “โรงพยาบาลสมเด็จ“ และอีก 650,000 บาท ( หกแสนห้าหมื่นบาท ) ให้กับ “โรงพยาบาลแหลมฉบัง“ เพื่อนำไปสมทบทุนจัดซื้อเครื่องตรวจเชื้อโควิด-19 และเครื่องช่วยหายใจ เพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เก็บมาทั้งชีวิต! ‘ตา-ยาย’นำเงินเก็บ มอบโรงพยาบาลสมทบ ซื้อเครื่องตรวจโควิด-19

  • ‘สสส.’ ชวนคนไทยอยู่บ้านกินผัก สร้างภูมิคุ้มกันต้าน ‘โควิด-19’

การปรับพฤติกรรมการกินง่ายๆ ด้วยการยึดหลัก “ทุกมื้อให้ผักนำ” ควบคู่กับการออกกำลังกายในระดับที่เหมาะสม เพียงแค่นี้ก็สามารถทำให้เราเป็นผู้ที่มีสุขภาพดี พร้อมสู้กับเชื้อ COVID-19 ตลอดระยะเวลาที่กักตัว 14 วัน ได้อย่างไร้กังวลหายห่วง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สสส.’ ชวนคนไทยอยู่บ้านกินผักนำ สร้างภูมิคุ้มกันต้าน ‘โควิด-19’

  • ติดเชื้อรายใหม่กทม.ยังพุ่ง – บุคลากรการแพทย์ติดเชื้อแล้ว 80 ราย

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวถึงสถานการณ์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 9 เมษายน 2563 พบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 54 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 2,423 ราย หายป่วย 940 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รวมเสียชีวิต 32 ราย  จากสถิติตั้งแต่เดือนมกราคมถึง 8 เมษายน 2563 พบบุคลากรทางการแพทย์ของไทยติดเชื้อไปแล้ว 80 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ช่วยพยาบาล โดยติดในโรงพยาบาล 50%

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ติดเชื้อรายใหม่กทม.ยังพุ่ง – บุคลากรการแพทย์ติดเชื้อแล้ว 80 ราย

กราฟฟิก93

  • ‘สภากาชาดฯ’ จับมือ ‘Fight COVID’ เปิดรับบริจาคสู้ภัยโควิด

สภากาชาดไทย ร่วมกับ โครงการอาสาร่วมใจ Fight COVID โดยมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ เปิดรับเงินบริจาคและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพเพื่อป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต่อสู้กับ COVID ซึ่งเป็นไปตามตามพระพระราชดำรัสขององค์อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย โดยอุปกรณ์ที่ขอรับบริจาคในครั้งนี้ ได้แก่หน้ากาก N 95 และ PPE ที่มีคุณภาพซึ่งกำลังขาดแคลนอย่างยิ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สภากาชาดฯ’ จับมือ ‘Fight COVID’ เปิดรับบริจาคอุปกรณ์สู้ภัยโควิด

  • งบยังมี!! ‘อุตตม’ ยันคลังพร้อมเยียวยาให้ครอบคลุมมากที่สุด

“กระทรวงการคลัง” พร้อมเยียวยาให้ครอบคลุมมากที่สุด หลักการเม็ดเงินในก้อนเยียวยา 6 แสนล้าน หากประเมินแล้วเห็นว่ายังสามารถใช้ขยายความช่วยเหลือไปยังกลุ่มที่ต้องช่วยเหลือเพิ่มเติมได้อีก กระทรวงการคลังก็จะดำเนินการ หากงบ 6 แสนล้านไม่พอ ก็ยังสามารถนำงบประมาณในส่วนของการฟื้นฟู 4 แสนล้านมาใช้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ งบยังมี!! ‘อุตตม’ ยันคลังพร้อมเยียวยาให้ครอบคลุมมากที่สุด

