COVID-19

สิงคโปร์อึ้ง! วันเดียวเจอผู้ป่วย ‘โควิด-19’ พุ่ง 142 คน ทำสถิติใหม่

วันนี้ (8 เม.ย.) สิงคโปร์รายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 142 คน ถือเป็นการเพิ่มขึ้นรายวันสูงสุด นับแต่ที่เริ่มพบการระบาดเป็นครั้งแรกในประเทศ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 1,623 คนแล้ว

sing

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ แถลงว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ มีอยู่ 55 คน ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มติดเชื้อเดิม 2 คนเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 13 คนเชื่อมโยงกับกรณีอื่นๆ และอีก 72 คน กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

นอกจากนี้ ทางการยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิต ของผู้ป่วยหมายเลข 1604 ซึ่งเป็นชายชาวอินเดียอายุ 32 ปี และมีสถานะเป็นผู้พำนักระยะยาวในสิงคโปร์ ผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) และได้รับคำแนะนำให้พักอยู่กับบ้าน เพื่อรอผลการตรวจ แต่ถูกพบว่าเสียชีวิตที่บ้านพักในวันนี้ (8 เม.ย.) ซึ่งผลการตรวจสอบยืนยันในเวลาต่อมาว่าเขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่การตรวจเอ็กซ์เรย์หน้าอกเบื้องต้น ไม่พบอาการของโรคปอดอักเสบแต่อย่างใด

ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างมากนี้ เกิดขึ้นเพียงวันเดียวก่อนที่สิงคโปร์จะบังคับใช้มาตรการกักโรค 14 วัน ทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศ ไม่ว่าจะมีต้นทางมาจากประเทศใดก็ตาม ซึ่งมาตรการนี้ ซึ่งจะเป็นการกักตัวตามสถานที่ทางการจัดไว้ให้นั้น จะมีผลบังคับใช้ในเวลา 11.59 น. วันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น จากเดิมที่จำกัดการกักโรคเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากบางประเทศเท่านั้น อาทิ สหราชอาณาจักร สหรัฐ อาเซียน ฝรั่งเศส อินเดีย และสวิตเซอร์แลนด์

Avatar photo