General

‘ธนกร’ ย้ำรัฐบาลแก้ปัญหา ‘โควิด-19’ เต็มที่ วอนร่วมแรงร่วมใจอย่างสร้างสรรค์

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายเกริกพล มัสยวาณิช ดารานักแสดงชื่อดัง ออกมาระบุว่ารัฐบาลแก้ปัญหาโควิด-19 ไม่ได้ แต่ดารากลับทำได้ว่า อยากจะเตือนนายเกริกพลว่า จะพูดอะไรให้คิดก่อนพูด เพราะเป็นคนของประชาชน

S 125837817

วันนี้ รัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาโควิด-19อย่างเต็มที่ ระดมทุกสรรพกำลัง การจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์รัฐบาลก็ดำเนินการแก้ไขอย่างเต็มที่ อย่าลืมว่าไวรัสโควิด-19 เป็นโรคใหม่ ที่ทั่วโลกต่างเจอสถานการณ์นี้หมด มีประชาชนเสียชีวิตหรือติดเชื้อจำนวนมาก ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ควบคุมได้ในระดับที่ดี

การที่นายเกริกพลช่วยบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลเป็นเรื่องที่ดี อีกทั้งที่ผ่านมาตนยังนึกไม่ออกว่านายเกริกพลเคยทำความดีอะไรให้กับประชาชนและประเทศชาติบ้าง นอกจากข่าวว่าเป็นดาราคาสโนว่า วันนี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ไม่ใช่ออกมาด่ารัฐบาล

นายธนกร กล่าวอีกว่า นายเกริกพลเป็นดาราที่ประชาชนชื่นชอบ สมควรเป็นแบบอย่างที่ดี ไม่ใช่พูดด่ารัฐบาลเอามัน การเปิดรับบริจาคต่างๆ เป็นเรื่องปกติที่ทั่วโลกก็ทำ เป็นการแสดงถึงความมีน้ำใจ การช่วยเหลือซึ่งกันและกันในยามทุกข์ยาก รัฐบาลจัดสรรงบประมาณช่วยเหลืออย่างเต็มที่

แต่ต้องเข้าใจว่า ไม่มีใครล่วงรู้มาก่อนว่าจะเกิดวิกฤติไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ ทั่วโลกไม่มีใครเตรียมการมาก่อน พอเกิดเรื่องรัฐบาลก็ต้องแก้ปัญหา งบประมาณต่างๆ ก็มีจำกัด ก็ต้องหามาช่วย

ดังนั้น ขอให้นายเกริกพลได้เข้าใจด้วย นายเกริกพลเป็นผู้ใหญ่แล้ว อยากให้มีสติมากกว่านี้ เวลานี้เป็นเวลาแห่งการร่วมแรงร่วมใจในการต่อสู้โควิด-19 ไม่ใช่เวลาที่จะมาสร้างความแตกแยกในสังคม รัฐบาลยินดีรับฟังคำแนะนำที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ จากทุกฝ่าย

Avatar photo