Sport

จ้างเองจ่ายเอง! ‘แมนยู’ ไม่พึ่งเงินรัฐบาลจ่ายค่าแรงพนักงานเองทั้งหมด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันจะจ่ายเงินเดือนให้พนักงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับด้านฟุตบอลทุกคนและไม่มีการพักงานแต่อย่างใดในช่วงลีกพักการแข่งขันแบบไม่มีกำหนด

man 1

ถึงตอนนี้มี 5 สโมสรประกอบด้วยนิวคาสเซิล, นอริช ซิตี้, บอร์นมัธ, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ ลิเวอร์พูล ที่เลือกใช้มาตรการรัฐบาลอังกฤษที่ออกกฎว่าบริษัทใดก็ตามที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สามารถสั่งพักงานพนักงานได้ โดยภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือจ่ายค่าแรงของคนงานให้ที่ 80 เปอร์เซ็นต์จากค่าแรงทั้งหมด และให้สูงสุดที่คนละ 2,500 ปอนด์ (ประมาณ 100,000 บาท) ต่อเดือน

หลังจากมีข่าวออกมาสเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล โดนวิจารณ์อย่างหนักว่าเอาเปรียบรัฐเกินไปทั้งที่พวกเขาเป็นสโมสรใหญ่ที่มีผลประกอบการดีมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่แมนฯ ซิตี้ จะเป็นสโมสรพรีเมียร์ลีกทีมแรกที่ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะมีเข้าร่วมมาตรการรัฐบาลอังกฤษขอจ่ายเงินเดือนให้พนักเองทั้งหมด

ล่าสุดเดลี่ เมล สื่อชั้นนำของอังกฤษรายงานว่าแมนฯ ยูไนเต็ดเป็นอีกทีมที่ยืนยันจะจ่ายเงินเดือนให้พนักงานเองทั้งหมดไม่รับความช่วยเหลือจากภาครัฐตามมาตรการดังกล่าว และพวกจะแจ้งให้พนักงานทราบถึงเรื่องนี้ภายในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ “ปีศาจแดง” กำลังพิจารณาที่จะให้พนักงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับด้านฟุตบอลเหล่านั้นไปช่วยงานอาสาสมัครเพื่อที่จะได้ช่วยสังคมในช่วงที่เจอวิกฤติเชื้อโควิด-19 โดยปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด มีพนักงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับด้านฟุตบอลราว 900 คน

Avatar photo