COVID-19

นายกฯ อังกฤษ ‘บอริส จอห์นสัน’ เข้าไอซียู เหตุอาการติดเชื้อ ‘โควิด-19’ แย่ลง

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ “บอริส จอห์นสัน” ถูกย้ายตัวเข้าห้องไอซียู เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่อาการจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของเขาย่ำแย่ลง
สำนักนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ แถลงว่า อาการของนายจอห์นสัน วัย 55 ปี แย่ลงในช่วงบ่ายวานนี้ ซึ่งเขาได้ถูกย้ายตัวเข้าไปอยู่ในแผนกไอซียูของโรงพยาบาล ตามคำแนะนำของคณะแพทย์แล้ว

boris

แถลงการณ์ยืนยันว่า นายจอห์นสัน ยังคงรู้สึกตัวในระหว่างที่ถูกย้ายเข้าไปยังห้องไอซียู เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ในกรณีที่เขาอาจจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยขณะนี้นายจอห์นสันได้รับการรักษาเป็นอย่างดี

“ระหว่างนี้นายกรัฐมนตรีได้ขอให้รัฐมนตรีต่างประเทศ โดมินิค ร้าบ ปฏิบัติหน้าที่แทนเขาในส่วนที่จำเป็น”

ทั้งนี้ นายจอห์นสัน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเซนต์โทมัส ในกรุงลอนดอน ตั้งแต่เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(5 เม.ย.) หลังจากที่กักโรคตัวเองอยู่ในบ้านพักมาแล้วเกือบ 10 วันจากการตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเมื่อวานนี้ เขาได้ทวีตข้อความว่า ได้ไปโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการตรวจตามคำแนะนำของแพทย์ เนื่องจากยังคงมีอาการป่วยอยู่

“ผมมีกำลังใจดี และยังคงติดต่อสื่อสารกับทีมงานของผมอยู่ตลอด เพื่อทำงานร่วมกันในการต่อสู้ไวรัส และทำให้ทุกคนปลอดภัย”

ก่อนหน้านี้ นางสาวแคร์รี ไซมอนส์ คู่หมั้นของผู้นำอังกฤษ ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า เธอมีอาการป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และในขณะนี้อยู่ระหว่างการพักฟื้น

ทั้งยังมีนายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษ ที่เพิ่งกลับมาทำงานเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา หลังกักโรคอยู่ที่บ้านนาน 1 สัปดาห์ จากการตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนนายโดมินิค คัมมิงส์ ที่ปรึกษาคนสนิทของผู้นำอังกฤษ ก็อยู่ระหว่างการกักตัวที่บ้านพักเช่นกัน

Avatar photo