  • นายกฯ สเปน ประกาศ ‘โควิด-19’ ระบาดถึงจุดสูงสุดแล้ว

นายกรัฐมนตรีเปโดร ซานเชซ ผู้นำสเปน ประกาศ การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศถึงจุดสูงสุดแล้ว เตรียมเริ่มต้นกระบวนการผ่อนคลายมาตรการ “ล็อกดาวน์” ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน แบบค่อยเป็นค่อยไป เตือนจะปล่อยให้ก้าวถอยหลังไม่ได้ เพราะไม่ได้หมายถึงความล้มเหลวเท่านั้น แต่ยังทำให้ไวรัสฟื้นตัวขึ้นมาอีก พร้อมขอรัฐสภาอนุมัติ ขยายการบังคับใช้ภาวะฉุกเฉินไปจนถึงวันที่ 26 เมษายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ นายกฯ สเปน ประกาศ ‘โควิด-19’ ระบาดถึงจุดสูงสุดแล้ว เล็งผ่อนมาตรการปิดเมือง

ประยุทธ์946341

  • ‘บิ๊กตู่’ เตรียมประชุมสุดยอดอาเซียนสมัยพิเศษสู้โควิด!!

นายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องการแก้ไขปัญหาไวรัสโควิด-19 มีภารกิจร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน และประชุมสุดยอดอาเซียนบวกสาม จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ สมัยพิเศษ ผ่านทางจอภาพด้วยระบบเทเลคอนเฟอเรนซ์ เพื่อหารือร่วมกันถึงวิธีการรับมือการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ เตรียมประชุมสุดยอดอาเซียนสมัยพิเศษสู้โควิด!!

  • ‘รถไฟฟ้า BTS’ เพิ่มความถี่ช่วง 2 ทุ่ม ขนผู้โดยสารกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว

“รถไฟฟ้า BTS” เพิ่มความถี่ระหว่างเวลา 20.00-21.30 น. อำนวยความสะดวกผู้โดยสารกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิวและรักษามาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ด้าน “รถไฟฟ้า MRT” ออกมาตรการเยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือน โดยจะชดเชยเวลาและไม่ตัดสิทธิ์การจอด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘รถไฟฟ้า BTS’ เพิ่มความถี่ช่วง 2 ทุ่ม ขนผู้โดยสารกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว

  • อยู่บ้านช่วงโควิด-19 ได้อะไร? ชาวจีนกว่า 94% โหวตได้ฝึกทักษะใหม่ระหว่างว่าง

สื่อจีนสำรวจความคิดเห็นประชาชนว่า พักอยู่บ้านช่วง “โควิด-19” แพร่ระบาดได้อะไรบ้าง โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่กว่า 94% เห็นว่าได้เรียนรู้ทักษะใหม่ขณะว่าง มากที่สุด 65.8% คือได้ฝึกทำอาหาร และรองลง 43.5% เป็นงานอดิเรก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อยู่บ้านช่วงโควิด-19 ได้อะไร? ชาวจีนกว่า 94% โหวตได้ฝึกทักษะใหม่ระหว่างว่าง

  • ทั่วโลกทุ่มเม็ดเงินมหาศาล ประคองเศรษฐกิจสู้วิกฤติโควิด!!

จากสถานการณ์การแพร่ระบาด “โควิด-19” ที่น่าจะยังไม่สามารถควบคุมได้ในระยะเวลาอันใกล้ ส่งผลให้เศรษฐกิจโลกเผชิญความเสี่ยงเชิงลบที่สูงขึ้น และมีแนวโน้มที่จะหดตัวอย่างรุนแรงในปีนี้ ดังนั้น แม้ว่าหลายประเทศจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยวงเงินที่สูงกว่า 10% ของ GDP แต่ยังคงต้องติดตามประสิทธิผลของมาตรการต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกทุ่มเม็ดเงินมหาศาล ประคองเศรษฐกิจสู้วิกฤติโควิด!!

