COVID-19

ป้องกันไว้ก่อน! ส่งนายกฯ อังกฤษ เข้ารพ. 10 วันหลังพบติด ‘โควิด-19’

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ “บอริส จอห์นสัน” ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เมื่อวานนี้ (5 เม.ย.) เพื่อตรวจรักษา หลังจากที่เขาถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อ 10 วันก่อน

เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา นายจอห์นสัน วัย 55 ปี ประกาศว่า เขามีอาการของการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่รุนแรงมากนัก และอยู่ระหว่างการกักโรคตัวเอง ที่บ้านพักบนถนนดาวนิงก์ นาน 7 วัน

boris

ตามกำหนดแล้ว ผู้นำอังกฤษจะพ้นจากการกักโรคตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 เม.ย.) หลังจากใช้เวลาพักฟื้นนาน 7 วัน และทำงานจากทางไกล แต่เขาตัดสินใจที่จะกักตัวเองอยู่ในบ้านพักต่อไป เพราะยังมีไข้สูงอยู่ ซึ่งเป็นอาการอย่างหนึ่งของผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงว่า ผู้นำอังกฤษตัดสินใจที่จะเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เพื่อตรวจร่างกาย ตามคำแนะนำของแพทย์ ซึ่งการเข้าโรงพยาบาลในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเหตุการณ์ฉุกเฉินแต่อย่างใด และถูกมองว่า เป็นเรื่องที่สมเหตุผล เมื่อพิจารณาจากอาการป่วยของเขาในขณะนี้

นอกจากนายจอห์นสันแล้ว นางสาวแคร์รี ไซมอนส์ คู่หมั้นของเขา ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ ก็ได้ออกมาเปิดเผยเช่นกันว่า เธอมีอาการป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และในขณะนี้อยู่ระหว่างการพักฟื้น

ทั้งยังมีนายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษ ที่เพิ่งกลับมาทำงานเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา หลังกักโรคอยู่ที่บ้านนาน 1 สัปดาห์ จากการตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนนายโดมินิค คัมมิงส์ ที่ปรึกษาคนสนิทของผู้นำอังกฤษ ก็อยู่ระหว่างการกักตัวที่บ้านพักเช่นกัน

Avatar photo