Sport

แบดโลกเลื่อนยาวถึงเดือนกรกฎาคม ‘ไทยแลนด์โอเพ่น’ โดนด้วย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงจนมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโรคไวรัสนี้ไปจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาที่ต้องเลื่อนและยกเลิกการแข่งขันแบดมินตันไปหลายรายการ

messageImage 1586235121377

ล่าสุดสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ ว่าได้หารือประเทศสมาชิก และสหพันธ์แบดมินตันทวีปต่างๆแล้ว ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ว่าให้เลื่อนการแข่งขันรายการต่างๆ ที่กำหนดแข่งขันไว้ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม 2020

สำหรับรายการใหญ่ที่ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปครั้งนี้มีรายการแข่งขันในประเทศไทยคือ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 รายการระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 500 ที่จะแข่งขันในวันที่ 9-14 มิถุนายน 63 และ รายการใหญ่อีกหนึ่งรายการศึกอินโดนีเซีย โอเพ่น รายการระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 1000 ที่จะแข่งขันในวันที่ 16-21 มิถุนายน 63 รวมไปถึงออสเตรเลียน โอเพ่น รายการระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 300 วันที่ 2-7 มิถุนายน63 และ รัสเซียน โอเพ่น รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 100 วันที่ 7-12 กรกฎาคม 63

นอกจากนี้ยังรายการทัวร์นาเมนต์เกรด3 , ระดับเยาวชนและพาราแบดมินตันที่ต้องเลือนการแข่งขันไปอีก 8 รายการรวมไปถึง แบดมินตันรายการออล อิงแลนด์ จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ ที่จะแข่งขันในวันที่ 16-19 กรกฎาคม 63 นี้

BWF เผยด้วยว่า การตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันรายการต่างๆนี้เพื่อยืนยันเป้าหมายหลักสิ่งที่เรายึดถือมาตลอดในช่วงเวลานี้ คือสุขภาพและความปลอดภัยของทุกฝ่ายย่อมมาเป็นอันดับแรก ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของการแข่งขัน

ทั้งนี้สหพันธ์แบดมินตันโลก ประกาศในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า จะไม่มีการประกาศอันดับโลกและระดับเยาวชน จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง โดยถือว่าการจัดอันดับหลังจบการแข่งขันในศึกออลอิงแลนด์ไปเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่นักกีฬามากขึ้น ซึ่งจะมีผลกชต่อการได้สิทธิ์การไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ และ พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ในปีหน้า ซึ่งกระบวนการตรวจสอบนี้ คาดว่าจะใช้เวลาหลายสัปดาห์ หากได้ข้อสรุปอย่างไรทาง BWF จะแจ้งให้ทราบภายหลัง

Avatar photo