Sport

‘มิรันดา’ กลัวโควิด-19 หนักมาก หลังสหรัฐติดเชื้อสูงสุดของโลก

มิรันดา สุชาวดี นิลธำรงค์ แข้งลูกครึ่งไทย-มะกัน กลัววิกฤติโควิด-19 หลังสหรัฐฯ มียอดผู้ติดเชื้อสูงสุดในโลก พร้อมส่งกำลังใจให้คนไทยแข็งแรง

68242201 1
ภาพจาก : ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ทั่วโลกยังไม่ดีขึ้น โดยประเทศที่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากที่สุด ยังคงเป็นสหรัฐอเมริกา โดยล่าสุดวันที่ 7 เมษายนมีผู้ติดเชื้อมากถึง 366,880 ราย ที่สำคัญเป็นการพบผู้ป่วยแค่วันเดียวมากที่สุดถึง 30,207 คน

โดยแข้งลูกครึ่งอย่าง มิรันดา สุชาวดี นิลธำรงค์ ศูนย์หน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยซึ่งมีบ้านเกิดที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เผยถึงสถานการณ์และอัปเดตชีวิตในช่วงเผชิญวิกฤตครั้งนี้

“เราทุกคนเจอปัญหาใหญ่มากๆ ทุกคนต่างกลัวที่จะออกไปไหนมาไหน เราได้แต่อยู่ที่บ้าน แต่พ่อแม่และฉันยังสบายดี แต่เราก็กลัวกันมาก”

“เรื่องซ้อมฟุตบอลก็ยากมาก ช่วงแรกไปได้แค่ใกล้ๆ แต่ตอนนี้ต้องซ้อมเล่นคนเดียวอยู่ที่บ้านเท่านั้น เพราะเราไม่ควรเสี่ยง”

นอกจากนี้เธอยังฝากความคิดถึงมาถึงเพื่อนร่วมทีมและคนไทย “ฉันอยากให้คนไทยแข็งแรง เพื่อนๆ ของฉันทุกคนแข็งแรง เพราะที่ไทยก็มีปัญหา และฉันยังคิดถึงทุกคนเสมอ”

สำหรับ มิรันดา เป็นผู้เล่นหลักในของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยได้เซ็นสัญญากับ กินตรา ยูนิเวอร์สไซต์ตัส สโมสรจากประเทศลิทัวเนีย ในช่วงกลางปี 2019 ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยค้าแข้งกับ ยูซี เบิร์คเคเลย์ ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

Avatar photo