Sport

‘ฟีฟ่า’ ไฟเขียวสโมสรขยายสัญญานักเตะจนกว่าซีซั่นนี้จะจบ

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แถลงการณ์ยืนยันเรื่องแผนขยายสัญญากับนักฟุตบอลจนกว่าซีซั่นนี้จะจบลง รวมถึงปรับช่วงเวลาของตลาดซื้อขายให้เหมาะสมหลังโดนวิกฤตไวรัสโควิด-19 เล่นงานอย่างหนัก

bkk222 1

ปัจจุบันวงการลูกหนังทั่วโลกระงับการแข่งขันชั่วคราวจากวิกฤติเชื้อไวรัสโควิด-19ระบาดอย่างหนักซึ่งแน่นอนว่าหากกลับมาเตะกันอีกครั้งจะเปิดลีกเลยจากกำหนดเดิมแน่นอนทำให้องค์กรลูกหนังโลกจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับเปลี่ยนแผนให้เหมาะสมกับสถานการณ์โดยเฉพาะเรื่องสัญญาของนักเตะที่จะหมดลงเดือนมิถุนายนนี้ รวมถึงการเปิดตลาดนักเตะรอบแรกซึ่งปกติจะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์

แถลงการณ์ของฟีฟ่า ระบุว่า “นักเตะที่กำลังจะหมดสัญญารวมทั้งวันที่สิ้นสุดสัญญาตามปกติแล้วจะเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลจบ แต่สถานการณ์ปัจจุบันฟุตบอลหลายๆ ประเทศจำเป็นต้องหยุดพักชั่วคราว ที่สำคัญตอนนี้เป็นที่แน่นอนว่าฤดูกาลปัจจุบันจะไม่มีทางจบตามที่ทุกๆ ฝ่ายคาดคิด เพราะฉะนั้นจึงได้มีข้อเสนอให้ขยายระยะเวลาของสัญญาจนกระทั่งซีซั่นนี้แข่งจบลง”

ส่วนเรื่องตลาดซื้อขายนักเตะนั้น ฟีฟ่า มองว่าจำเป็นต้องจะต้องหาเวลาใหม่ที่เหมาะสมเช่นกัน “สำหรับการพิจารณาเรื่องการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะ เป็นเรื่องที่จำเป็นที่จะต้องมีการปรับกฎให้เหมาะสมตามสถานการณ์ เช่นเดียวกับ ฟีฟ่า ที่จะต้องมีการยืดหยุ่น และอนุญาตให้การเปิดตลาดซื้อขายนักเตะย้ายไปให้สอดคล้องตามความเป็นจริง”

“เรื่องนี้ได้มีการปรึกษากับผู้ที่ได้รับผลประโยชน์หลายๆ ฝ่ายโดยทำงานร่วมกับ วิคตอริโอ มอนตายานี่ รองประธานฟีฟ่า และประธานคณะกรรมการผู้ถือหุ้นฟีฟ่า รวมทั้งตัวแทนของสโมสรต่างๆ นักเตะ ลีก สมาคมฟุตบอล และสหพันธ์ สำหรับแผนงานต่างๆ ที่กำหนดเอาไว้ได้รับความเห็นชอบอย่างเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการเฉพาะกิจ และได้มีการรับรองจากสภาฟีฟ่าในวันนี้”

Avatar photo