Sport

‘ชนาธิป’ ค่าตัวพุ่งกระฉูดแพงสุดในซัปโปโร ‘กวินทร์’ รั้งที่ 16

เว็บไซต์ทรานเฟอร์ มาร์เก็ต (Transfermarkt.com) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ประเมินมูลค่าสโมสรและนักฟุตบอลทั่วโลกได้ทำการเปิดเผยมูลค่านักเตะสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมดังในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ที่มี “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธุ์ กองกลางตัวเก่ง และ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อดีตนายทวารเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สองนักเตะไทยร่วมทีมอยู่ด้วย

bkk11 1
ภาพจาก : IG @kawiator_26

ปรากฏว่า ชนาธิป กองกลางวัย 26 ปีคือนักเตะที่มีมูลค่ามากที่สุดของทีม หลังถูกประเมินราคาค่าตัวไว้ที่ 2.4 ล้านยูโร (ราว 85 ล้านบาท) ขณะที่อันดับ 2 คือ เรียวซุเกะ ชินโด กองหลังวัย 23 ปี ค่าตัว 1.9 ล้านยูโร (ราว 67 ล้านบาท) และ อันดับ 3 อากิโตะ ฟูคุโมริกองหลังวัย 27 ปี มีค่าตัวอยู่ที่ 1.7 ล้านยูโร (ราว 60 ล้านบาท)

ขณะที่ “ตอง” กวินทร์ ผู้รักษาประตูวัย 30 ปีที่ย้ายจากโอเอช ลูเวิน มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 2 ปีเมื่อต้นซีซํ่นที่ผ่านมา รั้งอันดับ 16 ของทีม โดยมีค่าตัวถูกประเมินไว้ในราคา 5 แสนยูโร (ราว 18 ล้านบาท) ซึ่งเป็นราคาที่น้อยกว่านายทวารมือ 1 ของทีมชาวเกาหลีใต้อย่าง กู ซัง ยุน ที่อยู่ในอันดับ 5 มีมูลค่า 1.3 ล้านยูโร

ทั้งนี้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร กลับมาลงสนามฝึกซ้อมแบบฟูลทีมอีกครั้งเมื่อวันที่ 3 เมษายน 63 ที่ผ่านมา ที่สนามซ้อมมิยาโนซาว่าเพื่อเตรียมพร้อมรับมือศึกเจ ลีก 2020 ที่กำหนดกลับมาแข่งอีกครั้งในช่วงวันที่ 9 พฤษภาคม 63 หากฝ่ายจัดการแข่งขันไม่เลื่อนออกไปเป็นรอบที่ 3 เนื่องจากสถานการณ์ระบาดไวรัสโควิด-19 ยังไม่ท่าทียุติ

Avatar photo