XxjpbeE007475 20200310 PEPFN0A001 scaled 1 1

  • ‘สี จิ้นผิง’ หวั่น ‘โควิด-19’ ระบาดรอบ 2

ประธานาธบิดีสี จิ้นผิง ของจีน ระบุว่า จีนกำลังเจอกับความยากลำบาก และความท้าทายใหม่ๆ ในการดำเนินการเพื่อฟื้นฟู และพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคม แต่ขณะเดียวกัน ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ขึ้นมา โดยเขาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่จับตาดูผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศอย่างระมัดระวัง และป้องกันไม่ให้ไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้งในแดนมังกร

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘สี จิ้นผิง’ หวั่น ‘โควิด-19’ ระบาดรอบ 2 สั่งคุมเข้มกลุ่ม ‘ไม่แสดงอาการ-กลับจากนอก’

  • ‘นพ.ยง’ ขอให้อดใจ อย่าเพิ่งจัดงานวิ่ง ชี้หายใจแรง เสี่ยงติดโควิด

นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ เตือน แม้ยามวิกฤติ โรคโควิด-19 ระบาด การออกกำลังกายจะเป็นเรื่องดี แต่การวิ่ง แต่ไม่ควรจัดการแข่งขัน จัดการวิ่ง ไม่ว่าเพื่อการอะไรก็ตาม เพราะถือเป็นการเคลื่อนย้ายประชากร ระยะทางที่วิ่งฝึกซ้อม ควรจะไม่มีการไปพบปะผู้คนที่อยู่กันหมู่มาก โดยการวิ่งต้องหายใจแรง โอกาสหายใจเอาลมมาจากระยะไกลกว่าปกติ ทำให้มีความเสี่ยง

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘นพ.ยง’ ขอให้อดใจ อย่าเพิ่งจัดงานวิ่ง ชี้หายใจแรง เสี่ยงติดโควิด

  • ‘บิ๊กตู่’ ยันไม่ปรับเวลา ‘เคอร์ฟิว’ ยึดตามประกาศเดิม 4 ทุ่มถึงตี 4

“นายกรัฐมนตรี” ขอบคุณทุกภาคส่วน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ทุ่มเทเสียสละ อดทนเพื่อการทำงานสำคัญครั้งนี้ พร้อม ให้กำลังใจและเข้าใจดีว่าการทำงานเพื่อประชาชนส่วนใหญ่ ยืนยันไม่ปรับเวลา “เคอร์ฟิว” ยึดตามประกาศเดิม 4 ทุ่มถึงตี 4 จ่อฟันพวกหัวหมอรับเงิน 5 พันบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘บิ๊กตู่’ ยันไม่ปรับเวลา ‘เคอร์ฟิว’ ยึดตามประกาศเดิม 4 ทุ่มถึงตี 4

อุตตม99

  • ไม่ใช่ 6 เดือน! ‘อุตตม’ ย้ำเยียวยา 5,000 บาท ได้แค่ 3 เดือนก่อน

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงข่าวการยืดเวลารับเงินเยียวยา 5 พันบาท สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com  ว่าจากกรณีที่มีคำถามว่า เหตุใดจึงมีการยืดระยะเวลาให้ผู้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา 5,000 บาท จากเดิม 3 เดือน เป็น 6 เดือน ผมขออธิบายเพิ่มเติมว่า ความจริงกรณีดังกล่าว เป็นเรื่องของการตั้งกรอบเวลาในการเยียวยาไว้ เนื่องจากเรายังไม่รู้ว่าสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 จะสิ้นสุดลงเมื่อใด จึงจำเป็นต้องบริหารจัดการให้ยืดหยุ่นตามสถานการณ์ ดังนั้นในระยะแรก จึงจะมีการเยียวยาในช่วง 3 เดือนก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ไม่ใช่ 6 เดือน! ‘อุตตม’ ย้ำเยียวยา 5,000 บาท ได้แค่ 3 เดือนก่อน

  • อีเว้นท์ ‘วิกฤติสุด’ รอบ 30 ปี ตกงานนับหมื่น สะเทือนหลายแสนล้าน

ซีเอ็มโอ เผยพิษโควิด-19 ฉุดธุรกิจอีเว้นท์-กระทบทั้งอุตสาหกรรมหลายแสนล้าน ตกงานเรือนหมื่น ถือเป็นวิกฤติร้ายแรงที่สุดในรอบ 30 ปี ตั้งแต่เกิดวงการอีเว้นท์ขึ้นมา เดือนมีนาคมงานยกเลิก-เลื่อนเกือบ 100% เร่งปรับแผนสู้พัฒนา Experiential Online Solutions ลุยจัดอีเว้นท์ออนไลน์

  • ด่วน!! ‘กทม.’ เตรียมออกประกาศ ‘ห้ามขายเหล้า’ 10-20 เม.ย.

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงข่าวที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ว่า กทม. จะออกคำสั่งห้ามจำหน่ายสุรา ทั้งจำหน่ายปลีกและจำหน่ายส่ง ตั้งแต่วันที่ 10 – 20 เมษายน 2563 เป็นเวลา 10 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน!! ‘กทม.’ เตรียมออกประกาศ ‘ห้ามขายเหล้า’ 10-20 เม.ย.

  • WHO เตือนอย่าเล่น ‘การเมืองโควิด-19’ หลังทรัมป์ขู่ตัดเงินอุดหนุน

“WHO” เตือนอย่านำประเด็น “ไวรัสโควิด-19” มาเล่นการเมือง หลังถูก “โดนัลด์ ทรัมป์” โจมตีเรื่องให้คำแนะนำผิดพลาด ขู่ตัดเงินอุดหนุน 2 ครั้งใน 1 สัปดาห์

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ WHO เตือนอย่าเล่น ‘การเมืองโควิด-19’ หลังทรัมป์ขู่ตัดเงินอุดหนุน  

  • ตะลึง!! ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.ต่ำสุดในรอบ 21 ปี 6 เดือน

ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมีนาคมอยู่ที่ 50.3 ปรับตัวลดลงจากระดับ 64.8 ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยดัชนีตกลงเป็นเดือนที่ 19 ตกแรงที่สุดนับตั้งแต่มีการสำรวจมา ผลพวงจากการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ส่งผลให้ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบ 21 ปี 6 เดือน พร้อมคาดครึ่งปีแรกเม็ดเงินหายจากระบบเศรษฐกิจ 1-1.5 ล้านล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ตะลึง!! ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.ต่ำสุดในรอบ 21 ปี 6 เดือน

  • ย้ำชัดๆ คน 10 กลุ่มนี้หมดสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5 พันบาทแน่นอน!!

เพจ “ไทยคู่ฟ้า” ระบุว่า มีคำถามเข้ามาเยอะว่าใครบ้างที่หมดสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ในช่วงที่โควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอยู่ตอนนี้ เพจไทยคู่ฟ้านำข้อมูลจากกระทรวงการคลัง มาแสดงให้เห็นกันชัด ๆ ว่า 10 กลุ่มคน/อาชีพ ที่ไม่มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาครั้งนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ย้ำชัดๆ คน 10 กลุ่มนี้หมดสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5 พันบาทแน่นอน!!

  • Airbnb เปิดตัวโครงการที่พักฟรีเพื่อผู้ปฏิบัติงานแนวหน้าในไทย

Airbnb ขยายโครงการจัดหาที่พักฟรีให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานแนวหน้า 100,000 คนทั่วโลกในการต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 มายังประเทศไทย พร้อมประกาศเปิดรับเจ้าของที่พักไทยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการโดยต้องปฏิบัติตามระเบียบด้านความสะอาดและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ พร้อมต่อยอดความร่วมมือกับองค์กรด้านการแพทย์ระดับโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘Airbnb’ ต่อยอดแคมเปญทั่วโลกถึงไทย เปิดที่พักฟรี ‘นักรบโควิด-19’

