Entertainment

แพรวา แชร์ประสบการณ์ผู้ป่วย ‘โควิด-19’ หลังรักษาหาย กลับมากักตัวที่บ้าน

หลังจากที่คุณหมออนุญาตให้นักแสดง-นักร้องสาวขวัญใจวัยรุ่นอย่าง แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ ออกจากโรงพยาบาลได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากผลตรวจเชื้อ ‘โควิด-19’ ครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 มีนาคม และครั้งที่ 2 วันที่ 28 มีนาคม ออกมาเป็น Undetectable (ไม่พบเชื้อ) ทั้ง 2 ครั้ง เลยทำให้เจ้าตัวกลับมาอยู่บ้านได้ แต่ยังคงต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเพื่อเฝ้าดูอาการต่อไป

batch 1 8

ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ทำการไลฟ์สดพูดคุยตอบคำถามกับแฟนคลับ แชร์ประสบการณ์ในฐานะผู้ป่วยโรค ‘โควิด-19’ โดยเธอเผยว่า

“สสัดีค่ะทุกคน วันนี้แพรจะมาแชร์ประสบการร์การเป็นผู้ป้วนโควิด-19 เพราะว่ามีคนถามกันเข้ามาเยอะมากว่า ตอนอยู่ในโรงพยาบาลอาการเป็นอย่างไรบ้าง ได้รับยาต้านไวรัสมั้ย ตอนนี้ออกมาอยู่บ้านแล้ว มีอาการอะไรมั้ย แล้วเชื้อหายไปได้อย่างไร หายดีหรือยัง ก็จะมาตอบคำถามเหล่านี้กัน เริ่มจากอยู่ในโรงพยาบาล 12 วัน แพรมีอาการอะไรบ้าง

ก็อาการเหมือนเป็นหวัดค่ะ มีน้ำมูก มีขัดจมูก มีเสมหะ และก็มีไอค่ะ คุณหมอก็จะจ่ายยาตามนั้นเลย จ่ายยาตามอาการ ก็คือ ยาลดน้ำมูก ยาแก้ขัดจมูก ยาแก้ไอ แล้วก็ยาละลายเสมหะค่ะ ส่วนยาต้านไวรัสแพรไม่ได้รับค่ะ เพราะว่าเชื้อยังไม่ได้ลงปอด ยังไม่ถึงขั้นรุนแรง ก็ไม่ต้องรับยาต้านไวรัสค่ะ เพราะไม่งั้นแพรจะโดนเอฟเฟคของยานะคะ

batch 2 12

ส่วนเชื้อหายไปได้อย่างไรนะคะ ก็ร่างกายเราจะกำจัดออกไปเอง ตอนนี้ที่ออกมาอยู่บ้านแล้ว ร่างกายเป็นไงบ้าง มีอาการอะไรมั้ย ตอนนี้ไม่ได้มีอาการอะไรเลยค่ะ สุขภาพแข็งแรงดีค่ะ สุขภาพจิตใจก็ดีอยู่ค่ะ

จริง ๆ แล้วสิ่งที่สำคัญสำหรับคนที่เป็นโควิด-19 ก็คือการให้กำลังใจค่ะ เพราะว่าพอมันเป็นโรคใหม่ที่เราไม่รู้เลยว่าอาการที่แน่ชัดของมันเป็นยังไงเนี่ย ผู้ป่วยจะจิตตกได้ง่าย พารานอย(วิตกกังวล)ได้ง่าย เพราะว่าตอนที่อยู่ในโรงบาลแพรก็จิตตกเหมือนกัน รู้สึกว่าร่างกายก็ทรุดตามไปด้วย เพราะวันต่อมาก็เป็นตากุ้งยิงเลยค่ะ เพราะฉะนั้นก็ควรให้กำลังใจกันเยอะๆค่ะ ถ้าเกิดจิตใจดีร่างกายก็จะดีไปด้วยค่ะ”

batch 3 7

ทั้งนี้ ดาราสาวยังส่งกำลังใจให้ผู้ป่วยโควิด-19 รวมถึงเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่กำลังต่อสู้กับวิกฤติในครั้งนี้อีกด้วย

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างนี้ หรือ คลิกที่นี่

batch 4 6 batch 5 7 batch 6 6batch 4 96

Avatar photo