COVID-19

แฟนสาว ‘บอริส จอห์นสัน’ นายกฯ อังกฤษติดเชื้อโควิด กังวลลูกในท้อง

“แคร์รี ไซมอนส์” คู่หมั้นนายกรัฐมนตรีอังกฤษ “บอริส จอห์นสัน” ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ ทวีตข้อความบอกว่า เธอใช้เวลาช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อยู่บนเตียงพร้อมกับอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่หลังจากที่พักมานาน 7 วัน ตอนนี้เธอรู้สึกแข็งแรงขึ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการพักฟื้น

GettyImages 1171758536

“ฉันใช้เวลาตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา อยู่แต่บนเตียง พร้อมกับอาการป่วยจากไวรัสโคโรนา ฉันไม่จำเป็นต้องไปทดสอบหาการติดเชื้อ และหลังจากที่พักมา 7 วัน ฉันรู้สึกแข็งแรงขึ้น และกำลังพักฟื้นอยู่” ไซมอนส์ทวีต

เธอบอกด้วยว่า การติดเชื้อโควิด-19 ในขณะที่ตั้งครรภ์อยู่นั้น เป็นเรื่องที่น่ากังวลมาก พร้อมฝากถึงผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์คนอื่นๆ ว่า ให้ติดตาม และปฏิบัติตามคำแนะนำล่าสุด ซึ่งเธอทำแล้ว และรู้สึกว่าเชื่อถือได้อย่างมาก

caaaa

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 เม.ย.) นายกรัฐมนตรีจอห์นสัน ระบุว่า เขายังอยู่ระหว่างการกักโรค โดยมีอาการของการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่รุนแรงนัก รวมถึง มีไข้ต่ำๆ โดยเขาถูกกักโรคมานาน 7 วัน หลังจากถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสนี้

ทั้งนี้ จอห์นสัน วัย 55 ปี และไซมอนส์ วัย 32 ปี ประกาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า กำลังจะมีบุตรคนแรกด้วยกัน และได้หมั้นกันแล้ว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight