Politics

‘พี่ศรี’ ไม่พลาด! ร้องบิ๊กตู่ต้องตามจับ ‘166 ผู้โดยสาร’ หนีกักโควิด ไปขังคุก

“ศรีสุวรรณ” ไม่พลาด! เรียกร้องนายกฯ ตามจับ “166 ผู้โดยสาร” หนีกักไวรัส ไปขึ้นศาลขังคุกทันที ฐานทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เสี่ยงทำให้ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ชงสอบทหารที่สั่งปล่อยตัว

ศรีสุวรรณ29362

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า หลังจากมีคำสั่งประกาศใช้เคอร์ฟิวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อคืนวานนี้ (3 เม.ย.) แต่ปรากฏว่ามีผู้โดยสารที่เดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเข้าสู่ประเทศไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เกิดปัญหาก่อหวอด ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการของโรคตามคำสั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น

การกระทำของกลุ่มผู้โดยสารกว่า 166 คนดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นพวกที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ควรนำรายชื่อออกมาเผยแพร่ให้สังคมรับรู้ เพื่อป้องกันตัว และไม่คบค้าสมาคมด้วย เพราะเป็นพวกที่ฝ่าฝืนมาตรา 9, 10 และ 11 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2548 โดยชัดเจน ซึ่งเป็นความผิดและมีโทษตามกฎหมาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

S 186998802

ซึ่งเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่จะต้องเร่งสั่งการตาม มาตรา 11(1) ประกอบมาตรา 12 ในการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตามไปจับกุมผู้โดยสารที่ฝ่าฝืนทั้งหมด ตามบัญชีรายชื่อของสายการบินต่าง ๆ ที่มีอยู่แล้วโดยทันที พร้อมส่งศาลเพื่อพิจารณาสั่งขังคุกโดยทันที เพื่อเป็นการหยุดยั้งความเสี่ยงในการแพร่ระบายของเชื้อโควิด-19 ที่รัฐและประชาชนคนที่เป็นพลเมืองดีอุตส่าห์ช่วยกันปฏิบัติตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีด้วยดีมาโดยตลอด

นอกจากนั้น ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีตั้งคณะกรรมการสอบสวนและเอาผิดนายทหารหรือผู้ที่สั่งการให้มีการปล่อยตัวผู้โดยสารทั้งหมดให้กลับบ้านได้ โดยไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการการกักตัวตามข้อกำหนดแต่อย่างใดด้วย

Avatar photo