Economics

ลงนามศูนย์ซ่อมอู่ตะเภาล่มกลางอากาศ เหตุ‘ดีดีบินไทย’ป่วยกะทันหัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ส.ค.) เวลา 9.00 น. บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มีกำหนดร่วมลงนามกับกองทัพเรือและสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นว่าด้วยการให้สิทธิแก่การบินไทย เพื่อประกอบกิจการบนพื้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา

การบินไทย อู่ตะเภา

พิธีลงนามได้จัดขึ้นที่ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ วังนันทอุทยาน โดยการบินไทยได้เชิญผู้เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนเข้าร่วมด้วย

แต่เมื่อถึงเวลา 9.00 น. ได้มีการแถลงข่าวว่า นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) การบินไทย ป่วยกะทันหัน จึงต้องเลื่อนการลงนามออกไปอย่างไม่มีกำหนด

การบินไทย อู่ตะเภา

โดยพลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ และนายโชคชัย ปัญญายงค์ รองเลขาธิการสายงานโครงสร้างพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกที่เข้าร่วมพิธี ก็รับทราบเรื่องนี้หน้างานเช่นกัน

นายสุรชัย เพียรเจริญศักดิ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายช่าง การบินไทย เป็นตัวแทนแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า นางอุษณีย์ ไม่สามารถเข้าร่วมพิธีลงนามได้ เพราะป่วยกะทันหัน จึงต้องเลื่อนพิธีลงนามออกไปก่อน เนื่องจากเป็นเรื่องผูกพันทางกฎหมาย ต้องให้ DD ลงนามเท่านั้น

ทั้งนี้ การบินไทยจะแจ้งกำหนดการลงนามครั้งใหม่ให้ทราบต่อไป โดยยืนยืนว่า การบินไทยได้รับความร่วมมือจากกองทัพเรือและสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกเป็นอย่างดี

การบินไทย อู่ตะเภา

การบินไทย อู่ตะเภา

Avatar photo