92490968 634705897088881 7845267995373862912 o

  • ‘ภูเก็ต’ เจอผู้ป่วยโควิด-19 ล็อตใหญ่ วันเดียวพุ่ง 21 ราย ยอดรวม 161 ราย

“จ.ภูเก็ต” ตรวจไวรัสโควิด-19 เชิงรุก เจอผู้ป่วยล็อตใหญ่วันเดียว 21 ราย ดันยอดรวมเป็น 161 ราย ส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่มพนักงานร้านนวดและสถานบันเทิง ด้านการคัดกรองเชิงรุกยังรอผลอีก 1.6 พันราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ภูเก็ต’ เจอป่วยโควิด-19 ล็อตใหญ่ วันเดียวพุ่ง 21 ราย ยอดรวม 161 ราย

  • ‘ประชาธิปัตย์’ เปิดหน้าหนุนแจกเงิน 5 พันให้ ‘เกษตรกร’ 8 ล้านครอบครัว

“พรรคประชาธิปัตย์” ออกโรงหนุนรัฐบาล แจกเงิน “เกษตรกร” 8 ล้านครอบครัว เดือนละ 5 พันบาทยาว 6 เดือน เหมือนเงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน ช่วยบรรเทาผลกระทบไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ประชาธิปัตย์’ เปิดหน้าหนุนแจกเงิน 5 พันให้ ‘เกษตรกร’ 8 ล้านครอบครัว

  • ‘เกาหลีใต้’ เตรียมระงับวีซ่า 88 ประเทศ รวมไทย

เกาหลีใต้ประกาศยกเลิกมาตรการฟรีวีซ่า (visa-free entry) และการยกเว้นการขอวีซ่า (visa waiver program) เป็นการชั่วคราว โดยจะมีผลบังคับใช้กับ 88 ประเทศ โดยเกาหลีใต้ดำเนินมาตรการฟรีวีซ่ากับ 34 ประเทศ เช่น ออสเตรเลีย และแคนาดา และยกเว้นการขอวีซ่าให้กับ 54 ประเทศ เช่น ฝรั่งเศส รัสเซีย และไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ‘เกาหลีใต้’ เตรียมระงับวีซ่า 88 ประเทศ รวมไทย

  • อิตาลียังเสียชีวิต ‘โควิด-19’ สูงสุด 17,699 ราย

ประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 สูงสุด ยังเป็นอิตาลี 17,669 ราย รองลงมาคือสเปน 14,792 ราย และฝรั่งเศส 10,869 ราย ขณะสหรัฐ ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดของโลก รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 31,935 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 434,927 คน และพบผู้เสียชีวิตรายใหม่จำนวน 1,925 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ทั่วประเทศอยู่ที่ 14,788 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกดับเกือบ 9 หมื่นราย อิตาลียังเสียชีวิต ‘โควิด-19’ สูงสุด 17,699 ราย

  • คนไทยในต่างประเทศ ลงทะเบียนขอกลับ 1.4 หมื่นคน ศบค.ระบุรับได้ไม่เกิน 200 คน/วัน

ไทยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มวันนี้ (9 เม.ย.) 54 ราย รวมยอดสะสม 2,423 ราย กระจายอยู่ใน 67  ราย กลุ่มเสี่ยงกลับจากต่างประเทศ 3 ราย กลับจากพิธีกรรมทางศาสนาป่วยอีก 5 ราย กลุ่มนี้ป่วยแล้ว 47 ราย ยันคนไทยในต่างประเทศหลักหมื่นคน แสดงความจำนงกลับประเทศ ศบค.ยันรับได้แค่วันละ 200 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ คนไทยในต่างประเทศ ลงทะเบียนขอกลับ 1.4 หมื่นคน ศบค.ระบุรับได้ไม่เกิน 200 คน/วัน

