Sport

ไม่ใช้มาตรการเยียวยารัฐ!’แมนซิตี้’ ยันดูแลพนักงานเต็มที่ไม่มีพักงาน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันไม่พักงานพนักงานทุกคนในสโมสรที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นในสนาม และจะจ่ายเงินให้เดือนเต็มจำนวน แม้ต้องเจอผลกระทบช่วงที่ลีกต้องระงับการแข่งขันออกไปอย่างไม่กำหนดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ตาม

1581731205199
ภาพจาก : youtube Man City

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เพิ่งประกาศพักงานพนักงานในสโมสรบางส่วนเป็นการชั่วคราว โดยรัฐบาลอังกฤษจะช่วยจ่ายเงินให้กับลูกจ้าง 80 เปอร์เซ็นต์ (แต่ไม่เกินเดือนละ 2,500 ปอนด์) และสโมสรจะช่วยสมบทอีก 20 เปอร์เซ็นต์ เพื่อทำให้แน่ใจว่าลูกจ้างที่ถูกพักงานยังคงได้เงินค่าจ้างเต็มจำนวน

จากแนวทางปฎิบัติของ ลิเวอร์พูล ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์มากพอสมควรแม้ว่าพนักงานจะได้เงินเดือนเต็มจำนวนก็ตาม แต่มีการมองว่ามาตรการนี้ออกมาเพื่อช่วยเหลือทีมเล็กๆที่รายได้น้อยแต่ “หงส์แดง” เป็นสโมสรใหญ่มีผู้สนับสนุนมากมายและเป็นทีมที่มีผลประกอบการกำไรจำนวนมากทำแบบนี้เป็นการเอาเปรียบรัฐบาลหรือเปล่า

ล่าสุด “เรือใบสีฟ้า” แถลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมาว่า “พวกเรายืนยันหลังการตัดสินใจจากประธานสโมสรและบอร์ดบริหารเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะไม่ใช้มาตรการเยียวยาของรัฐบาล พวกเรายังคงมีความมุ่งมั่นที่จะคุ้มครองคนของเรา งานของพวกเขา และธุรกิจของเรา ขณะเดียวกันเรายังสามารถสนับสนุนชุมชนในช่วงเวลานี้ที่มีความท้าทายมากสุดสำหรับทุกคน”

ทั้งนี้จากข้อมูลเมื่อฤดูกาล 2018-19 แมนฯ ซิตี้ มีพนักงาน 463 คน โดย 254 คนเป็นเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับด้านการตลาดและบริหาร

Avatar photo