Entertainment

ว่อนโซเซียล! ฟลุค เกริกพล ตั้งคำถามถึงรัฐบาล ปมแก้ปัญหาโควิด-19

ดารา-นักธุรกิจหนุ่ม ‘ฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช’ ได้ทำการไลฟ์สดเมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ทางรัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิวเป็นวันแรก โดยเจ้าตัวได้ตั้งคำถามกับทางรัฐบาลเกี่ยวกับการแก้ปัญหาวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ‘โควิด-19’ ถึงเรื่องภาวะขาดแคลนอุปกรณ์ที่เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์และบุคลาการในโรงพยาบาลเอาไว้ใช้ในการป้องกัน-ดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อ โดยทางเจ้าตัวเผยว่า

batch 4 7

“(อ่านคอมเมนท์)รัฐบาลยังต้องขอเงินบริจาคจากประชาชนอยู่เลยพี่ อันนี้จริง ผมว่ามันเป็นอะไรที่ทำไมมันเหมือนกับว่ารัฐบาลรอสิ่งเหล่านี้บ่อยมากเลยหรอ ทำไมต้องให้มีคนนำร่อง อย่างผมก็ไปบริจาคอย่าง เฟซชิลด์ แล้วก็พยายามหาชุดแล้วก็ไปบริจาคตามโรงพยาบาล คำถามคือ ทำไมมันไม่ใช่หน้าที่รัฐบาลที่ต้องหาเหรอ มันเป็นหน้าที่ดาราเหรอ อันนี้งง มันเป็นหน้าที่ของคนมีจิตกุศลต้องมาทำให้เหรอ มันไม่ใช่หน้าที่รัฐบาลเหรอ แล้วทำไมงบประมาณตั้งเยอะตั้งแยะ แต่ทำสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ อันนี้เป็นสิ่งที่ไม่ได้จะว่า แต่แค่งง

ทำไมไม่เตรียมให้พอ เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะเรายังหาได้เลย ถ้ารัฐบาลบอกว่าหาไม่ได้หรือไม่มีตังค์ อย่างแรกเลยคือมีตังค์เยอะกว่าเราแน่ ๆ อันนี้ชัวร์ สองหาไม่ได้น้องลียังหาเลย(นาตาลี เจียรวนนท์ ภรรยาสาว) ยังหาได้เลย น้องลียังเสิร์จหา พวกเราเป็นดาราเรายังหาได้เลย คุณเป็นรัฐบาลทำไมหาไม่ได้ นี่คือลอจิกที่ผมไม่เข้าใจ ว่าทำไมจะต้องให้ทุกอย่างมาจากการบริจาคเหรอ คือทุกคนต้องมานั่งบริจาค ทุกเรื่องตั้งแต่เรื่องน้ำท่วมก็ต้องบริจาค เรื่องนี้ก็ต้องมาบริจาคอีกแล้ว ทำไมอ่ะ เงินเยอะแยะเอาไปทำอะไรหมด ไม่เข้าใจตรงนี้จริงๆ

ไม่ได้บอกว่ารัฐบาลโหลยโท่ยนะ เพียงแต่ว่าบางอย่างเท่านั้นเอง ทำไมไม่เตรียมให้เรียบร้อย เรื่องแค่นี้เอง นึกออกมั้ย มันแค่ชุดเอง เอางี้ถ้ามนุษย์อย่างเรายังหาได้ แล้วคุณหาไม่ได้ได้ยังไง คุณยิ่งใหญ่กว่าเราตั้งเยอะ ตอนนี้มันมีการที่ถ้าคุณไม่ใส่แมสก์ห้ามขึ้น BTS ถูกมั้ย คำถามคือแล้วทำไมไม่เอาแมสก์ไปขายที่ BTS มีป่ะ มันต้องมีนะ เพราะคุณห้ามเขาขึ้นไง ก็คือเอาแมสก์ไปขายคนที่ต้องไปทำงาน จำกัดเลยคนละ 1 ชิ้น อย่างน้อยจะได้ซื้อได้ รัฐบาลก็ไปหาแล้วไปร่วมกับ BTS ดิ สิต้องมีนะ นี่คือส่วนตัวที่ผมคิดนะ

(อ่านคอมเมนท์)น้ำท่วมไฟป่าโรคระบาดบริจาคหมด เออจริง ทำไมอะ ทำไมหลายประเทศเขาบอกเลยว่าไม่รับเงินบริจาค ทำไมเขาพูดได้ ทำไมประเทศเราเหมือนเป็นสิ่งที่เราจะต้องพึงทำเสมอเหรอ”

คลิปฉบับเต็มชมได้ด้านล่างนี้ หรือ คลิกที่นี่

batch 1 9 batch 2 13 batch 3 8 batch 5 8

Avatar photo