COVID-19

‘นอร์เวย์’ มั่นใจคุมระบาด ‘โควิด-19’ ได้แล้ว

นอร์เวย์ ประกาศคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศได้แล้ว

รัฐบาลนอร์เวย์ แถลงว่า อัตราการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากคนไข้ 1 คนต่อผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศ ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 0.7 คน ลดลงอย่างมากจากระดับ 2.5 คน ในช่วงเวลาที่รัฐบาลประกาศใช้มาตรการต่างๆ อาทิ การห้ามจัดการแข่งขันกีฬา และงานต่างๆ รวมถึงปิดสถาบันการศึกษาทั้งหมด ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

nor
เจ้าหน้าที่นอร์เวย์ เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง ของผู้มาตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด- 19 ถึงที่รถ โดยไม่ต้องให้เข้าไปภายในโรงพยาบาล ในความพยายามควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

“เรื่องนี้หมายความว่า เราสามารถควบคุมการแพร่เชื้่อไวรัสโควิด-19 ไว้ได้แล้ว” เบนท์ โฮเย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขนอร์เวย์ กล่าว แต่ย้ำว่า ยังจำเป็นที่จะต้องคงมาตรการต่างๆ ไว้ก่อน เพื่อควบคุมการระบาดไม่ให้เพิ่มมากขึ้นอีก

อย่างไรก็ดี คามิลลา สโตลเตนเบิร์ก ผู้อำนวยการสถาบันสาธารณสุขนอร์เวย์ แสดงความเห็นว่า ยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอัตราที่ถูกต้องของการแพร่เชื้อดังกล่าว แต่ยอมรับว่า ข้อมูลการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในนอร์เวย์ มีพัฒนาการไปในทางที่ดีขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ข้อมูลล่าสุด จาก The Worldometers เว็บไซต์ติดตามข้อมูลตามเวลาจริง แสดงให้เห็นว่า นอร์เวย์มียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 5,866 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 78 ราย

เมื่อเวลาเวลา 11.00 น. วันนี้ (7 เม.ย.)  ตามเวลาในไทย นอร์เวย์รายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 1 คน และมีผู้เสียชีวิตรายใหม่อีก 2 คน หลังจากเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) รายงา นการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 178 คน และผู้เสียชีวิตรายใหม่ 5 ราย

Avatar photo