Entertainment

‘บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์’ นำทีมงานลงพื้นที่ช่วยชุมชน ลุยแจกเงิน-หน้ากากสู้ ‘โควิด-19’

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ถือเป็นวิกฤติหนักที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ เช่นเดียวกับประเทศไทยเราที่ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน โรงพยาบาลหลายแห่งเกิดภาวะขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ในดูแลคนไข้ที่ติดเชื้อ ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากอนามัย , เครื่องช่วยหายใจ , หน้ากาก Face Shield รวมถึงชุดป้องกันเชื้อ PPE ประชาชนทั่วไปสามารถหาซื้อหน้ากากที่เอาไว้ใช้ป้องกันได้ ทั้งยังได้รับความเดือดร้อนทางการเงิน บางคนไม่สามารถทำมาหากินได้ ทั้งยังมีลูกจ้างหรือพนักงานบางแห่งที่ถูกลดเงินเดือน หรือแม้กระทั่งเลิกจ้างงาน เรียกได้ว่าได้รับผลกระทบกันแทบทุกฝ่ายจริง ๆ

ในช่วงวิกฤติแบบนี้ก็ทำให้ได้เห็นธารน้ำใจจากหลากหลายฝ่าย รวมถึงคนในวงการบันเทิงไทยที่ได้ออกมาให้ความช่วยเหลือสังคมกันอย่างต่อเนื่องแทบไม่หยุดเลยทีเดียว ล่าสุด บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้พาทีมอาสาสมัครจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ช่วยเหลือชุมชนโรงหมูและชุมชนคลองเตย แจกเงินรวมถึงหน้ากากอนามัยให้ตามบ้านที่มีผู้สูงอายุและไม่สามารถออกมารับได้ โดยเจ้าตัวได้ทำการไลฟ์สดพร้อมกับเผยว่า

“สวัสดีครับ สวัสดีครับเพื่อนๆครับ ตอนนี้ผมอยู่แถวชุมชนโรงหมู​ ได้ทำการดำเนินการแจกหน้ากากครอบครัวละ​ 2​ อัน​ และเงินครอบครัวละ​ 500​ บาท​ ประมาณ 300 กว่าครอบครัวนะครับ​”

batch 2 14

ทั้งนี้ บิณฑ์จะทำการเดินเข้าไปแจกตามบ้านตามห้องถึงชุมชน เพื่อลดความชุลมุนที่เกิดขึ้น ทั้งยังเผยอีกว่า เสร็จจากชุนชมนี้พรุ่งนี้ตนจะไปต่อที่ชุนชมอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ ‘โควิด-19’ ที่ทำให้ต้องหยุดทุกอย่างและไม่สามารถทำงานได้ โดยตนจะทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะหมดเดือนเมษายน อาจต้องใช้เงินอีกประมาณ 5-10 ล้าน ตนก็จะทำ ตนไม่ได้ทำเพื่อเอาหน้าหรือตัดหน้ารัฐบาล แต่ทำเพราะเห็นว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ และตนมาแจกให้กับชุนชมที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ บางพื้นที่ต้องมีการแจกอาหารทุกวัน แต่ก็ยังไม่พอ จึงอาสามาช่วยอีกแรง ตนทำแบบนี้ไม่ได้ต้องการชื่อเสียง แต่ต้องการช่วยพี่น้องที่เดือนร้อนจริง ๆ ที่ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ให้ได้รับเงินตรงนี้

ในไลฟ์บิณฑ์ได้เดินเข้าไปแจกเงินกับหน้ากากให้กับหลายครอบครัวถึงบ้าน ซึ่งจะเห็นได้ว่าหลายบ้านมีความเป็นอยู่ที่ลำบากจริง ๆ ชาวเน็ตได้แห่เข้ามาชื่นชมเจ้าตัวกับทีมงานกันเป็นจำนวนมากที่ได้ให้การช่วยเหลือชุมชนในครั้งนี้

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างนี้ หรือ คลิกที่นี่

batch 6 7 batch 7 4 batch 8 2 batch 9 2 batch 10 3 batch 5 9 batch 4 8 batch 3 9 batch 1 20

Avatar photo