Business

‘คลัง’ ดีเดย์! เริ่มจ่ายเงินเยียวยาผู้ลงทะเบียน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 8 เม.ย.นี้

คลังเริ่มจ่ายเงินเยียวยาผู้ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกันวันแต่วันที่ 8 เม.ย. เป็นต้นไป คาดล็อตแรกมีหลายแสนราย วันที่ 9-10 เม.ย. รับอีกชุดใหญ่เป็นล้านราย

ลวรณ แสงสนิท23162

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 8 เมษายน 2563 กระทรวงการคลัง โดยธนาคารกรุงไทย จะเริ่มจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

เบื้องต้นคาดว่า กลุ่มที่ได้รับเงินก้อนแรกจะมีจำนวนหลายแสนคน ซึ่งมาจากหลากหลายอาชีพ และการจ่ายเงินจะยึดตามผลการตรวจสอบ ใครมีข้อมูลที่ชัดเจนและเดือดร้อนจริง ก็มีโอกาสผ่านตรวจสอบไวและได้รับการช่วยเหลือก่อน

จากนั้นคาดว่าวันที่ 9-10 เมษายน จะตรวจสอบเสร็จและสามารถจ่ายเงินช่วยเหลือผู้เดือดร้อนได้อีกชุดใหญ่ นับล้านคน ซึ่งรวมทั้งอาชีพอิสระ ค้าขาย และอื่นๆ ด้วย

เราไม่ทิ้งกัน

“วันที่ 8 เมษายน 2563 กระทรวงการคลังจะเริ่มทยอยส่งเอสเอ็มเอส รวมถึงอีเมลที่ได้มีการลงทะเบียนไว้ เพื่อแจ้งผลให้กับผู้ลงทะเบียนว่า ผ่านคุณสมบัติหรือไม่ หรือต้องยื่นหลักฐานเพิ่มเติม และจะเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ หรือบัญชีธนาคารที่ได้ลงทะเบียนไว้ สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านคัดกรองคุณสมบัติ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน” นายลวรณกล่าว

สำหรับยอดผู้มาลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือล่าสุด วันนี้ (5 เม.ย.) ณ เวลา 16.30 น. มียอดผู้ลงทะเบียนแล้ว 24.2 ล้านราย และยังเปิดให้ลงทะเบียนต่อเนื่องทุกวัน ส่วนยอดผู้มาขอยกเลิกสิทธิ์การรับเงิน ซึ่งเปิดให้ยกเลิกตั้งแต่เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.) รวมอยู่ที่ 2.6 แสนราย

Avatar photo