Politics

‘กลาโหม’ เรียกตัว ‘พล.ต.โกศล’ กลับ พร้อมสั่งสอบเหตุวุ่นที่สุวรรณภูมิ!

“สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม” เรียกตัว “พล.ต.โกศล” กลับด่วน พร้อมตั้งกรรมการสอบเหตุวุ่นวายที่สุวรรณภูมิ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม เปิดเผยว่า กรณีเกิดเหตุวุ่นวายที่สนามบินสุวรรณภูมิที่ผ่านมานั้น กระทรวงกลาโหมโดย สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เรียกตัว พล.ต.โกศล ชูใจ และกำลังพลที่เกี่ยวข้อง กลับจากการปฏิบัติหน้าที่ทันที และสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน โดยเฉพาะหากมีการใช้อำนาจเกินหน้าที่ จะดำเนินการลงโทษตามความผิดที่เกี่ยวข้องต่อไป

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์

ทั้งนี้ กห.จัดกำลังพลเข้าไปสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขในการทำหน้าที่ร่วมคัดกรองโรค สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ณ สนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง พร้อมทั้งทำหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ผ่านการคัดกรองและจำเป็นต้องเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรค ตามมาตรการของรัฐที่กำหนด ( State Quarantine ) เพื่อนำเข้าพื้นที่ควบคุมโรคต่อไป

แต่เนื่องด้วยเมื่อวานที่ผ่านมา ( 3 เม.ย. 63 ) “ศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID -19” ได้มีคำสั่งให้ผู้โดยสารทุกคนจากทุกเที่ยวบินที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ต้องเข้าอยู่ภายใต้กระบวนการควบคุมโรคของรัฐที่กำหนด ขณะเดียวกัน การปฏิบัติงานของทุกส่วนราชการในการรับมือกับโรคระบาด COVID -19 รายวัน อาจมีรอยต่อของการปฏิบัติงาน และการสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงในวันดังกล่าว ซึ่งไม่ทราบล่วงหน้า

Avatar photo