  • เตือน ‘วิกฤติโควิด’ กระทบห่วงโซ่เศรษฐกิจ ‘โจทย์หิน’ รัฐบาล

รศ.ดร.กรกรัณย์ ชีวะตระกุลพงษ์ จากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ เตือนวิกฤติไวรัสโควิด-19 กระทบห่วงโซ่การผลิตหยุดชะงัก ถือเป็นปัญหารุนแรงและก่อให้เกิดเศรษฐกิจถดถอย แก้ยากเพราะเกิดทั่วโลก แนะรัฐบาลเร่งหามาตรการ บรรเทาเยียวยา  โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กที่สายป่านการผลิตไม่ยาวและได้รับผลกระทบหนักรวมถึงช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ นักวิชาการจุฬาฯ เตือน ‘วิกฤติโควิด’ กระทบห่วงโซ่เศรษฐกิจ ‘โจทย์หิน’ รัฐบาล

  • พ.ค.จ่อเลิกจ้างเพียบ! นายจ้างร้องรัฐขอประกันช่วยลูกจ้าง 50% ประคองธุรกิจที่รัฐไม่ได้สั่งปิด

กลุ่มธุรกิจหลายอุตสาหกรรม กำลังเรียกร้องให้รัฐบาลโดยประกันสังคมช่วยนายจ้างจ่าย 50% เป็นเวลา 6 เดือนให้กับแรงงานในกลุ่มธุรกิจที่รัฐบาลไม่ได้สั่งปิด เนื่องจากกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก และให้ถือว่าธุรกิจเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะเหตุสุดวิสัย หากไม่ได้รับการเหลีบวแลเดือนพ.ค.นี้ จะต้องปลดคนงานหรือเลิกจ้างจำนวนมาก

รูป33

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  พ.ค.จ่อเลิกจ้างเพียบ! นายจ้างร้องรัฐขอประกันช่วยลูกจ้าง 50% ประคองธุรกิจที่รัฐไม่ได้สั่งปิด

  • ระวังโดน!! ‘คลัง’ เช็คซ้ำคนได้เงิน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ หากผิดเกณฑ์ต้องคืนเงินทันที

กลุ่มที่ได้รับเงินไปแล้ว กระทรวงการคลังจะมีระบบตรวจทานซ้ำว่าอยู่ในเกณฑ์ได้รับเงินช่วยเหลือถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องก็จะต้องคืนเงินภายใน 90 วัน เป็นไปตามข้อตกลงในการลงทะเบียน และจะมีขั้นตอนตามกฎหมายในการดำเนินการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ระวังโดน!! ‘คลัง’ เช็คซ้ำคนได้เงิน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ หากผิดเกณฑ์ต้องคืนเงินทันที

  • จับตา! ‘บิ๊กตู่’ ขยายเวลาเคอร์ฟิว หลังยอดผู้ป่วย ‘โควิด’ ยังพุ่ง

คาดว่าจะมีการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาด “โควิด-19” จากการประกาศเคอร์ฟิวในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. ครบ 1 สัปดาห์ ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดเพิ่มขึ้นถึง 111 คน โดยต้องจับตาดูว่าจะมีการประกาศขยายเวลาเคอร์ฟิวเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อให้ยอดผู้ติดเชื้อลดลงและเหลือน้อยที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ จับตา! ‘บิ๊กตู่’ ขยายเวลาเคอร์ฟิว หลังยอดผู้ป่วย ‘โควิด’ ยังพุ่ง

รพ.พระมงกุฎ33

  • สู้ไม่ถอย! ‘หมอเหรียญทอง’ เผยบุคลากรแพทย์ รพ.มงกุฎวัฒนะ ติดเชื้อ 8 ราย-กักตัวอีก 61 ราย

พลตรีเหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ อ่านให้จบ แชร์ให้ทั่ว ความว่า…มันเป็นหน้าที่ของ รพ.และบุคลากรในสังกัดที่จะต้องต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บ ต่อสู้กับเชื้อโรค จึงเป็นภารกิจที่ต้องเสี่ยง ถ้าไม่กล้าเสี่ยงก็อย่าเป็นบุคลากรทางการแพทย์ อย่าทำงานกับ รพ….พวกเราทีม รพ.มงกุฎวัฒนะภาคภูมิใจเสียด้วยซ้ำ ที่มีภารกิจหน้าที่นี้ มันเป็นภารกิจรักษาชีวิตซึ่งมีค่ายิ่งกว่ารักษาทรัพย์นะครับ ถึงแม้หลายปีมานี้บุคลากรทางการแพทย์จะเป็นจำเลยสังคม ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีกันอย่างมากมายก็ตาม…รพ.มงกุฎวัฒนะและบุคลากรก็เคยโดนเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สู้ไม่ถอย! ‘หมอเหรียญทอง’ เผยบุคลากรแพทย์ รพ.มงกุฎวัฒนะ ติดเชื้อ 8 ราย-กักตัวอีก 61 ราย

  • ไทยพาณิชย์ ลดดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภท 0.40% มีผลพรุ่งนี้

ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภท 0.40% ทันที ช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจและลูกค้าสินเชื่อรายย่อย เพิ่มเติมจากมาตรการพักชำระหนี้เพื่อลดผลกระทบทางเศรษฐกิจจาก COVID-19 มีผล 10 เม.ย.นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่  ทยพาณิชย์ ลดดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภท 0.40% มีผลพรุ่งนี้

  • ‘ไพศาล’ ซัด ‘ข้าว’ อาจขาดแคลน อย่ารีบส่งออก ราคาจ่อพุ่งเป็น 2 เท่า

“ไพศาล พืชมงคล” เผยทั่วโลกกำลังเกิดวิกฤติขาดแคลนอาหารจากภัยแล้งและไวรัสโควิด-19 ระบาด แนะประเทศไทยอย่าเร่งส่งออกข้าวในตอนนี้ ต้องกักเก็บในประเทศให้พอกินถึงปีหน้าก่อน เพราะราคาจ่อพุ่งขึ้นเป็น 2 เท่า

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ไพศาล’ ซัด ‘ข้าว’ อาจขาดแคลน อย่ารีบส่งออก ราคาจ่อพุ่งเป็น 2 เท่า

  • ยังเปิดรับ ‘คนไร้บ้าน’ พักพิงต่อเนื่อง ตัดวงจรแพร่ระบาดโควิด-19 ในกทม.

พม.เปิดรับ “คนไร้บ้าน และผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ” เข้าที่พักพิง อาหาร 3 มื้อฟรี ตัดวงจรแพร่ระบาดโควิด-19 มีผู้สมัครใจเข้ารับบริการแล้ว จำนวน 42 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 8 เม.ย. 63) ประกาศ! หากประชาชนพบเห็น โทรแจ้ง ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยังเปิดรับ ‘คนไร้บ้าน’ พักพิงต่อเนื่อง ตัดวงจรแพร่ระบาดโควิด-19 ในกทม.

  • คาดยอดดับจากโควิด-19 ในยุโรป จะแตะ จุดสูงสุดปลายเดือน เม.ย.

แบบจำลอง “มหาวิทยาลัยวอชิงตัน” คาดยอดดับจากไวรัสโควิด-19 ในยุโรปจะแตะจุดสูงสุดในอาทิตย์ที่ 3 เดือนนี้ โดย “อิตาลี-สเปน” ผ่านจุดสูงสุดแล้ว แต่ “อังกฤษ-เยอรมัน” เพิ่งเริ่มต้น ด้านยอดเสียชีวิตทั่วโลกจะถึง 1.5 แสนคน เฉพาะในสหรัฐฯ อาจเสียชีวิตถึง 8.1 หมื่นราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ คาดยอดดับจากโควิด-19 ในยุโรป จะแตะ ‘จุดสูงสุด’ ปลายเดือน เม.ย.

  • ‘สหรัฐ’ เสียชีวิต ‘โควิด-19’ เกือบ 1.5 หมื่นคน

สหรัฐ ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดของโลก รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 30,567 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 430,902 คน และพบผู้เสียชีวิตรายใหม่จำนวน 1,925 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ทั่วประเทศอยู่ที่ 14,766 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เกิน 1.5 ล้านคน ‘สหรัฐ’ เสียชีวิตเกือบ 1.5 หมื่นคน

  • ยอดติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กพุ่งเฉียด 1.5 แสนคนเสียชีวิตแตะ 6 พันคน

นับจนถึง 8 เมษายน 2563 เวลา 13.00 น. (เวลาสหรัฐ) พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 149,316 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 7.55%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิต จำนวน 6,268 คน โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 71,349 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 77,967 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ยอดติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กพุ่งเฉียด 1.5 แสนคนเสียชีวิตแตะ 6 พันคน

  • ‘ตลาดหุ้น’ เตรียมพร้อม! หากรัฐประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง

“ตลาดหลักทรัพย์” ประกาศเตรียมพร้อม! หากรัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง ยันไม่ปิดการซื้อขายหากระบบธนาคารพาณิชย์ยังดำเนินการตามปกติ และสามารถทำธุรกรรมการโอนเงินได้ ส่วนสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยในปัจจุบันถือว่ากลับมาอยู่ในระดับปกติโดยในต้นเดือนเมษายนตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมากกว่าประเทศเพื่อนบ้าน

หุ้น9463

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘ตลาดหุ้น’ เตรียมพร้อม! หากรัฐประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง

  • ‘รมว.ศธ.’ ย้ำไม่ปิดเทอม ต.ค.63 และ เม.ย.64 หลังเลื่อนเปิดเทอมยาว

การจัดการเรียนการสอนในปีการศึกษา 2563 จะไม่มีการปิดภาคเรียนที่ 1 ในเดือนตุลาคม 2563 และเดือนเมษายน 2564 เนื่องจากมีการเลื่อนเปิดภาคเรียนที่ล่าช้าไปกว่า 2 เดือนแล้ว ดังนั้นจะต้องมีการจัดการเรียนการสอนให้ครบตามหลักสูตร

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ‘รมว.ศธ.’ ย้ำไม่ปิดเทอม ต.ค.63 และ เม.ย.64 หลังเลื่อนเปิดเทอมยาว

  • อากาศร้อน-ภัยแล้ง-โควิด ดันราคาไข่ไก่พุ่งเฉลี่ย 6-9 บาท/ฟอง

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า ราคาขายปลีกไข่ไก่สดที่วางจำหน่ายในร้านค้าปลีกสมัยใหม่ อาทิ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เฉลี่ยทั้งปี 2563 น่าจะอยู่ที่ประมาณ 6-9 บาทต่อฟองซึ่งอาจแพงกว่าราคาขายปลีกในตลาดสด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ อากาศร้อน-ภัยแล้ง-โควิด ดันราคาไข่ไก่พุ่งเฉลี่ย 6-9 บาท/ฟอง

  • ปฏิบัติการเชิงรุก! สแกนหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 กวาดผู้ป่วยเข้าเกณฑ์-สัมผัสเสี่ยงสูง 

เปิดปฏิบัติการเชิงรุก ! หาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขยายเกณฑ์สอบสวน สแกนพื้นที่ เป้าหมายเพิ่มการตรวจวินิจฉัย ทั้งผู้ป่วยอาการเข้าเกณฑ์ และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกราย รวมถึงบุคลากรการแพทย์ หลังเกิดเหตุที่ภูเก็ต ทำบุคลากร 2 รพ.ต้องกักตัว เฝ้าระวังกว่า 112 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ปฏิบัติการเชิงรุก! สแกนหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 กวาดผู้ป่วยเข้าเกณฑ์-สัมผัสเสี่ยงสูง ตรวจเชื้อทุกคน

  •  ‘จุฬาฯ’ พบนิสิตกลับจากสเปน ติดไวรัสโควิด-19 เป็นรายที่ 4

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล ประธานคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนามในประกาศคณะกรรมการฯ เรื่อง “พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 4 ของจุฬาฯ”

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ ด่วน! ‘จุฬาฯ’ พบนิสิตกลับจากสเปน ติดไวรัสโควิด-19 เป็นรายที่ 4

ติดเชื้อ5

ติดเชื้อ7

Tester 01 1

Avatar photo