Business

‘กปน.’ หยุดตัดน้ำ-ถอดมิเตอร์ช่วงไวรัสระบาด ถึงวันที่ 31 พ.ค.

มหาดไทยเพิ่มมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน สั่ง กปน.หยุดตัดน้ำ-ถอดมอเตอร์ที่ค้างชำระช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด ถึงวันที่ 31 พ.ค. นี้

นิพนธ์ บุญญามณี

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก จึงได้มอบนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดเพิ่มมาตรการบรรเทาความเดือดร้อน ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน อีกทั้งเพื่อช่วยรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และสนับสนุนนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ของรัฐบาลโดยเร่งด่วน

นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่า  กปน. ในฐานะรัฐวิสาหกิจสังกัด มท. ได้เพิ่มมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยแบ่งเบาภาระของประชาชน โดยทาง กปน.จะยกเว้นการตัดน้ำทั้งชั่วคราวและถาวร งดการผูกลวด และงดการถอดมิเตอร์น้ำ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563

fig 04 01 2020 07 01 38

นอกจากนี้ กปน. ได้ดำเนินมาตรการดังกล่าว ควบคู่กับ 3 มาตรการที่ได้ประกาศไปแล้ว คือ

1.ลดค่าน้ำประปา 3% ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภทเป็นระยะเวลา 3 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนพฤษภาคม มิถุนายน และกรกฎาคม 2563

2.ขยายระยะเวลาการชำระค่าน้ำประปา สำหรับผู้ใช้น้ำที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจโรงแรม และกิจการที่ให้เช่าพักอาศัย โดยไม่คิดดอกเบี้ย และสามารถผ่อนชำระได้นานถึง 6 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2563

3.คืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย ซึ่งสามารถตรวจสอบสิทธิ์และลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ผ่านช่องทางออนไลน์ของ กปน. คือ แอปพลิเคชัน MWA on Mobile, เว็บไซต์ กปน. www.mwa.co.th, MWA e-Services, Line: @MWAthailand ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

Avatar photo