COVID-19

เฟคนิวส์!!งดบริการเรือข้ามฟาก 1 เดือน ป้องกันโควิด ‘ห้ามแชร์’

ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง “งดบริการเรือข้ามฟาก 1 เดือน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19” ทาง “ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม” กระทวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น มีข้อมูลบิดเบือน

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่าชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวมีข้อมูลบิดเบือน เนื่องจาก “มีบางเส้นทางเท่านั้นที่งดบริการ” โดยข้อเท็จจริง คือ มีการปรับเปลี่ยนกำหนดการให้บริการเรือข้ามฟากเป็นการชั่วคราว เพื่อให้สอดคล้อง และเป็นไปตามมาตรการของภาครัฐ ในการป้องกันยับยั้ง และลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ให้แคบลง โดยเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน 2563 ดังนี้

เรือข้ามฟาก

1. วันจันทร์-วันศุกร์ เปิดให้บริการเรือข้ามฟาก ดังนี้

1.1 เส้นทางท่าวังหลัง-ท่าพระจันทร์ ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น.-18.00 น.

1.2 เส้นทางท่าวังหลัง-ท่ามหาราช ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น.-20.00 น.

1.3 เส้นทางท่าวังหลัง-ท่าช้าง และ ท่าช้าง-วัดระฆัง งดให้บริการ

2. วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการเรือข้ามฟาก ดังนี้

2.1 เส้นทางท่าวังหลัง-ท่าพระจันทร์. ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น.-18.00 น.

ทั้งนี้ จะมีการประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนได้ทราบ เพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด และขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยระหว่างใช้บริการขนส่งสาธารณะ ให้เว้นระยะห่าง 1 – 2 เมตร (Social Distancing) และสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์เป็นประจำ

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมเจ้าท่า สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.md.go.th หรือโทร. 02 2331311

ที่มา : Anti-Fake News Center Thailand

Avatar photo