Business

‘BTS’ วิ่งทดสอบรถไฟฟ้าสีเขียว 4 สถานีใหม่ กรมป่าไม้-วัดพระศรีฯ

“BTS” ทดสอบวิ่งรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพิ่มอีก 4 สถานี ฉลุยตั้งแต่กรมป่าไม้ถึงวัดพระศรีฯ ขั้นต่อไปเตรียมทดสอบระบบรวม

ผู้ว่าฯตรวจ สถานีม.เกษตรฯ ๑๙๑๑๒๘ 0010

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา บริษัทได้นำขบวนรถไฟฟ้า BTS เข้าดำเนินการทดสอบการเดินรถใน 4 สถานีใหม่ ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้ (N14), สถานีบางบัว (N15), สถานีกรมทหารราบที่ 11 (N16) และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

ในการทดสอบการเดินรถนั้น บริษัทได้นำรถไฟฟ้าวิ่งทดสอบในราง (Test Track) ทั้งเส้นทาง และวัดระยะระหว่างโครงสร้างกับตัวรถไฟฟ้า รวมถึงตรวจสอบว่าอุปกรณ์ที่ติดตั้งไม่กีดขวางการเดินรถ โดยภาพรวมการทดสอบเดินรถไป-กลับระหว่าง 4 สถานี ผลการทดสอบเป็นไปได้อย่างราบรื่น ไม่มีข้อบกพร่อง ทั้งนี้ บริษัทจะเตรียมพร้อมทดสอบระบบรวม (System Integration Test) เช่น ระบบอาณัติสัญญาณ ระบบการสื่อสาร เพื่อให้มั่นใจว่าการทำงานทุกระบบสอดคล้องกัน มีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัย

S 8847375

นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า ถึงแม้ขณะนี้ ประเทศยังอยู่ในช่วงการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน  บริษัทก็ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการตามแผนที่กำหนด โดยได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ให้บริษัทสามารถทำงานได้ตามแผน ควบคู่ไปกับการดำเนินการมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และอำนวยความสะดวก ปลอดภัยแก่ผู้มาใช้บริการทุกคน

Avatar photo